Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 04/03/2021 02:34 (GMT+7)

An Giang: Bỏ nghề kim hoàn vận chuyển thuê ma túy để trừ nợ

Làm thợ kim hoàn, nhưng “ngựa quen đường cũ”, sử dụng ma túy không có tiền nên mượn tiền để mua ma túy sử dụng, để rồi vận chuyển ma túy trừ nợ, sau đó bị Cơ quan CSĐT công an tỉnh An Giang khởi tố điều tra về hành vi “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Đầu tháng 1/2021, qua công tác nắm tình hình lực lượng trinh sát Công an huyện Tịnh Biên phát hiện một nam thanh niên thường nhận hàng hóa tại trạm xe “Huệ Nghĩa” thuộc khóm Trà Sư, thị trấn Nhà Bàng, huyện Tịnh Biên có biểu hiện nghi vấn. Sau nhiều ngày kiên trì nắm quy luật, các trinh sát phát hiện cứ 2 đến 4 ngày nam thanh niên đến trạm xe nhận hàng hóa một lần.

Để có câu trả lời về những biểu hiện nghi vấn đó, lãnh đạo Công an huyện Tịnh Biên đã chỉ đạo Đội nghiệp vụ tiến hành xác minh làm rõ nhân thân, lai lịch, quá trình hoạt động cũng như các mối quan hệ của nam thanh niên này. Từ đây, danh tính nam thanh niên được xác định tên Nguyễn Long Hồ, SN 1989, ngụ ấp Long An, xã Ô Long Vĩ, huyện Châu Phú (An Giang), là đối tượng nghiện ma túy và có nhiều mối quan hệ phức tạp với các đối tượng mua bán ma túy tại TP Châu Đốc.

anh-06-1614784495.jpg
Nguyễn Long Hồ tại cơ quan công an.  

Nguyễn Long Hồ được sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông, dù cuộc sống gia đình không mấy khá giả, nhưng cha mẹ vẫn cố gắng lo cho Hồ được cắp sách đến trường như bao trẻ cùng trang lứa. Được cha mẹ lo cho ăn học, lẽ ra Hồ phải cố gắng học hành thật tốt để không phụ lòng của đấng sinh thành. Trái lại, Hồ chỉ biết chơi bời lêu lỏng, thường xuyên trốn học tụ tập với những đứa trẻ hư khác. Cố gắng lắm, Hồ chỉ học xong lớp 6. Sau khi nghỉ học, Hồ ở nhà phụ giúp cha mẹ là nghề ruộng. Thấy công việc đồng áng nặng nhọc, vất vả. Thương con, cha mẹ lại cho Hồ đi học nghề thợ bạc vừa nhàn hạ, lại không phải dãi nắng, dầm sương cực nhọc.

Học xong nghề, Hồ được cha mẹ cho một số tiền sắm dụng cụ làm nghề gia công trang sức cho một tiệm vàng. Nhưng chỉ làm thuê được một thời gian ngắn thì Hồ lại nghỉ làm. Để Hồ có trách nhiệm hơn với gia đình, cha mẹ đành phải cưới vợ để Hồ biết trụ hình làm ăn, sau này có tương lai tốt hơn. Không lâu sau, vợ chồng Hồ lại đón cô con gái chào đời trong niềm vui hạnh phúc ngập tràn của hai bên gia đình. Nhưng niềm hạnh phúc đó cũng không được bao lâu thì Hồ và vợ xảy ra nhiều mâu thuẫn trong sinh hoạt.

anh-07-1614784495.jpg
Thùng cartton chứa nhiều loại bánh, kẹo ngụy trang cất giấu ma túy.

Đến đỉnh điểm không thể chung sống, vợ của Hồ đã bồng bế con về nhà cha mẹ ruột ở. Vợ bỏ đi, Hồ buồn chuyện gia đình và bắt đầu giao du với những đám bạn hư hỏng tập tành sử dụng ma túy. Dần dần, Hồ bị lệ thuộc hẳn vào ma túy lúc nào không hay mà bản thân lại không làm công việc gì để có thu nhập.

