Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 20/09/2021 16:05 (GMT+7)

TP Cần Thơ: Tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm vi phạm giao thông

Vừa qua, ngày 18/9, Đoàn kiểm tra liên ngành Ban ATGT TP. Cần Thơ tiếp tục ra quân kiểm tra trật tự ATGT, kết hợp kiểm tra việc ra đường của người dân trong giai đoạn giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo Ông Mai Minh Ngoan - Trưởng Đoàn kiểm tra liên ngành, Chánh văn phòng Ban ATGT TP. Cần Thơ cho biết: Trong thời điểm thành phố thực hiện giãn cách, vừa qua Ban ATGT TP nhận được phản ánh về tình trạng người tham gia giao thông vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), cố tình vi phạm các quy định của Luật Giao thông đường bộ. Qua kiểm tra, Ban ATGT nhận thấy rằng đối với hành vi trên đang diễn ra khá phổ biến và có nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông trong thời gian sắp tới.

anh-01-1632128347.jpg
Lực lượng chức năng kiểm tra việc ra đường của người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

“Để xử lý tình trạng trên, chúng tôi đã chỉ đạo cho đoàn kiểm tra liên ngành của Ban ATGT thành phố phối hợp cùng với Phòng Cảnh sát trật tự Công an thành phố và các đơn vị có liên quan để tổ chức thường xuyên các đội tuần tra lưu động; cũng như thành lập các chốt để qua đó phát hiện và tập trung xử lý các hành vi vi phạm; đặt biệt, là tập trung vào những lỗi chạy ngược chiều, nghe điện thoại khi tham gia giao thông, không chấp hành tín hiệu đèn giao thông.

anh-02-1632128347.jpg
Theo thống kê của Ban ATGT thành phố, qua 3 ngày ra quân tăng cường kiểm tra, Ban ATGT thành phố đã ghi nhận hơn 100 trường hợp vi phạm.

Tùy vào lỗi của người tham gia giao thông, chúng tôi đã tận tình hướng dẫn cho người dân, đối với những hành vi vi phạm trực tiếp cương quyết xử lý nghiêm. Đồng thời, kết hợp xử lý đối với các hành vi ra đường không có lý do chính đáng, thiếu các giấy tờ liên quan như giấy đi đường theo quy định giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, cũng như Chỉ thị 10 của UBND TP. Cần Thơ” - ông Ngoan chia sẻ về giải pháp xử lý các hành vi vi phạm TTATGT.

anh-03-1632128347.jpg
Lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt đối với người vi phạm TTATGT.

Trong buổi ra quân, Đoàn đã kiểm tra phát hiện nhiều trường hợp vi phạm các quy định của Luật Giao thông đường bộ, như chạy ngược chiều, không chấp hành tín hiệu đèn giao thông, vừa điều khiển phương tiện vừa sử dụng điện thoại, ra đường không đúng quy định... Trên đường Nguyễn Văn Linh (phường An Khánh, quận Ninh Kiều), đường 3/2 (phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều), đường Phạm Hùng (phường Lê Bình, quận Cái Răng)… Đoàn liên ngành đã kiểm tra, nhắc nhở và lập biên bản xử lý một số trường hợp có hành vi cố tình vi phạm. Theo thống kê của Ban ATGT thành phố, qua 3 ngày ra quân tăng cường kiểm tra, Ban ATGT thành phố đã ghi nhận hơn 100 trường hợp vi phạm những quy định trên.

anh-04-1632128347.jpg
Cần Thơ tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm vi phạm giao thông.

Chánh văn phòng Ban ATGT TP. Cần Thơ chia sẻ thêm: Với việc tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, cùng với các giải pháp tăng cường công tác tuyên truyền, thông qua tuyên truyền trên báo đài, các nền tảng mạng xã hội của Ban ATGT, trong thời gian tới sẽ góp phần kéo giảm tình trạng vi phạm pháp luật về trật tự ATGT, giúp cho người dân tham gia giao thông an toàn.

Đồng thời, Ban ATGT TP. Cần Thơ khuyến cáo người dân trong giai đoạn giãn cách xã hội mặc dù lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất ít, đường thông thoáng tuy nhiên để đảm bảo ATGT, người dân cần tuân thủ nghiêm các quy định khi tham gia giao thông.

Cùng chuyên mục

Quy định mới về trạm dừng nghỉ đường bộ
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ban hành Thông tư 09/2024/TT-BGTVT sửa đổi QCVN:2012/BGTVT-Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về trạm dừng nghỉ đường bộ. Trong đó, có nhiều quy định mới về xây dựng trạm dừng nghỉ đường bộ.
Trường hợp không được cải tạo xe cơ giới
Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, Thông tư 43/2023/TT-BGTVT đã quy định rõ các trường hợp xe cơ giới không được cải tạo, do đó, chủ xe cần nắm được để tránh bị xử phạt hoặc trượt kiểm định.

Tin mới

Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng vào ngày 22/4
Ngày 19/4/2024, Cục Quản lý dự trữ ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) đã có Công văn 425/QLDTNH2 thông báo đấu thầu vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước. Theo đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam sẽ tiến hành đấu thầu vàng miếng SJC với tổng khối lượng dự kiến sẽ đấu thầu là 16.800 lượng, thời gian bắt đầu từ 10 giờ sáng ngày 22/4/2024.
Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.