Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 15/09/2021 21:07 (GMT+7)

TP Cần Thơ: 30 phút can thiệp kịp thời cứu sống bệnh nhân người Trung Quốc bị nhồi máu cơ tim cấp

Sau 30 phút các bác sĩ khoa Tim mạch can thiệp Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã can thiệp mạch vành cứu sống nam bệnh nhân quốc tịch Trung Quốc bị nhồi máu cơ tim cấp.

Theo đó, tối ngày 13/9, ông W.Z., (SN 1971), đang tạm trú và làm việc tại huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long lên cơn đau ngực trái ngày càng tăng, được đưa đến bệnh viện địa phương cấp cứu sau đó được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vào lúc 4h30 ngày 14/9 với chẩn đoán Nhồi máu cơ tim cấp.

Qua khám và xét nghiệm xác định bệnh nhân W.Z., bị nhồi máu cơ tim cấp và có chỉ định can thiệp mạch vành cấp cứu. Kết quả chụp mạch vành ghi nhận động mạch liên thất trước (LAD) bị thâm nhiễm, hẹp 80% - 90% nhánh chéo 1. Ê-kíp các bác sĩ khoa Tim mạch can thiệp đã tiến hành can thiệp mạch vành cho bệnh nhân bằng cách nong bóng và đặt stent phủ thuốc với thời gian 30 phút do ThS.BS Trần Văn Triệu - Phó khoa Phụ trách khoa Tim mạch can thiệp và BS.CKI Nguyễn Văn Nhiệm thực hiện. Sau can thiệp, bệnh nhân tỉnh, mạch, huyết áp ổn định, giảm đau ngực nhiều và tiếp tục điều trị tại Khoa Tim mạch can thiệp.

anh-01-1631714436.jpg
Ê kíp can thiệp mạch vành cho bệnh nhân.

ThS.BS. Trần Văn Triệu - Phó khoa Phụ trách khoa Tim mạch can thiệp, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, Nhồi máu cơ tim cấp tính là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở các nước phát triển và là bệnh lý cấp cứu với nhiều biến chứng có thể xảy ra nếu bệnh nhân không được cấp cứu kịp thời. Nhồi máu cơ tim cấp xảy ra khi dòng máu nuôi dưỡng cơ tim đột ngột bị cắt đứt, gây tổn thương tế bào cơ tim và xuất hiện cơn đau ngực. Đây là kết quả của sự tắc nghẽn một hay nhiều động mạch vành. Sự tắc nghẽn phát triển chủ yếu do sự tích tụ các mảng bám lâu ngày trong lòng mạch, chủ yếu từ chất béo, cholesterol và một số chất khác.

anh-02-1631714437.jpg
Hình ảnh tổn thương mạch vành trước khi can thiệp.

Nguyên tắc điều trị chung là tái lập dòng máu chảy trong đoạn động mạch vành bị tắc càng sớm càng tốt để cứu vãn tối đa phần cơ tim do thiếu máu nuôi dưỡng nằm xen lẫn với những vùng cơ tim đã chết vì hoại tử do thiếu máu. Trong thời gian qua tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã thực hiện can thiệp thành công nhiều trường hợp bệnh mạch vành cấp cứu trong đó có các trường hợp người nước ngoài.

anh-03-1631714437.jpg
Ê kíp đang can thiệp mạch vành.

BS.CKII Phạm Thanh Phong - Phó Giám đốc chuyên môn, Giám đốc Trung tâm Tim mạch Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, Cần Thơ là trung tâm ĐBSCL, người nước ngoài sinh sống và làm việc nhiều nên việc liên tiếp thực hiện thành công các ca cấp cứu trên rất ý nghĩa. Nó góp phần giúp người nước ngoài an tâm làm việc và công tác ở địa phương đặc biệt khi tình hình dịch COVID-19 tại khu vực ĐBSCL vẫn còn diển biến phức tạp.

anh-04-1631714437.jpg
Hình ảnh mạch vành sau can thiệp cho bệnh nhân.

Hiện tại, ngoài nhiệm vụ tổ chức hoạt động khu điều trị hồi sức các trường hợp COVID-19 nặng của khu vực ĐBSCL, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ còn phải đảm bảo điều trị cấp cứu các bệnh lý khác kể cả các trường hợp cấp cứu kỹ thuật cao (mổ tim cấp cứu, can thiệp mạch vành cấp cứu, mạch não…) từ các tuyến chuyển đến. Do vậy, việc đảm bảo an toàn bệnh viện trong phòng chống dịch COVID-19 luôn được tập trung cao độ - BS.CKII Phạm Thanh Phong cho biết thêm.

Cùng chuyên mục

33 học sinh nhập viện sau bữa ăn trưa
Sau bữa ăn trưa 27/3, nhiều học sinh của Trường Tiểu học Quang Hanh (thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh) phải nhập viện do có biểu hiện buồn nôn, đau bụng.
Sửa bình nóng lạnh, suýt mất ngón tay do bị điện giật
Bỏng điện là một loại bỏng nặng, nếu như bỏng lửa và bỏng nước sôi gây ra các tổn thương trên da từ ngoài vào trong thì bỏng điện lại gây ra vết bỏng sâu từ trong ra ngoài. Bỏng do dòng điện có thể gây ra các tổn thương bệnh lý toàn thân hoặc tại chỗ như ngừng hô hấp, ngừng tim, hoặc tàn phế.

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Điều kiện tuyển thẳng vào lớp 10
Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, những năm trước, quy định cộng điểm khuyến khích cho học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đã được một số địa phương thực hiện. Tuy nhiên, thực tế triển khai cho thấy quy định này chưa bảo đảm công bằng với học sinh ở các địa bàn khác nhau.
Công ty Quang Minh: Vốn 40 tỷ đồng, liên tục trúng thầu tại Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc
Với vốn điều lệ chỉ 40 tỷ đồng, Công ty Quang Minh đã tham gia 52 gói thầu, trúng 51 gói, 1 gói chưa có kết quả với tổng giá trị trúng thầu lên đến 7.511.804.495.860. Tất cả các bên mời thầu đều thuộc hệ sinh thái Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc. Tỷ lệ tiết kiệm chỉ là 0,27%.