Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 27/01/2024 08:12 (GMT+7)

Sóc Trăng: Nhiều người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mì tại cùng một tiệm

Ngày 26-1, đại điện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Sóc Trăng, cho biết trên địa bàn phường 1, TP Sóc Trăng vừa xảy ra vụ nghi ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mì.

Trước đó, vào chiều 25-1, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Sóc Trăng nhận được thông tin có một số ca nghi ngờ ngộ độc thực phẩm.

Sau đó, chi cục nhanh chóng phối hợp với Trung tâm Y tế TP Sóc Trăng tổ chức đội điều tra tại 5 bệnh viện trên địa bàn.

Sóc Trăng: Nhiều người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mì tại cùng một tiệm
Nhiều người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mì tại cùng một tiệm.

Qua đó, ghi nhận 30 người nhập viện tại 5 bệnh viện, trong đó có một số ca có biểu hiện đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, sốt, hạ huyết áp.

Hầu hết các bệnh nhân cho biết vào chiều 24-1, họ mua bánh mì tại một tiệm có tiếng trên đường Hai Bà Trưng, phường 1, TP Sóc Trăng.

Sau khi ăn bánh mì có pate, chả lụa, chà bông, dưa leo… thì tới khuya cùng ngày, nhiều người bị đau bụng, tiêu chảy nên phải nhập viện.

Theo Trung tâm Y tế TP Sóc Trăng, qua thăm khám tại các bệnh viện, hiện tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân tạm ổn, không có biểu hiện lạ về sức khỏe.

Một lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hoàng Tuấn (TP Sóc Trăng) cho biết trong ngày 25-1, bệnh viện đã tiếp nhận nhiều ca nghi ngộ độc thực phẩm.

"Sau khi điều trị, sức khỏe ổn định nên nhiều người đã được xuất viện. Đến trưa 26-1, bệnh viện tiếp tục tiếp nhận nhiều ca nghi ngộ độc thực phẩm. Do số lượng bệnh nhân đông, bệnh viện phải kê thêm giường" – lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hoàng Tuấn thông tin.

Trong khi chờ cơ quan chức năng có kết luận, chủ tiệm bánh mì đã tạm thời ngưng bán. Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng đã lấy mẫu gửi xét nghiệm, chờ kết quả cuối cùng.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.
Cảng du thuyền Mỹ Tho: Điểm du lịch đến để nhớ…
Cảng du thuyền Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang (Mỹ Tho Marina) được xem là một trong những cảng du thuyền lớn nhất nước ta hiện nay và cũng là nơi mà đông đảo du khách trong và ngoài nước chọn làm điểm đến trong kỳ nghỉ, du lịch, công tác,…