Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 02/07/2024 13:49 (GMT+7)

Vì sao Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình bị xử phạt?

Ngày 10/06/2024, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 649/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (mã HBC).

Cụ thể, Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình bị xử phạt 65 triệu đồng do công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định pháp luật trên hệ thống công bố thông tin của UBCKNN và trang thông tin điện tử của Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) đối với các tài liệu sau: Báo cáo tài chính riêng và hợp nhất năm 2022 đã được kiểm toán; Báo cáo thường niên năm 2022; Thông báo thay đổi thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT); Giải trình chênh lệch kết quả kinh doanh trước và sau soát xét đối với Báo cáo tài chính riêng và hợp nhất bán niên năm 2022 được soát xét; Báo cáo tài chính riêng và hợp nhất Quý 4 năm 2022).

Không chỉ vậy, ngày 31/03/2020 Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình đã ký kết Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất với ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT để nhận chuyển nhượng bất động sản từ ông Hải với giá trị 120 tỷ đồng khi chưa được Đại hội đồng cổ đông hoặc HĐQT Công ty thông qua. Điều này đã vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan. Với vi phạm này, HBC bị phạt 125 triệu đồng. Tổng mức phạt là 190 triệu đồng.

tm-img-alt
ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình.

Trước đó, ngày 18/01/2019, UBCKNN cũng đã ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Viết Hải cùng nhiều người thân. Về lý do xử phạt, UBCKNN cho biết, các cá nhân đã có báo cáo không đúng thời hạn về kết quả thực hiện giao dịch. Cụ thể, ông Lê Viết Hải và 5 anh chị em đã nhận thừa kế cổ phiếu HBC nhưng chậm báo cáo kết quả giao dịch đến Sở giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HOSE). Tiếp tục, ngày 10/9/2020, ông Lê Viết Hải tiếp tục bị xử phạt với hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán do báo cáo không đúng thời hạn về kết quả thực hiện giao dịch.

Ngoài ra từ đầu năm đến nay, UBCKNN cũng ban hành xử phạt nhiều doanh nghiệp khách do vi phạm công bố thông tin. Ví dụ: Công ty cổ phần In Tổng hợp Bình Dương bị phạt 60.000.000 đồng do công ty công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định trên hệ thống công bố thông tin của UBCKNN và trên trang thông tin điện tử của Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX). Công ty Trách nhiệm hữu hạn Saigon Glory đã bị xử phạt 92.500.000 đồng vì đã có hành vi không công bố đối với thông tin phải công bố theo quy định pháp luật cho Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX).

Cùng chuyên mục

OPES vươn mình nhờ “số”
Chiến lược đi lên từ số hóa đã giúp OPES từ một đơn vị bảo hiểm non trẻ tăng tốc bứt phá vươn lên về doanh thu, thị phần và uy tín trong năm 2023, và công ty này đang đặt ra một mục tiêu còn tham vọng hơn nữa trong năm 2024: tăng lợi nhuận gấp 5,5 lần so với năm trước.

Tin mới

Diễn biến đợt mưa lớn ở miền Bắc
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 4/7, khu vực Việt Bắc và Tây Bắc Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to, với lượng mưa phổ biến từ 20-40mm, cục bộ có nơi trên 80mm. Đến chiều tối, lượng mưa giảm dần.