Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 21/03/2024 07:08 (GMT+7)

Tin lời 'thánh nổ', đôi vợ chồng ở Quảng Ninh bị lừa gần 90 tỷ đồng

Tin lời người phụ nữ "nổ" có quan hệ thân thiết với nhiều cán bộ, vợ chồng chị P.T.P đã nhiều lần chuyển tiền nhờ người phụ nữ này lo công việc với tổng số tiền trên 95 tỷ đồng.

Theo TTXVN, Công an quận Cầu Giấy (TP.Hà Nội) cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Bùi Thị Lượng (Sinh năm 1976, trú tại phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Bước đầu, Cơ quan Công an xác định chị P.T.P. làm kinh doanh ngành than tại tỉnh Quảng Ninh từ năm 2016 đến nay. Khoảng năm 2020, qua mối quan hệ xã hội, chị P. có quen biết với bà N.T.N. làm phó phòng tổ chức của một bệnh viện ở Hà Nội và bà N.T.H (sinh năm 1965, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Ngày 18/1/2021, chị P. và chồng là anh N.Đ.C (sinh năm 1975) đi từ tỉnh Quảng Ninh đến nhà bà H. chơi, thăm nhà.

Tin lời 'thánh nổ', đôi vợ chồng ở Quảng Ninh bị lừa gần 90 tỷ đồng Ảnh 1
Đối tượng Bùi Thị Lượng tại cơ quan công an. Ảnh: TTXVN.

Tại đây, vợ chồng chị P gặp những người quen của bà H., trong đó có Bùi Thị Lượng và chị C.T.V (sinh năm 1981, trú tại quận Cầu Giấy).

Tại buổi gặp đó, bà H. đã giới thiệu cho vợ chồng chị P. biết Lượng là người quen và có mối quan hệ thân tình với nhiều cán bộ cấp cao ở Trung ương và TP.HCM, có thể giúp được vợ chồng chị P. và anh C. trong lĩnh vực than cùng công việc khác.

Do tin tưởng nên vợ chồng chị P. đã nhiều lần chuyển tiền nhờ Lượng giúp đỡ lo công việc cho vợ chồng chị P. với tổng số tiền trên 95 tỷ đồng, chuyển cho bà H. 460 triệu đồng, chuyển cho bà V. 800 triệu đồng.

Theo Pháp luật & Xã hội, sau khi chuyển tất cả các khoản tiền trên và qua nhiều tháng trao đổi, vợ chồng chị P. thấy Lượng không giúp được việc nên yêu cầu trả lại. Tuy nhiên, Lượng lấy nhiều lý do khác nhau để khất lần việc hoàn trả số tiền trên.

Bị đòi tiền nhiều lần, từ ngày 27/5 - 29/7/2022, Lượng trả cho vợ chồng chị P. số tiền 9,3 tỷ đồng, còn 86,675 tỷ đồng chưa trả được. Những người quen của Lượng và vợ chồng chị P. sau khi nhận tiền cũng không lo được bất cứ việc gì mà vợ chồng chị P. đã nhờ.

Nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo, vợ chồng chị P. đã trình báo Công an quận Cầu Giấy.

Ngay khi tiếp nhận đơn thư, Cơ quan công an đã thu thập toàn bộ tài liệu, chứng cứ, trong đó có những hình ảnh nội dung tin nhắn của chị P. với Lượng và sao kê các giao dịch chuyển tiền.

Cơ quan công an triệu tập và đưa Bùi Thị Lượng về trụ sở để làm rõ hành vi phạm tội. Tại đây, Lượng đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình như nội dung nêu trên. Lời khai của Lượng phù hợp với các tài liệu, chứng cứ.

Vụ việc đang được Cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo cuộc gọi lừa đảo hoàn tiền điện
Hiện nay, nhiều đối tượng mạo danh nhân viên điện lực cung cấp thông tin, do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa.
Trao trả 3,5kg vàng bị trộm cắp lại cho chủ tiệm vàng
Tin từ Phòng CSHS, Công an tỉnh Đắk Nông, đơn vị và các cơ quan chức năng đã làm các thủ tục trao trả 3,5kg vàng và một số tài sản cho ông Lâm Chí Hiến, chủ tiệm vàng Kim Ngọc Hiến ở xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong.

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.