Đầu năm 2019, Hồ đến nhà của một người thân tại phường Núi Sam, TP Châu Đốc tá túc để làm thuê gia công trang sức cho một tiệm vàng. Lúc đầu mọi chuyện đều diễn ra khá thuận lợi, tiền công hàng tháng cũng đủ cho Hồ chi tiêu cá nhân. Có tiền, “ngựa quen đường cũ”, Hồ mua ma túy của đối tượng tên Út, SN 1982, ngụ phường Núi Sam, TP Châu Đốc sử dụng, dần dần Hồ kết thân với Út. Nguồn ma túy do Út mua ở TP Hồ Chí Minh chuyển về bằng đường xe khách tại các trạm xe khách tại TP Châu Đốc và huyện Tịnh Biên. Thấy Hồ có biểu hiện tâm lý bất thường nghi ngờ Hồ sử dụng ma túy, chủ tiệm vàng không thuê Hồ gia công nữa.

anh-08-1614784508.jpg
Tang vật ma túy thu giữ của Nguyễn Long Hồ.

Không có việc làm, không có tiền tiêu xài và sử dụng ma túy. Hồ đã mượn của Út 18 triệu đồng, do không có việc làm nên không có tiền trả nợ, Út đặt vấn đề thuê Hồ đi nhận ma túy cho Út để trừ dần số tiền mà Hồ đã mượn, Hồ đồng ý. Mỗi lần có ma túy từ TP Hồ Chí Minh gửi về cho Út tại các trạm xe, Hồ đi nhận ma túy và được Út trừ tiền công vào số tiền đã mượn.

Với quyết tâm bắt giữ đối tượng, bằng các biện pháp nghiệp vụ, khoảng 16h45 ngày 25/01/2021, Tổ công tác Công an huyện Tịnh Biên phối hợp với Công an thị trấn Nhà Bàng tuần tra đảm bảo ANTT đến trạm xe “Huệ Nghĩa” thuộc khu vực Tổ 01, khóm Trà Sư, thị trấn Nhà Bàng, huyện Tịnh Biên thì phát hiện thanh niên mang một thùng giấy cartton từ trong trạm xe đi ra xe mô tô biển số 67E1-276.60 đang đậu đối diện có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu kiểm tra.

Qua kiểm tra, bên ngoài thùng giấy cartton ghi tuyến Sài Gòn - Nhà Bàng. Người gửi Hoàng (số điện thoại 0783476…), người nhận Phan Chí Hùng (số điện thoại 0366002…), bên trong có nhiều loại bánh, kẹo và sữa tươi. Tiếp tục kiểm tra, tổ công tác phát hiện bên trong hộp sữa tươi nhãn hiệu VINAMILK có 01 bọc nylon chứa 99,38gam Methamphetamine (ma túy đá).

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Long Hồ, khai nhận: Mỗi lần nhận ma túy xong, Út trả công cho Hồ 2 triệu đồng để trừ nợ. Khi Hồ vừa nhận thùng hàng hóa có chứa ma túy đi ra từ trạm xe khách “Huệ Nghĩa” thì bị lực lượng Công an bắt quả tang. Ngày 3/2, Hồ bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam để điều tra về hành vi “Vận chuyển trái phép chất ma túy”. 

Cùng chuyên mục

Khai trừ Đảng đối với ông Phạm Thái Hà
Ban Bí thư nhận thấy, những vi phạm của ông Phạm Thái Hà đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, dư luận bức xúc, ảnh hưởng rất xấu đến uy tín của tổ chức đảng, cơ quan nhà nước.
Đề xuất tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75%
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị đơn vị soạn thảo nghiên cứu, điều chỉnh mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng lên 75% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp gần nhất trước khi thất nghiệp.

Tin mới

Phúc thẩm vụ Việt Á: Đề nghị bác kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long
Chiều 16/5, đại diện Viện Kiểm sát đã công bố bản luận tội và quan điểm giải quyết đối với 11 bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ án Công ty Việt Á. Đáng chú ý, mặc dù nộp thêm 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả, nhưng bị cáo Nguyễn Thanh Long (cựu Bộ trưởng Bộ Y tế) vẫn bị đề nghị không chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.
Hơn 500 bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai được chủ cửa hàng bánh mì thanh toán viện phí
Liên quan vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại cửa hàng bánh mì B. (phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh) khiến hơn 500 bệnh nhân nhập viện cấp cứu, ngày 16/5, ông Tăng Quốc Lập, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh (Đồng Nai) cho biết, bước đầu chủ cơ sở bánh mì đã khắc phục hậu quả, thanh toán hơn 580 triệu đồng viện phí cho các bệnh nhân.