Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 14/06/2024 11:18 (GMT+7)

6 điều bạn nên ưu tiên đề cập khi phỏng vấn xin việc

Khi tham gia phỏng vấn xin việc, những câu nói: “Em không thích làm thêm giờ”, “Em rất giỏi nên cần mức lương…” hay “Em không muốn bị gò bó”… sẽ khiến bạn bị mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Nhưng nhiều ứng viên do chưa có sự chuẩn bị kỹ cộng với áp lực tâm lý vẫn thường xuyên mắc sai lầm này.

Vậy, khi gặp nhà tuyển dụng bạn nên tập trung nói những gì? Hãy tham khảo ngay 6 điều dưới đây nhé.

1-1718338397.jpg

Giá trị bản thân

Nói về giá trị bản thân khi phỏng vấn tìm việc làm ở Thủ Đức, Củ Chi, quận 9… hay bất cứ nơi nào khác là cách hiệu quả để thuyết phục bạn là ứng viên lý tưởng. Bạn nên cho họ biết, họ được lợi ích gì khi chọn bạn. Vì thế bạn cần đưa ra những giá trị phù hợp với vị trí ứng tuyển, cho thấy khả năng đóng góp tích cực cho doanh nghiệp.

Hơn nữa, nói về giá trị bản thân còn phản ánh sự tự tin vào năng lực của bạn. Biết và nói rõ giá trị bản thân mang lại, bạn sẽ giao tiếp tự tin, mạnh mẽ hơn, giúp buổi phỏng vấn diễn ra thoải mái, hiệu quả.

Tuy nhiên, khi nói về giá trị bản thân, bạn nên sử dụng từ ngữ phù hợp, phản ánh đúng năng lực, phù hợp vị trí ứng tuyển. Bạn không nên dùng từ ngữ “sáo rỗng” hoặc nói quá, phóng đại về bản thân, điều đó sẽ có tác dụng ngược thể hiện bạn là “thùng rỗng kêu to”.

2-1718338397.jpg

Đam mê công việc

Đam mê công việc thể hiện cam kết và sự phù hợp với vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Đam mê cũng phản ánh bạn là ứng viên có tinh thần tích cực, nguồn năng lượng lạc quan, sẵn sàng đối diện và vượt qua những thách thức trong công việc. Qua đó bạn truyền đạt được thông điệp tích cực và sự quyết tâm trong công việc với nhà tuyển dụng.

Đồng thời đam mê cũng cho thấy bạn phù hợp với công việc ứng tuyển. Điều này giúp nhà tuyển dụng tin tưởng bạn có thể là nhân sự xuất sắc và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp của họ.

Do vậy, nói về đam mê sẽ khiến bạn trở nên hấp dẫn và độc đáo trong mắt nhà tuyển dụng, bởi nó chính là chìa khóa tạo nên sự khác biệt của bạn so với ứng viên khác.

3-1718338404.jpg

Mục tiêu nghề nghiệp

Lựa chọn nói về mục tiêu cũng là cách để thuyết phục bạn là ứng viên sáng giá trong mắt nhà tuyển dụng. Bởi mục tiêu phản ánh bạn là ứng viên có định hướng rõ ràng cho sự nghiệp nhất là khi mục tiêu ấy phù hợp với mục tiêu doanh nghiệp. Qua đó cho thấy khả năng phát triển, gắn bó và cam kết cống hiến của bạn cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đưa ra mục tiêu phù hợp với vị trí ứng tuyển và môi trường làm việc. Nó cũng nên sát với thực tế năng lực bản thân và được chia sẻ bằng ngôn ngữ chân thành. Bạn không nên đưa ra mục tiêu quá xa vời, thiếu thực tế và không rõ ràng khiến nhà tuyển dụng nghi ngờ khả năng của bạn.

Cái tôi riêng biệt

Bạn cần hiểu, nhà tuyển dụng không chỉ đi tìm ứng viên xuất sắc mà còn tìm “màu sắc” phù hợp với Văn hóa và môi trường doanh nghiệp. Vậy nên, phẩm chất cá nhân, tích cách, sở thích của bạn luôn được họ chú ý.

Thay vì bắt chước ứng viên khác hay cố gồng mình thì hãy thể hiện “cái tôi” riêng biệt của bạn. Bạn càng không nên che giấu hay nói dối về sở thích hay mối quan tâm. Hãy chia sẻ chân thành, khéo léo lựa chọn những điểm cho thấy sự phù hợp, khả năng thích nghi, cầu tiến với doanh nghiệp sẽ giúp bạn gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng.

Đưa ra bằng chứng thuyết phục

Buổi phỏng vấn xin việc là quá trình trao đổi bình đẳng giữa ứng viên và nhà tuyển dụng. Nó cũng là cuộc gặp gỡ để nhà tuyển dụng xác thực lại thông tin bạn đã trình bày trong CV có chính xác không. Do đó, bạn cần ưu tiên chỉ ra một số dẫn chứng cụ thể, rõ ràng để tạo dựng niềm tin với nhà tuyển dụng.

Hãy đưa ra dẫn chứng cụ thể, từ bằng cấp, giải thưởng, thành tích thông qua số liệu, hình ảnh… để chứng minh giá trị bản thân. Đây là cách để bạn trở nên khác biệt và thuyết phục nhà tuyển dụng.

Kỹ năng liên quan

Bạn có thể ít nói về kinh nghiệm đặc biệt trong trường hợp là ứng viên mới ra trường. Tuy nhiên những kỹ năng liên quan đến công việc ứng tuyển thì nhất định nên ưu tiên. Bởi kỹ năng là yếu tố quyết định việc bạn có làm việc hiệu quả hay không. Đồng thời kỹ năng cũng phản ánh bạn có đủ năng lực để thích nghi với môi trường mới và đối phó với các thách thức trong công việc không.

Hơn nữa, nói về kỹ năng còn cho thấy bạn đã đầu tư thời gian và nỗ lực để phát triển bản thân trong lĩnh vực của mình. Điều này tạo ra ấn tượng và niềm tin mạnh mẽ rằng bạn là ứng viên phù hợp với vị trí ứng tuyển.

Trên đây là 6 nội dung bạn nên ưu tiên trao đổi với nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn xin việc. Nó là những điểm quan trọng nhất giúp bạn thể hiện giá trị bản thân một cách thuyết phục và sâu sắc, từ đó trở thành ứng viên sáng giá và được nhà tuyển dụng lựa chọn.

Cùng chuyên mục

Thạch Thất Decor - Lựa chọn tối ưu cho không gian sống của bạn
Với nhu cầu trang trí nội thất không gian sống ngày càng được quan tâm thì hiện nay cũng có rất nhiều cửa hàng nội thất đồ gỗ. Trong đó, Thạch Thất Decor cũng là một sự lựa chọn tối ưu được khách hàng tin cậy. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về đơn vị qua bài viết dưới đây nhé!
Nisshin.edu.vn: Cổng thông tin đầy đủ đa lĩnh vực
Với sứ mệnh cung cấp đầy đủ thông tin đa lĩnh vực, phục vụ cho nhu cầu học tập và nghiên cứu của mọi người, Nisshin.edu.vn không chỉ là nơi cập nhật tin tức mới mà còn là nguồn tài liệu hữu ích cho những ai đang quan tâm đến sự phát triển kiến thức và công nghệ hiện nay.

Tin mới