Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 13/09/2021 09:53 (GMT+7)

TP.HCM chưa áp dụng thẻ xanh vaccine sau ngày 15/9

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM ông Dương Anh Đức cho biết tinh thần là đến cuối tháng 9, TP HCM vẫn giãn cách theo Chỉ thị 16.

Tối 12/9, tại buổi tọa đàm Kiểm soát dịch bệnh do VTV1 tổ chức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Dương Anh Đức cho biết sau ngày 15/9, TP.HCM vẫn chưa thể nới lỏng giãn cách xã hội, và chưa thể áp dụng "thẻ xanh, thẻ vàng Covid-19".

TP.HCM chưa áp dụng thẻ xanh vaccine sau ngày 15/9 Ảnh 1
TP.HCM vắng vẻ trong những ngày giãn cách xã hội.

Theo ông Đức, trên tinh thần là đến cuối tháng 9, TP HCM vẫn giãn cách theo Chỉ thị 16. Một số địa phương vẫn duy trì Chỉ thị 16 và một số nơi có tình hình tương đối ổn định như huyện Cần Giờ, Củ Chi có thể áp dụng Chỉ thị 16- hoặc Chỉ thị 15 .

Hiện tại, TP. HCM và nhiều tỉnh phía Nam đang nghiên cứu cơ chế cấp "thẻ xanh Covid-19" hoặc "thẻ vàng Covid-19" để tạo điều kiện cho một số đối tượng an toàn được mở rộng các hoạt động theo tinh thần "an toàn đến đâu mở rộng đến đó".

Theo PLO, hiện nay tiêu chí hết sức quan trọng để nhận thẻ xanh Covid-19, người dân phải có hai mũi tiêm và mũi tiêm thứ hai phải được hai tuần thì mới có giá trị. Vì sau hai tuần cơ thể mới bắt đầu phát sinh tương đối đủ kháng thể để bảo vệ cho người dân.

TP.HCM chưa áp dụng thẻ xanh vaccine sau ngày 15/9 Ảnh 2

Tính đến thời điểm hiện tại, TP.HCM đã tiêm khoảng 7,8 triệu mũi vaccine, trong đó, có khoảng hơn 1,3 triệu người đã tiêm đủ hai mũi. Trong số 1,3 triệu người này có khá nhiều người lớn tuổi, có bệnh nền. Thành phố đang khuyến cáo đối với nhóm có nguy cơ cao nêu trên thì dù đã tiêm đủ hai mũi, cũng hạn chế tối đa ra đường, tham gia vào các hoạt động.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo xuất khẩu lao động nước ngoài
Theo Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP. Hà Nội, các đối tượng sẽ đưa ra những lời quảng cáo nhằm dụ dỗ những người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm tại một số nước như Canada hay Đức nhưng thực tế, hầu hết đều là lừa đảo vì giữa Việt Nam và các quốc gia này chưa có thỏa thuận hợp tác xuất khẩu lao động.
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
Sau nhiều ngày xét xử, chiều 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để tiến hành điều tra bổ sung cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.