Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 01/02/2024 08:35 (GMT+7)

Tỷ giá USD hôm nay 1/2: Tăng trước thông tin mới về lãi suất

Ngân hàng Dự trữ liên bang Mỹ Fed đã quyết định giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp chính sách lần thứ 4 liên tiếp.

Trên thị trường thế giới, USD Index đạt 103.54, tăng 0,14% vào lúc 6h40 ngày 1/2 theo giờ Việt Nam.

Ngày 31/1, đúng như dự báo của thị trường, Ngân hàng Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã quyết định giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp chính sách lần thứ 4 liên tiếp.

Trong tuyên bố được đưa ra sau cuộc họp, Chủ tịch Fed Jerome Powell nhấn mạnh giữ lãi suất ổn định, rủi ro sẽ chuyển sang trạng thái cân bằng hơn. Quyết định của Fed cũng loại bỏ khả năng tăng lãi suất, song vẫn thận trọng về thời điểm cắt giảm lãi suất của ngân hàng này.

Giới chuyên gia kinh tế nhận định các đánh giá nêu trên đã thể hiện những thay đổi đáng chú ý trong quan điểm của Fed và là tín hiệu cho thấy chi phí cho vay có thể sẽ không tăng cao hơn nữa.

Trong cuộc họp chính sách vào tháng 3/2024, Fed sẽ có thêm một số thông tin về Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 1 và tháng 2, cũng như dữ liệu về Chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của nền kinh tế Mỹ - thước đo lạm phát ưa thích của ngân hàng trung ương này.

Chuyên gia kinh tế David Mericle của Goldman Sachs cho rằng: “Fed có thể sẽ đặt mục tiêu duy trì mức cắt giảm lãi suất vào tháng 3, nhưng không đưa ra tín hiệu quyết định nào. Chủ tịch Powell cũng lưu ý các quan chức Fed sẽ đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu lạm phát của 2 tháng nữa, trước cuộc họp tháng 3/2024.”

Trong cuộc khảo sát vừa được Reuters thực hiện, 86 trong 123 nhà kinh tế được hỏi ý kiến đã dự báo Fed sẽ giữ nguyên mức lãi suất tại cuộc họp chính sách trong tháng 1/2024. Lần cắt giảm đầu tiên có thể được thực hiện từ quý 2/2024, khả năng cao sẽ diễn ra từ tháng 6.

Công cụ theo dõi lãi suất của CME Group lại đưa ra kết quả cho thấy các nhà đầu tư vẫn đặt cược có hơn 47% khả năng lần cắt giảm lãi suất đầu tiên của FED sẽ được công bố trong tháng 3. Tuy nhiên, tỷ lệ đó đã giảm mạnh so với kết quả hơn 70% của gần 1 tháng trước.

Tỷ giá USD hôm nay 1/2: Tăng trước thông tin mới về lãi suất - 1
Đồng USD tăng.

Ngày 31/1, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tỷ giá trung tâm là 23.991 VND/USD, giảm mạnh 32 đồng so với mức niêm yết hôm qua, về dưới ngưỡng 24.000 VND/USD.

Tỷ giá bán tham khảo tại Sở giao dịch NHNN giảm 33 đồng, đưa phạm vi mua bán về mức 23.400 - 25.141 VND/USD.

Giá mua USD tại các ngân hàng hiện nằm trong khoảng 24.130 – 24.240 VND/USD còn giá bán ra duy trì trong phạm vi 24.520 - 24.620 VND/USD.

Trên thị trường "chợ đen", đồng USD được giao dịch ở mức 24.780 - 24.880 VND/USD.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.