Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 17/01/2024 13:48 (GMT+7)

Thanh Hóa: Hai học sinh co giật, hôn mê nguy kịch sau khi ăn đồ ăn vặt

Sau khi mua bim bim ở ngoài cửa hàng tạp hoá để ăn, hai học sinh ở xã Xuân Sinh, huyện Thọ Xuân (Thanh Hoá) lên cơn co giật, suy tim.

Thanh Hóa: Hai học sinh co giật, hôn mê nguy kịch sau khi ăn đồ ăn vặt
Loại bim bim các học sinh đã ăn.

Theo báo cáo của UBND xã Xuân Sinh, huyện Thọ Xuân (Thann Hoá) cho biết, vào khoảng 16h ngày 14/1/2024, 4 học sinh gồm: C.V.T (SN 2014), Đ.T.C (SN 2020), Đ.T.D (SN 2013) và L.T.Đ (SN 2011) cùng trú tại thôn Bích Phương, xã Xuân Sinh, huyện Thọ Xuân (Thanh Hoá) đến quán tạp hoá Sơn Phẩm (địa chỉ tại thôn Bích Phương) để mua 1 gói bim bim khoai tây và 1 gói cay vòi rồng để ăn.

Đến 17h cùng ngày, cháu C.V.T và Đ.T.C có biểu hiện lên cơn co giật, người lịm dần. Gia đình đã đưa hai cháu đến Bệnh viện đa khoa huyện Thọ Xuân để cấp cứu và được Bệnh viện đa khoa huyện chuyển tuyến đến Bệnh viện Nhi Thanh Hoá để cấp cứu.

Thanh Hóa: Hai học sinh co giật, hôn mê nguy kịch sau khi ăn đồ ăn vặt
Bệnh nhân đang được cấp cứu.

Lúc 12h, ngày 15/1, phía bệnh viện cho biết tình trạng cháu C.V.T có biểu hiện suy tim, diễn biến theo chiều hướng xấu; cháu Đ.T.C vẫn chưa bình phục.

Thông tin nhanh từ phía Bệnh viện Nhi Thanh Hoá cho biết, hai bệnh nhân nhập viện tối 14/1 với chẩn đoán: hôn mê, hội chứng não cấp, rối loạn nhịp tim nặng, theo dõi ngộ độc không rõ loại (hướng đến thuốc diệt chuột thành phần Natrifloacetat).

Hiện sức khoẻ của 2 học sinh trong tình trạng hôn mê, thở máy, suy thận, lọc máu liên tục... Phía bệnh viện đã gửi bệnh phẩm giám định độc chất tại Trung tâm chống độc - Bệnh viện Bạch Mai.

Cùng chuyên mục

Mắc bệnh thuỷ đậu, thiếu nữ 17 tuổi suy đa tạng, nguy cơ tử vong
Ngày 3/5, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân nữ 17 tuổi, đến từ Bắc Giang trong tình trạng rối loạn đông máu trầm trọng, số lượng tiểu cầu giảm sâu, men gan tăng cao, suy các cơ quan. Bác sĩ đã hội chẩn, chẩn đoán bệnh nhân mắc thủy đậu mức độ nặng có bội nhiễm - liệt ruột cơ năng, nguy cơ tử vong cao.

Tin mới

Xử lý ra sao nếu đến muộn phỏng vấn ở công ty Nhật?
Văn hóa đúng hẹn trong các công ty Nhật luôn là chủ đề mà bất kỳ ứng viên nào khi tìm việc cũng cần lưu ý, nhất là trong buổi phỏng vấn. Muộn phỏng vấn mặc dù không phải là vấn đề quá nghiêm trọng, tuy nhiên nếu không biết cách xử lý sẽ khiến bạn bị mất ngay lập tức cơ hội vào vòng tiếp theo.