Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 27/07/2024 11:11 (GMT+7)

Vụ tin đồn cô gái lây nhiễm HIV cho 16 người: Sở Y tế Thái Nguyên nói gì?

Liên quan đến tin đồn cô gái lây nhiễm HIV cho 16 người gây xôn xao dư luận, tối 26/7, Sở Y tế Thái Nguyên đã có báo cáo gửi UBND tỉnh về vụ việc.

Hai ngày nay, tin đồn về cô gái trẻ có tên C.T.D (nhân viên Công ty Samsung Electronics Thái Nguyên) đã làm lây nhiễm HIV cho nhiều nam thanh niên khiến dư luận xôn xao bàn tán.

Liên quan đến vụ việc, tối 26/7, Sở Y tế Thái Nguyên đã có báo cáo gửi UBND tỉnh về vụ việc, trong đó khẳng định thông tin nêu trên là sai sự thật.

Theo báo Thanh Niên, báo cáo của Công ty TNHH Samsung Electro - Mechanics Việt Nam và báo cáo của Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên cùng kết quả rà soát của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Nguyên cho thấy, không có trường hợp nào bị nhiễm HIV, đồng thời cũng không có danh sách ca nhiễm HIV nào như thông tin trên mạng xã hội đã đưa.

Vụ tin đồn cô gái lây nhiễm HIV cho 16 người: Sở Y tế Thái Nguyên nói gì? Ảnh 1
Vụ việc cô gái làm lây nhiễm HIV cho nhiều người đang lan truyền trên mạng xã hội là sai sự thật

Nữ nhân viên bị nhắc đến trong tin đồn cũng đã đến cơ quan công an trình báo về việc bị bôi nhọ danh dự và nhân phẩm. Tiến hành điều tra, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Thái Nguyên phát hiện chị Nguyễn Thị N. (sinh năm 1986, trú tại TP Thái Nguyên) đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để đăng tải thông tin sai sự thật.

Khi được triệu tập đến làm việc, chị N. thừa nhận hành vi của mình là sai và đã đăng bài đính chính trên Facebook cá nhân.

Căn cứ vào các chứng cứ thu thập được, Công an tỉnh Thái Nguyên đã lập biên bản và quyết định xử phạt hành chính chị Nguyễn Thị N. với số tiền 7,5 triệu đồng về hành vi "cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân".

Vụ tin đồn cô gái lây nhiễm HIV cho 16 người: Sở Y tế Thái Nguyên nói gì? Ảnh 2
Cô gái bị đồn là "nữ chính" trong vụ việc đã trình báo Cơ quan chức năng về việc bị bôi nhọ danh dự và nhân phẩm.

Công an tỉnh Thái Nguyên vẫn đang tiếp tục điều tra nguồn gốc phát tán thông tin sai sự thật này. Cơ quan công an cũng nhấn mạnh rằng việc cung cấp và chia sẻ thông tin chưa được kiểm chứng hoặc sai sự thật là hành vi vi phạm pháp luật. Tùy vào mức độ, động cơ, và hậu quả của hành vi, người vi phạm có thể bị xử lý hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Cùng chuyên mục

Tin mới