Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 31/01/2023 07:35 (GMT+7)

Vì sao nên mua vàng ngày vía Thần Tài?

Với quan niệm mua vàng ngày vía Thần Tài sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho cả năm, không chỉ những người kinh doanh buôn bán mới mua vàng, nhiều người dân cũng đổ xô đi mua vàng trong ngày này.

Ngày 10 tháng Giêng Âm lịch hàng năm là ngày Thần Tài bay về trời nên nhiều người mua vàng để cầu tài lộc trong năm với mong muốn một năm mới may mắn, làm ăn phát đạt.

Với quan niệm mua vàng ngày vía Thần Tài sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho cả năm, không chỉ những người kinh doanh buôn bán mới mua vàng, nhiều người dân cũng đổ xô đi mua vàng trong ngày này.

Tùy điều kiện kinh tế cũng như nhu cầu của từng người, số lượng vàng mua vào từ đó cũng khác nhau. Với tính chất cầu may ngày vía Thần Tài, lượng vàng mua có thể từ nửa chỉ cho tới 5 chỉ. Vào ngày vía Thần Tài giá vàng thường tăng cao và đông người mua nên càng không nên mua lượng lớn.

Vì sao nên mua vàng ngày vía Thần Tài? Ảnh 1
Ảnh minh họa

Theo quan niệm, nếu mua vàng cầu may và đeo như một vật phẩm hộ mệnh thì có thể mua những sản phẩm hợp tuổi, mệnh.

Với những người có ý định mua đi bán lại, mà mong muốn không bị lỗ nên chú ý chọn loại vàng phù hợp. Lời khuyên được đưa ra, hãy chọn vàng nhẫn tròn trơn hoặc vàng miếng, không nên mua loại vàng 12 con giáp, vàng 16k, 18k, 20k…

Bên cạnh đó, mua vàng ngày vía Thần Tài không chỉ mang ý nghĩa tâm linh mà còn được coi là một hình thức tiết kiệm của người Việt Nam. Tâm lý chung của nhiều người Việt, vàng vẫn được coi là kênh đầu tư và "giữ tiền" an toàn nhất. Hầu như trong mỗi gia đình được coi là đủ điều kiện thì đều có một vài chỉ vàng "giắt lưng" đề phòng khi cần chi tiêu. Bên cạnh đó, mua vàng để tiết kiệm vẫn khá an toàn so với nhiều hình thức tiết kiệm khác.

Hơn nữa, nhiều người còn cho rằng, mua vàng ngày vía Thần Tài cũng giúp tiết kiệm, tránh lãng phí sau thời điểm ăn Tết chi tiêu "thả ga".

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Thí điểm chi trả lương hưu, trợ cấp không dùng tiền mặt
BHXH Việt Nam và Bộ Công an thống nhất phối hợp triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trên nền tảng CSDL quốc gia về dân cư. Dự kiến, tháng 5/2024 sẽ triển khai thí điểm tại 05 tỉnh, thành phố trước khi nhân rộng trên phạm vi toàn quốc.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.