Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 24/03/2023 08:07 (GMT+7)

TP. HCM: Học sinh chưa có mã định danh vẫn có thể thi tuyển

Chiều ngày 23/3, tại buổi họp báo định kỳ cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội của TP. Hồ Chí Minh, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh, khẳng định ngành giáo dục sẽ cấp các mã định danh tạm cho học sinh không thể cấp được mã định danh cá nhân.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. 

Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh Hồ Tấn Minh cũng cho biết, ngành giáo dục luôn đảm bảo quyền lợi của học sinh. Với những trường hợp bất khả kháng không thể cấp mã định danh, Sở GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh cũng đã dự tính hướng xử lý cấp mã tạm để các học sinh tham gia vào việc tuyển sinh đầu cấp.

Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh  cũng cho biết thêm số liệu chưa xác thực được mã định danh do sai thông tin, giới tính, sai địa chỉ khai hồ sơ giữa dữ liệu ngành giáo dục và dữ liệu dân cư.

Từ đây đến hết tháng 4, ngành giáo dục và Công an TP. Hồ Chí Minh sẽ làm sạch dữ liệu, cấp mã định danh cho toàn bộ trẻ trong độ tuổi đến trường để các em có đầy đủ các dữ liệu công dân.

Ngành giáo dục sẽ bàn giao toàn bộ dữ liệu cho Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP. Hồ Chí Minh (PC06) rà soát trên cổng thông tin, hoàn tất tất cả dữ liệu của trẻ đầu cấp trước 15/4.

Với những học sinh thuộc diện tuyển sinh đầu cấp, ngành giáo dục cấp 1 mã tuyển sinh. Phụ huynh có mã này, ngày 01 - 11/5 có thể đăng nhập vào trục dữ liệu tuyển sinh để kiểm tra dữ liệu.

Trường hợp thông tin sai, phụ huynh có thể liên hệ cơ sở giáo dục mà trẻ đang học để điều chỉnh mà không cần đến trường để nộp đơn cũng như xem kết quả. Đồng thời, các trường sẽ không dán hình ảnh kết quả nhằm bảo mật thông tin.

Trước đó, tại buổi họp báo cung cấp thông tin vào cuối tháng 2, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh Hồ Tấn Minh thông tin trong số 1,7 triệu học sinh trên địa bàn, còn 49.000 em chưa xác định được mã định danh.

Để chuẩn bị cho công tác tuyển sinh đầu cấp bằng hình thức trực tuyến toàn bộ, Sở GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp với Sở Tư pháp và các đơn vị liên quan hoàn tất các khâu xác thực mã định danh của học sinh 03-18 tuổi trên địa bàn. Dựa vào cơ sở dữ liệu này, phụ huynh, nhà trường có thể sử dụng để đăng ký hay xác nhận nhập học cho học sinh.

Thời gian tới, khi bỏ sổ hộ khẩu giấy, tất cả dữ liệu dân cư sẽ chuyển sang nguồn dữ liệu. Công tác tuyển sinh do đó thay đổi về hình thức nhưng quy định sẽ không thay đổi lớn.

Cùng chuyên mục

Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.

Tin mới

Bệnh viện Chợ Rẫy cảnh báo chiêu dùng thuốc an thần để chiếm đoạt tài sản
Mới đây, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với Công an Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ một trường hợp có hành vi chiếm đoạt tài sản của thân nhân, bệnh nhân đi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Chiêu thức của đối tượng phạm tội là mời nạn nhân sử dụng nước uống, thức ăn có chứa thuốc an thần.
Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.