Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 01/06/2021 17:15 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Xe quá khổ, quá tải ngang nhiên 'lộng hành'

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc xuất hiện hàng loạt các xe tải ben chở vật liệu xây dựng cơi nới thành thùng, chở quá tải ồ ạt chạy trên nhiều tuyến đường giữa” thanh thiên bạch nhật” gây ra nhiều hệ lụy.

Những chiếc xe chở vật liệu xây dựng chở quá tải trọng thiết kế đang hằng ngày, hằng giờ băm nát tuyến giao thông huyết mạch của tỉnh. Ngoài đường hỏng, xuống cấp nghiêm trọng do chở quá tải, ngoài chuyện khói bụi khi trời nắng và lầy lội khi trời mưa, thì điều khiến bà con sinh sống dọc tuyến đường vô cùng bức xúc chính là nguy cơ rình rập do tai nạn giao thông.

Một số hình ảnh về những chiếc xe cơi nới thành thùng, chở quá khổ quá tải trên nhiều cung đường chính tại tỉnh Vĩnh Phúc:

img20210601113338-min-1622542024.jpg
img20210506090459-min-1-1622542027.jpg
img20210427112742-min-1622542030.jpg
img20210601113108-min-1622542122.jpg
img20210601112208-min-1-1622542217.jpg
img20210601112026-min-1-1622542218.jpg

Theo phản ánh của người dân và ghi nhận của PV, những chiếc xe có tải trọng thiết kế chuyên chở hơn 10 tấn, nhưng đã được các chủ Doanh nghiệp cơi nới thành, thùng mỗi bên hơn nửa mét rồi chất tải vuốt cao tới đỉnh lên khoảng 30-35 tấn, “lặc lè” bò trên cung đường đông đúc dân cư, bỏ lại phía sau mụt mù khói bụi và những tiếng gầm rú inh ỏi. Tuyến đường cánh lái xe hoạt động chạy cắt qua trước cửa UBND huyện Tam Dương, UBND huyện Lập Thạch, truhc đường từ trung tâm thành phố Vĩnh Yên đi huyện Tam Đảo, từ trung tâm huyện Tam Dương đi huyện Lập Thạch nhưng lạ thay không bị “tuýt còi”, không bị xử lý, mặc dù hoạt động công khai giữa ban ngày, vào giờ hành chính, bên cạnh đó, dọc nhiều tuyến đường giao thông chính xuất hiện các đội CSGT nhưng cũng không hề bị xử lý (?).

Theo chia sẻ của anh T., một lái xe tải về việc những chiếc xe cơi nới thành thùng cao gấp 2, gấp 3 lần cho phép như vậy thì khi đi đăng kiểm phải làm sao, anh cho biết: “Khi đến thời điểm đăng kiểm, xe sẽ được đưa đến các gara ô tô để cắt bớt phần nối thêm để tiến hành đăng kiểm, sau khi đăng kiểm xong, các xe lại được hàn phần thùng được cắt ra trước đó”. “Biết là việc cơi nới thành thùng sẽ vi phạm nhưng vì lợi nhuận của chủ Doanh nghiệp vận tải, thay vì 1 chuyến chở được 10 tấn hàng thì khi cơi nới thêm lên vẫn chi phí bỏ ra nhưng có thể chở gấp 2 gấp 3 lần”, anh T., cho biết thêm.

Người dân bức xúc những” quan tài di động”, “ hung thần xa lộ” vì kiến nghị nhiều nhưng không thấy chuyển biến. Để hàng ngày, hàng giờ bất kể ngày đêm những chiếc xe cơi nới thành thùng chất đầy đất, chở quá khổ, quá tải chạy như “hung thần xa lộ”  tiềm ẩn gây mất an toàn giao thông nhưng lại chạy ầm ầm trên nhiều cung đường của tỉnh Vĩnh Phúc mà không bị cơ quan chức năng nào kiểm tra, xử lý khiến người dân hoài nghi về những tiêu cực trong công tác quản lý, kiểm soát giao thông là có cơ sở.

Trước thực trạng báo động về việc xe tải ben cơi nới thành thùng, chở quá tải, quá khổ xe cho phép trên, người dân đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc cần vào cuộc chỉ đạo và xử lý dứt điểm tình trạng “ hung thần quá tải” trên đường, đảm bảo bình yên cuộc sống nhân dân, bảo vệ môi trường trong lành, phát triển bền vững.

Cùng chuyên mục

Chính phủ đề xuất giảm tiếp 2% VAT đến hết năm 2024
Chính phủ vừa có Tờ trình số 177/TTr-CP gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Thị xã Gò Công thay “áo mới”
Ngày 1/5/2024 là ngày thị xã Gò Công chính thức trở thành thành phố Gò Công theo Nghị quyết số 1013/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội…

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.