Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 07/11/2020 01:47 (GMT+7)

Xuất hiện tin đồn TT Putin sẽ nghỉ hưu vào năm 2021 vì một chứng bệnh: Điện Kremlin nói gì?

Những suy đoán về khả năng Tổng thống Putin nghỉ hưu xuất hiện trong bối cảnh các nhà lập pháp Nga đang cân nhắc về một dự luật do Tổng thống Nga đề xuất.

Báo The Sun (Anh) mới đây đăng tải bài viết có tiêu đề "PUTIN 'TO QUIT' - Vladimir Putin, 68, ‘stepping down as Russian president early next year amid fears he has Parkinson’s" (Tổng thống Putin sắp từ chức: Ông Vladimir Putin, 68 tuổi, sẽ nghỉ làm tổng thống vào năm sau giữa những đồn đoán rằng ông đã mắc bệnh Parkinson).

Cụ thể, báo này đã dẫn lời Valery Solovei, một nhà khoa học chính trị ở Moscow, nói rằng "người tình tin đồn" 37 tuổi của ông Putin - cựu vận động viên thể dục nhịp điệu Alina Kabaeva - đang thúc giục ông Putin rời nhiệm sở.

Ngoài ra, chuyên gia này cũng nêu những dấu hiệu cho thấy nhà lãnh đạo Nga có thể đang mắc bệnh Parkinson như việc ông Putin tỏ ra đau đớn khi đi lại, hay việc một số video gần đây đã ghi lại được hình ảnh các ngón tay của ông Putin bị co giật khi cầm một chiếc cốc.

"Ông ấy dự định sẽ công khai kế hoạch chuyển giao vào tháng 1", ông Solovei nói.

Những suy đoán về khả năng Tổng thống Putin nghỉ hưu xuất hiện trong bối cảnh các nhà lập pháp Nga đang cân nhắc về một dự luật do Tổng thống Nga đề xuất. Dự luật này cho phép các cựu tổng thống Nga trở thành Thượng nghị sĩ trọn đời, cùng với đó là quyền miễn truy tố hình sự suốt đời.

Phản ứng trước thông tin của báo The Sun, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã thẳng thừng bác bỏ đồn đoán này và khẳng định tình trạng sức khỏe của nhà lãnh đạo Nga vẫn rất tốt.

"Không hề có chuyện đó. Sức khỏe của Tổng thống vẫn rất tốt", hãng thông tấn trung ương Nga TASS đưa tin ngày hôm nay 6/11.

Tháng 5/2000, Tổng thống Putin đã bắt đầu nhiệm kỳ tổng thống đầu tiên của mình. Ông đã phục vụ đất nước lâu hơn bất cứ chính trị gia Nga hoặc Liên Xô nào kể từ đầu thập niên 1950, và sắp trở thành một trong những nhà lãnh đạo cầm quyền lâu nhất của nước Nga.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Thí điểm chi trả lương hưu, trợ cấp không dùng tiền mặt
BHXH Việt Nam và Bộ Công an thống nhất phối hợp triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trên nền tảng CSDL quốc gia về dân cư. Dự kiến, tháng 5/2024 sẽ triển khai thí điểm tại 05 tỉnh, thành phố trước khi nhân rộng trên phạm vi toàn quốc.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.