Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 14/01/2024 13:48 (GMT+7)

5 du học sinh Việt mất tích bí ẩn tại Úc, cảnh sát vào cuộc điều tra

Sunnie Nguyen, 17 tuổi, là sinh viên Việt Nam thứ năm mất tích bí ẩn tại Úc trong vòng 1 tháng trở lại đây.

Tờ New York Post đưa tin, hiện các nhà chức trách Úc đang tìm kiếm 5 thiếu niên Việt Nam đã mất tích trong khoảng thời gian hơn một tháng qua, ở ngoại ô thành phố Adelaide, bang Nam Úc.

Được biết, những học sinh này đều đang tham gia chương trình học trao đổi tại trường trung học Hamilton ở địa phương. Mỗi người biến mất vào một khoảng thời gian khác nhau. Trường hợp mới nhất là Sunnie Nguyen (tên thật là Nguyễn Hoài Ngọc Anh), học sinh lớp 11 (17 tuổi). Nữ sinh người Việt được mô tả là “nhút nhát” và gặp khó khăn với tiếng Anh, đã mất tích sau khi ăn tối với gia đình chủ nhà vào tối 8/11.

tm-img-alt
Nữ sinh Sunnie Nguyen đang là du học sinh trao đổi tại TP Adelaide, bang South Australia, Australia. Ảnh: News.com.au.

Theo Daily Mail, bà May Zervaas, chủ nhà giám hộ của Sunnie, phát hiện ra cô đã biến mất vào khoảng 23h cùng ngày.

Bà cho biết Sunnie rời đi với chiếc ba lô đựng máy tính xách tay, giấy tờ tùy thân quan trọng và quần áo. Không thể liên lạc với Sunnie qua số điện thoại và tài khoản mạng xã hội cũng bị xóa.

Ngày 11/1, cảnh sát thông báo đã định vị được một trong những học sinh mất tích. Nhưng, bốn người còn lại vẫn chưa rõ tung tích.

Nhà chức trách Úc đang mở cuộc điều tra và xem xét khả năng các sinh viên Việt Nam đi qua bang khác. Tuy nhiên, họ cho rằng các vụ mất tích này "không liên quan tới nhau".

Lien Nguyen-Navas, làm việc tại Hội Phụ nữ Việt Nam ở TP Adelaide - Úc chia sẻ: "Có thể các sinh viên đó đi chơi nhân dịp nghỉ học. Chúng muốn đi đâu đó cùng nhau và không cho ai biết".

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chiêu lừa cũ dụ dỗ nhiều nạn nhân mới
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam khuyến cáo, để tự bảo vệ mình, người dùng trước hết phải nâng cao cảnh giác, phải rất thận trọng trước các lời đề nghị hoặc giới thiệu tham gia các chương trình/ hội nhóm từ các cuộc gọi có nguồn gốc không rõ ràng.
Trường đại học phải xét tuyển tất cả phương thức đã công bố
Một trong những yêu cầu quan trọng của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với các cơ sở giáo dục đại học trong kỳ tuyển sinh năm 2024 là trong trường hợp các trường sử dụng nhiều phương thức, tổ hợp xét tuyển thì phải tổ chức xét tuyển tất cả các phương thức, tổ hợp xét tuyển cho thí sinh theo đề án đã công bố.
Người bị sốt siêu vi nên ăn gì, kiêng gì?
Khi bị sốt siêu vi, bạn sẽ mất cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, chế độ ăn uống có thể giúp tình trạng sốt siêu vi giảm các triệu chứng và giúp người bệnh mau hồi phục. Vậy sốt siêu vi nên ăn gì và không nên ăn gì?
Sẽ có đề thi riêng cho thí sinh trượt tốt nghiệp THPT năm 2024
Chỉ còn hơn một tháng nữa sẽ diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024. Đây chính là khoảng thời gian các thí sinh cần tận dụng tối đa để ôn tập, chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi quan trọng này. Tuy nhiên, cũng trong giai đoạn chuyển giao giữa chương trình cũ và mới, đã có không ít học sinh và phụ huynh lo lắng, nếu không may trượt tốt nghiệp THPT thì việc thi lại sẽ phải làm thế nào?
Trải nghiệm phòng tập đẳng cấp cùng Unity Fitness
Xu hướng tập GYM và rèn luyện thể chất ngày càng phổ biến trong xã hội với hàng loạt phòng tập ra đời trên khắp cả nước. Từ các khu chung cư, trung tâm thương mại, khu liền kề, khu phố… Tuy nhiên, để lựa chọn được phòng tập uy tín, đẳng cấp, tiện nghi và giá cả hợp lý chưa bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng.
Các trường hợp phong tỏa tài khoản thanh toán
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 52/2024/NĐ-CP quy định về thanh toán không dùng tiền mặt. Trong đó, quy định việc mở và sử dụng tài khoản thanh toán cũng như nêu rõ các trường hợp bị phong tỏa tài khoản thanh toán.