Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 02/05/2022 10:45 (GMT+7)

Bệnh nhân mắc uốn ván nặng, co giật toàn thân do chủ quan với vết thương nhỏ

Chủ quan với vết thương nhỏ trên đỉnh đầu, bệnh nhân sau đó phải nhập viện trong tình trạng hôn mê, cứng hàm, sốt nóng liên tục, bệnh nhân có cơn co giật toàn thân.

Ngày 31/3/2022, Khoa Hồi Sức Cấp Cứu - BVĐK huyện Đồng Văn tiếp nhận bệnh nhân nam, 27 tuổi, vào viện trong tình trạng hôn mê, cứng hàm, sốt nóng liên tục, bệnh nhân có cơn co giật toàn thân.

Bệnh nhân mắc uốn ván nặng, co giật toàn thân do chủ quan với vết thương nhỏ
Bác sĩ chăm sóc sức khoẻ cho bệnh nhân. (Ảnh: BVCC).

Qua khai thác tiền sử, thăm khám lâm sàng và hỏi người nhà, Bệnh nhân có vết thương trên đỉnh đầu kích thước khoảng 1cm x 0,5cm đã khô, không dỉ dịch do trong quá trình lao động bị đá rơi trúng, tuy nhiên vết thương nhỏ, không chảy nhiều máu nên bệnh nhân và gia đình cũng không để ý.

Sau thăm khám và Được Hội chẩn toàn viện, thống nhất chẩn đoán bệnh nhân mắc uốn ván giai đoạn toàn phát. Bệnh nhân được xử trí thở máy, điều trị SAT, truyền dịch, an thần, kháng sinh,... và Chăm sóc cấp I.

Xác định đây là một ca bệnh rất nặng nên đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng thường xuyên trao đổi, xin ý kiến của BVĐK tỉnh để có phác đồ điều trị phù hợp với tình trạng của người bệnh.

Trước tình trạng diễn biến rất nặng của người bệnh, người nhà người bệnh đã xin cho người bệnh về nhà không tiếp tục điều trị. Sau khi nghe bác sĩ điều trị giải thích thuyết phục, gia đình đồng ý để người bệnh ở lại tiếp tục điều trị.

Qua 28 ngày điều trị tích cực (trong đó bệnh nhân phải thở máy 20 ngày) tại Bệnh viện đa khoa huyện Đồng Văn, đến ngày 26/4/2022 bệnh nhân đã tỉnh táo, giao tiếp tốt, tự vận động nhẹ nhàng, ăn uống được, các chỉ số sinh tồn bình thường.

Bệnh nhân được các Bác sĩ, điều dưỡng tư vấn chế độ tập vận động, dinh dưỡng, vệ sinh cá nhân và cho ra viện và hẹn khám kiểm tra lại sau 3 tuần.

Cùng chuyên mục

Uống thuốc "gia truyền", bé gái bị ngộ độc kim loại nặng
Ngày 10/5, tin từ khoa Nhi Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới cho hay: Một bé gái 11 tháng tuổi ở huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình nhập viện trong tình trạng co giật và được các bác sĩ thăm khám, chẩn đoán là bị ngộ độc do sử dụng thuốc gia truyền.
Uống hoa đu đủ đực có chữa được bệnh ung thư như ‘truyền miệng’?
Dù chưa có một bằng chứng khoa học nào về việc hoa đu đủ đực có thể chữa khỏi ung thư, thế nhưng trong thời gian qua, trên các trang mạng xã hội liên tục chia sẻ thông tin hoa đu đủ đực ngâm mật ong có thể chữa được rất nhiều bệnh, đặc biệt là bệnh ung thư. Theo đó, các bác sĩ cảnh báo, uống hoa đu đủ với hi vọng chữa ung thư khiến người bệnh dễ mất cơ hội điều trị ở giai đoạn sớm.
Bộ Y tế thu hồi một lô thuốc điều trị ung thư nhập khẩu
Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có Công văn số 1310/QLD-CL gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Công ty TNHH dược phẩm và hóa chất Nam Linh (địa chỉ tại: 915/27/12 đường Lê Văn Lương, ấp 3, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh) về việc thông báo thu hồi thuốc vi phạm mức độ 3.
Ngộ độc nặng sau khi ăn sâu ban miêu
Ngày 8/5, thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, Trung tâm Chống độc của bệnh viện đã tiếp nhận 3 trường hợp bị ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu.

Tin mới

Bão Mặt Trời mạnh nhất 20 năm tấn công Trái Đất
Bão Mặt Trời mạnh nhất hơn hai thập kỷ đã tấn công Trái Đất trong ngày 10/5, tạo ra những cảnh tượng ánh sáng cực quang ngoạn mục trên bầu trời, nhưng cũng mang đến nguy cơ làm gián đoạn các vệ tinh và lưới điện khi bão kéo dài đến cuối tuần.
Vĩnh Phúc: Doanh nghiệp “quen mặt' trúng loạt gói thầu tiền tỷ với tỉ lệ tiết kiệm gần bằng 0%
Tính chung, trong giai đoạn từ năm 2022 đến tháng 5/2024, Công ty Thanh Hà đã trúng 7 gói thầu tại UBND xã Thanh Vân, tổng giá trị trúng thầu hơn 49 tỷ đồng. Thế nhưng, tất cả gói thầu này đều được Công ty Thanh Hà trúng thầu sát giá, với tỉ lệ tiết kiệm cho ngân sách gần như bằng 0%.