Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 15/01/2024 15:27 (GMT+7)

Mẹo viết CV xin việc thu hút và chuyên nghiệp 2024

Bất kể bạn là sinh viên mới tốt nghiệp hay chuyên gia dày dạn kinh nghiệm, kỹ năng viết CV xin việc nổi bật là yếu tố quan trọng để nổi bật giữa thị trường việc làm đông đúc ngày nay.

Dưới đây là những lời khuyên có thể giúp bạn làm mới CV của mình trong năm 2024 và có thể sớm nhận được lời mời phỏng vấn, hãy cùng theo dõi nhé.

Chọn một định dạng phù hợp

tm-img-alt

Cần chọn một mẫu CV xin việc online phù hợp với kinh nghiệm và lịch sử làm việc của bạn. Nếu bạn có quá trình làm việc ngắn hoặc khoảng trống việc làm đáng kể, hãy nhấn mạnh các kỹ năng và trình độ học vấn thích hợp của bạn. Nhưng nếu bạn đã đi làm được một thời gian, hãy nhấn mạnh và định lượng những thành tích chuyên môn của bạn, cho thấy bạn có thể đáp ứng được mong đợi như thế nào.

Đảm bảo tính nhất quán

Cho dù lựa chọn định dạng nào, hãy đảm bảo tính nhất quán trong toàn bộ CV. Chẳng hạn, nếu có một tiêu đề có phông chữ đậm thì tất cả các tiêu đề tương đương đều được in đậm. Mỗi vai trò công việc trong phần kinh nghiệm làm việc nên bao gồm chức danh, nơi làm việc, ngày tháng năm hoặc địa điểm nếu có thể. Viết CV xin việc không mắc lỗi với định dạng thống nhất sẽ cho thấy sự chú ý đến chi tiết và tính chuyên nghiệp.

Thay thế “Mục tiêu” bằng “Tóm tắt nghề nghiệp”

1-1705306215.jpg

Một mục tiêu nghề nghiệp như “Tìm kiếm một vị trí đầy thách thức ở doanh nghiệp hàng đầu” sẽ khiến các nhà tuyển dụng bật cười không thôi cho mà xem. Lí do là vì nó nghe rất mơ hồ và sự mơ hồ này chẳng đưa bạn đến đâu cả.

Bạn chỉ có 6 giây để thu hút nhà tuyển dụng đọc CV, vì vậy đừng lãng phí 6 giây này với mục tiêu nghề nghiệp bị thổi phồng cùng các từ ngữ sáo rỗng. Thay vào đó, hãy dùng phần này để cung cấp một cái nhìn tổng qua ngắn gọn về bạn là ai và bạn làm gì, bạn có thành tích gì và kỹ năng, kinh nghiệm của bạn thế nào. Điều này sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều.

Nhấn mạnh thành tích thay vì trách nhiệm

Các nhà tuyển dụng thích đọc về thành tích của bạn và những gì bạn mang lại. Nếu tất cả những gì họ thấy trong CV là mô tả chung chung về các vai trò khác nhau, làm sao họ biết bạn thực sự đã đạt được những gì? Thế nên, đừng chỉ đề cập rằng bạn “Chịu trách nhiệm tăng doanh thu” mà hãy cụ thể hơn “Tăng 1 tỷ doanh thu hoặc tăng lợi nhuận 30%, tiết kiệm cho ngân sách 10%”…

2-1705306215.jpg

Ngay cả khi bạn đang làm việc theo nhóm, hãy tập trung vào vai trò cụ thể của bạn là gì và vai trò đó mang lại lợi ích như thế nào cho dự án và công ty. Chẳng hạn như “Tăng doanh thu cho dòng sản phẩm X lên 15% thông qua tối ưu hóa chức năng Y và sử dụng hiệu quả chi phí tại cửa hàng”.

Mở đầu câu bằng các từ chỉ hành động

Nếu bạn đang băn khoăn không biết cách bắt đầu mỗi câu thì hãy sử dụng các động từ. Các từ như tối đa hóa, thực hiện, dẫn đầu, quản lý, huấn luyện… không chỉ nêu bật những kết quả đáng tự hào mà còn làm sống động những thành tựu của bạn.

Có một cấu trúc câu mà bạn có thể sử dụng để tăng tính hiệu quả cho CV, đó là:

Từ chỉ hành động -> Kết quả có thể định lượng -> Bạn đạt được nó như thế nào

Ví dụ: Cải thiện quy trình quản lý hàng tồn kho chỉ trong vòng 3 tháng, giảm 5% tình trạng hết hàng thông qua triển khai áp dụng phần mềm X.

Vượt qua hệ thống tìm kiếm

Các nhà tuyển dụng hiện nay đều dùng các từ khóa để tìm kiếm CV phù hợp. Thế nên, CV của bạn phải chứa các từ khóa liên quan đến kỹ năng, kinh nghiệm, bằng cấp… được nhấn mạnh trong mô tả công việc để dễ dàng được tìm thấy. Dĩ nhiên là bạn cũng cần phải sở hữu các yếu tố đó.

Cân bằng về mặt thị giác

Những CV ấn tượng đều có sự cân bằng về khoảng trắng và đen, nghĩa là bạn cần tránh sử dụng quá nhiều văn bản hoặc quá nhiều khoảng trống. Chọn phông chữ dễ đọc và tránh sử dụng văn bản nhỏ hơn 10 pt. Có thể không cần bao gồm bất kỳ hình ảnh nào và giữ các thông tin đồ họa ở mức tối thiểu. Nếu bạn chọn sử dụng màu sắc, hãy đảm bảo mọi thứ đều rõ ràng khi CV được in đen trắng.

Ngắn gọn là tốt nhất

Có thể bạn rất giỏi trong việc đá bóng, hát hay vẽ đẹp nhưng cần loại bỏ nếu nó không liên quan gì đến vai trò bạn muốn theo đuổi hiện tại. Hãy dành nhiều không gian hơn để trình bày các chi tiết về công việc gần đây và đề cập ít hơn đến các vai trò trong quá khứ xa xưa. Việc đề cập đến việc bạn từng dạy kèm khi 16 tuổi có lẽ sẽ không giúp bạn đạt được công việc thiết kế. Hãy thút sự chú ý ngay lập tức, ưu tiên nội dung và trình bày chi tiết những thông tin phù hợp nhất trước tiên.

Bây giờ bạn đã hiểu cách viết CV xin việc ấn tượng cho năm mới 2024, hãy bắt tay vào thực hiện ngay để không bỏ lỡ các cơ hội việc làm tại CareerLink.vn hay nhiều trang tìm việc khác nhé.

Cùng chuyên mục

Tính năng AI trên iOS 18 sắp được Apple nâng cấp
Apple tin rằng việc sử dụng mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) có thể cung cấp cho các tính năng trí tuệ nhân tạo trên iPhone khả năng xử lý tác vụ mạnh mẽ, đồng thời vẫn bảo vệ quyền riêng tư.
Những rủi ro khi sử dụng Wi-Fi công cộng
Mạng Wi-Fi công cộng có thể trở thành công cụ để hacker tấn công thiết bị, từ đó đánh cắp thông tin cá nhân và tiền trong tài khoản ngân hàng của người dùng.

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.