Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 20/02/2024 08:00 (GMT+7)

7 bí quyết làm nên một CV việc làm “nhìn là muốn nhận”

Để tạo sự khác biệt cho CV việc làm của mình cũng như để lại ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, bạn phải thể hiện được tính chuyên nghiệp và thuyết phục trong hồ sơ xin việc. Bên cạnh cách trình bày khoa học, chặt chẽ thì bạn cũng nên bỏ túi một số những bí quyết dưới đây để tạo nên một CV “nhìn là muốn nhận”.

1-1708338069.jpg

Làm nổi bật các giá trị cá nhân

Theo nhiều nhà tuyển dụng, những giá trị cá nhân mà họ cần có thể kể đến như kỹ năng chuyên môn, mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm làm việc, hiệu suất công việc,... Các mẫu CV đẹp và ấn tượng nhất phải nêu được thật chi tiết những mục trên để nhà tuyển dụng hình dung được khả năng xử lý công việc cũng như mong muốn của bạn. Nếu có thể, bạn cũng nên đề cập đến những thành tích nổi bật để người đọc CV đánh giá mức độ cống hiến cho công ty, xem bạn có thực sự phù hợp với vị trí ứng tuyển hay không.

2-1708338069.jpg

Không dùng chung một mẫu cho CV cho tất cả vị trí ứng tuyển

Bạn cần phải đặc biệt chú ý đến điểm này để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng vì họ sẽ không muốn nhận một mẫu CV chung cho mọi công việc ứng tuyển. Điều này sẽ khiến họ cảm thấy bạn không thực sự chuyên nghiệp. Chính vì thế, bạn cần phải điều chỉnh CV phù hợp với từng vai trò công việc bằng cách cân nhắc và lựa chọn kinh nghiệm, kỹ năng có liên quan. Đặc biệt với những vị trí ứng tuyển trong ngành sáng tạo, bạn hãy tận dụng hết khả năng của mình để

tạo ra những CV ấn tượng, có thể cân nhắc màu sắc đặc trưng của doanh nghiệp hoặc màu trong logo công ty.

3-1708338069.jpg

Nhấn mạnh vào mục tiêu nghề nghiệp

Ở phần mục tiêu nghề nghiệp, bạn cần phải thể hiện mong muốn và quyết tâm của mình hướng đến trong tương lai. Trên thực tế, bạn cần nhấn mạnh cả mục tiêu ngắn hạn (1-2 năm lẫn dài hạn 3-5 năm). Hãy tự tin nhắc đến mục tiêu mà bạn đã đề ra để nhà tuyển dụng có thể thấy được tầm nhìn của bạn cũng như đánh giá xem bạn có phù hợp với hướng phát triển của công ty không. Tuy nhiên, tránh đặt mục tiêu quá thấp vì có thể sẽ làm cho nhà tuyển dụng đánh giá bạn không có ý chí quyết tâm.

Cung cấp thông tin đầy đủ chính xác

Những thông tin đưa vào CV việc làm phải chính xác, thể hiện được sự trung thực của bản thân để nhà tuyển dụng có thể cân nhắc về mức độ phù hợp với công việc cũng như văn hóa công ty. Bên cạnh đó, nếu CV đủ ấn tượng và lọt vào vòng phỏng vấn thì bạn cũng phải dựa vào những thông tin này để trả lời những câu hỏi từ nhà tuyển dụng. Trong trường hợp bạn cố tình nói quá về khả năng của mình nhưng lại không đáp ứng được yêu cầu công ty đưa ra thì rất mất thời gian cho cả 2 bên, chưa kể đến còn ảnh hưởng đến các buổi phỏng vấn khác của bạn sau này.

Thêm từ khóa liên quan đến chuyên ngành

Nhà tuyển dụng thường sử dụng các từ khóa liên quan để tìm kiếm CV ứng viên. Mục tiêu của việc này là loại bỏ những ứng viên không đáp ứng được yêu cầu công việc tối thiểu. Để vượt qua bước sàng lọc này, bạn cần phải chủ động bổ sung các từ khóa có liên quan tới công việc ứng tuyển vào CV.

Bạn có thể tìm thấy các từ khóa đó trong mô tả công việc, phần yêu cầu hoặc các thông tin đăng tuyển khác cho cùng vị trí. Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng chúng vì có thể sẽ khiến CV của bạn dài dòng, không mang tính thuyết phục.

4-1708338069.jpg

CV ngắn gọn, tóm tắt trong vòng 1 trang

“Ngắn gọn”, “đi vào trọng tâm chính” đều là những điều cần lưu ý cho một bản CV ấn tượng giúp bạn tiến xa trong quá trình tuyển dụng. Nếu bạn đã có nhiều kinh nghiệm làm việc thì hãy cân nhắc chỉ viết những mục có liên quan đến công việc ứng tuyển để người đọc không bị “ngộp” giữa một “rừng” thông tin.

Đối với với các bạn trẻ mới ra trường, chưa có kinh thì có thể tập trung vào phần Học vấn, Thành tích cá nhân cũng như các Hoạt động xã hội. Tất cả là nên gói gọn, cô đọng tất cả thông tin cần thiết để nhà tuyển dụng có thể nắm được những ý chính khi đọc sơ qua.

Lựa chọn ngôn ngữ CV phù hợp

Không thể phủ nhận rằng ngôn ngữ của CV việc làm là một trong những yếu tố quyết định “nhìn là muốn nhận”. Sử dụng đúng ngôn ngữ phù hợp với ngành nghề còn có thể giúp bạn thể hiện điểm mạnh cá nhân. Chẳng hạn với những công việc đòi hỏi sử dụng ngoại ngữ như Giáo viên ngoại ngữ, Trợ lý giám đốc nước ngoài, Nhân viên hành chính cho các công ty nước ngoài,... các nhà tuyển dụng đều khuyên nên sử dụng CV bằng tiếng Anh - Hàn - Nhật - Trung... để nâng cao khả năng trúng tuyển.

Trên đây là 7 bí quyết làm nên một bản CV việc làm “nhìn là muốn nhận”, hi vọng rằng nó có thể giúp bạn thành công trong quá trình ứng tuyển vào những công ty tốt, tiếp cận những cơ hội làm việc mong muốn!

Cùng chuyên mục

Xử lý ra sao nếu đến muộn phỏng vấn ở công ty Nhật?
Văn hóa đúng hẹn trong các công ty Nhật luôn là chủ đề mà bất kỳ ứng viên nào khi tìm việc cũng cần lưu ý, nhất là trong buổi phỏng vấn. Muộn phỏng vấn mặc dù không phải là vấn đề quá nghiêm trọng, tuy nhiên nếu không biết cách xử lý sẽ khiến bạn bị mất ngay lập tức cơ hội vào vòng tiếp theo.
Tính năng AI trên iOS 18 sắp được Apple nâng cấp
Apple tin rằng việc sử dụng mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) có thể cung cấp cho các tính năng trí tuệ nhân tạo trên iPhone khả năng xử lý tác vụ mạnh mẽ, đồng thời vẫn bảo vệ quyền riêng tư.

Tin mới

Cẩn trọng với ứng dụng VNeID giả mạo
Thời gian qua, tại tỉnh Bình Dương và nhiều địa phương xuất hiện các đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo bằng cách giả danh cán bộ của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội công an tỉnh và các đơn vị Công an xã, phường, thị trấn trên địa bàn hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID giả mạo.