Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 13/06/2023 14:12 (GMT+7)

Thấy con dâu bị sếp chèn ép, mẹ chồng bảo: Ở nhà, mỗi tháng mẹ cho 20 triệu ăn tiêu

Từng câu, từng chữ của mẹ chồng mang đầy sự chân thành và yêu thương vô điều kiện.

Tôi may mắn được gả cho một người đàn ông tốt và hạnh phúc nhân đôi khi mẹ anh là một người phụ nữ rộng lượng, dễ tính. Bà luôn sẵn lòng lắng nghe, hỗ trợ và giúp đỡ con dâu những khi cần thiết.

Mẹ chồng tôi không chỉ là người phụ nữ mạnh mẽ mà còn là một người có trái tim nhân hậu, luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác. Bà kiên nhẫn tìm hiểu những khó khăn đối với từng thành viên trong nhà. Bà hiểu rằng bất cứ ai cũng cần có không gian và quyền tự do riêng. Mẹ không can thiệp quá mức vào cuộc sống cá nhân của con dâu mà tôn trọng sự riêng tư và lựa chọn của tôi. Trải qua 2 năm sống chung với bà, tôi không thể không cảm kích tình thương mẹ dành cho tôi.

tm-img-alt
Trải qua 2 năm sống chung với bà, tôi không thể không cảm kích tình thương mẹ dành cho tôi. (Ảnh minh họa).

Gần đây, do mới mang thai nên tôi gặp một số vấn đề trong công việc. Công ty cắt giảm nhân sự, công nhân thì bị thẳng tay cho nghỉ, một số vị trí như trưởng, phó phòng thì bị giảm lương, thêm việc khiến cho mình thấy chán mà tự rút lui. 3 tháng liên tiếp tôi chưa được nhận lương, sếp thường xuyên chèn ép và bắt nạt. Đỉnh điểm là tối qua, tôi bị sốt rét cả người đau nhức nên sáng nay tôi gọi điện xin nghỉ phép thì sếp quát vào điện thoại: “Sao không nghỉ luôn đi, cần gì phải xin xỏ”. 

Vì đang chuẩn bị đồ ăn sáng nên tôi mở loa ngoài, cuộc nói chuyện đã bị mẹ chồng chứng kiến. Không chần chừ, bà đáp trả sếp của con dâu: “Vâng anh, quý hóa quá khi con tôi có một người sếp tồi như anh. Khỏi cần đuổi, tôi bắt nó nghỉ luôn hôm nay”.

Mẹ chồng tôi là vậy, bà luôn ủng hộ và đứng về phía tôi (gần như trong mọi trường hợp). Có thể bà nhìn thấy áp lực mà tôi phải đối mặt hàng ngày. Thay vì đơn giản là nghe tâm sự, bà quyết định luôn việc khiến tôi lăn tăn suy nghĩ, mất ngủ bao lâu nay.

Sau khi tắt điện thoại, mẹ vào phòng và trở ra: "Mẹ biết con đang gặp khó khăn trong công việc. Đừng lo lắng, mẹ sẽ ở bên cạnh và giúp con vượt qua".

Tôi bất ngờ và cảm động trước sự quan tâm của bà. Mẹ chồng tôi thậm chí còn đề xuất: "Mẹ già rồi cần được nghỉ ngơi, nhưng đại lý gạo cần có người tiếp quản. Chồng con thì không thể ra khỏi ngành rồi, nên người thích hợp nhất là con. Con đang bầu cứ nghỉ cho thoải mái, chi tiêu có mẹ lo, mỗi tháng 20 triệu đủ chứ con, khi nào thực sự sẵn sàng và muốn bắt đầu thì nói với mẹ”.

Từng câu, từng chữ của mẹ chồng mang đầy sự chân thành và yêu thương vô điều kiện. Bà không chỉ quan tâm đến tình hình công việc mà còn để ý đến tâm trạng và sức khỏe của tôi. Từ sự rộng lượng đó, tôi cảm thấy được an ủi, động viên hơn rất nhiều. 

Sau khi được sự chấp thuận, hỗ trợ từ mẹ chồng, tôi quyết định nghỉ việc để có thời gian thư giãn và tìm lại cân bằng trong cuộc sống. Tôi biết quyết định này không dễ dàng và có thể ảnh hưởng đến tài chính trong nhà, nhưng bà đã tạo động lực cho tôi thấy nếu tôi không đi làm thì mọi thứ vẫn diễn ra như trước, đảm bảo gia đình chúng tôi sẽ vượt qua khó khăn này.

tm-img-alt
Trong mỗi nụ cười rạng rỡ của bà, tôi thấy tình yêu và hạnh phúc ngập tràn trong căn nhà này. (Ảnh minh họa).

Mẹ chồng chỉ cho tôi kỹ năng về việc quản lý tài chính và sử dụng tiền bạc một cách thông minh. Bà đã dạy tôi cách tiết kiệm, lập kế hoạch chi tiêu hợp lí và quan tâm đến tương lai của gia đình. Học xong khóa này tôi đảm bảo mình sẽ trở thành người vợ đảm trong mắt chồng.

Trong mỗi nụ cười rạng rỡ của bà, tôi thấy tình yêu và hạnh phúc ngập tràn trong căn nhà này. Ông trời đã ban tặng cho tôi một người mẹ chồng tốt như thế, việc của tôi chỉ là sắp tới sinh cho bà đứa cháu thật kháu khỉnh. Nhưng sức khỏe của tôi mấy tháng nay không biết có phải do ốm nghén không mà kém lắm, đụng tí tôi chóng mặt khiến mẹ chồng cũng lo lắng không kém. Không biết thể trạng của mẹ yếu như vậy thì có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? 

Tình trạng sức khỏe của mẹ yếu thì có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Tình trạng sức khỏe yếu của mẹ có thể ảnh hưởng đến thai nhi, vì thai nhi lấy dưỡng chất và oxy từ mẹ thông qua cơ chế cung cấp máu và chất dinh dưỡng. Dưới đây là một số vấn đề mà sức khỏe yếu của mẹ có thể ảnh hưởng đến thai nhi:

1. Dinh dưỡng không đầy đủ: Nếu mẹ không có một chế độ ăn uống lành mạnh và cung cấp đủ dưỡng chất, thai nhi có thể không nhận được đủ dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển và tăng trưởng.

2. Thiếu oxy: Nếu mẹ có vấn đề về hô hấp hoặc tuần hoàn máu không tốt, lượng oxy được cung cấp cho thai nhi có thể bị giảm. Điều này có thể gây ra rủi ro cho sự phát triển của thai nhi.

3. Nhiễm trùng: Mẹ bị nhiễm trùng, nhất là trong giai đoạn thai kỳ sớm, có thể gây hại cho thai nhi. Nhiễm trùng có thể lan qua naveline và gây ra vấn đề cho thai nhi.

4. Stress và tâm lý: Sức khỏe yếu của mẹ, bao gồm cả sức khỏe tâm lý, có thể ảnh hưởng đến thai nhi. Stress, lo lắng và tình trạng tâm lý không ổn định của mẹ có thể tác động tiêu cực đến sự phát triển và tâm lý của thai nhi.

Tuy nhiên, có nhiều yếu tố phức tạp có thể ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của mẹ và thai nhi. Để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho thai nhi, quan trọng nhất là mẹ nên duy trì một lối sống lành mạnh, đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng và thường xuyên theo dõi sức khỏe với bác sĩ thai sản.

tm-img-alt

Cùng chuyên mục

Tin mới