Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 12/07/2023 20:23 (GMT+7)

Bộ Công thương công bố vi phạm của EVN liên quan đến việc cung cấp điện

Bộ Công thương vừa công bố kết luận thanh tra việc thực hiện quy định về quản lý và điều hành cung cấp điện của Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) và đơn vị liên quan vào sáng 12/7.

Bộ Công thương công bố vi phạm của EVN liên quan đến việc cung cấp điện

Ảnh minh họa.

Theo đó, kết luận thanh tra đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế, khuyết điểm, vi phạm trong công tác chỉ đạo, điều hành cung cấp điện giai đoạn 2021-2023 của EVN và các đơn vị có liên quan. Cụ thể, 5 vi phạm của EVN được Bộ Công thương công bố gồm:

Thứ nhất, chậm đầu tư, hoàn thành nguồn và lưới điện; chậm khắc phục sự cố tổ máy của một số nhà máy nhiệt điện làm giảm khả năng cung cấp điện.

Thứ hai, EVN và các đơn vị có liên quan không chấp hành nghiêm Chỉ thị số 29 của Thủ tướng Chính phủ, các quyết định, chỉ thị, văn bản chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương về kế hoạch cung ứng điện, biểu đồ cung cấp nhiên liệu cho sản xuất điện làm bị động trong việc chuẩn bị nguồn điện, giảm dự phòng an ninh năng lượng.

Thứ ba, điều độ, vận hành hệ thống điện mất cân đối trong huy động các loại hình nguồn điện trong nhiều thời điểm.

Thứ tư, vi phạm trong chỉ đạo, điều hành, lập lịch, điều độ vận hành hệ thống điện quốc gia mùa khô năm 2023.

Thứ năm, để gián đoạn cung ứng điện trên diện rộng, đặc biệt khu vực miền Bắc từ nửa cuối tháng 5 đến trung tuần tháng 6, cắt điện đột ngột, không báo trước, gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân, hoạt động sản xuất - kinh doanh và môi trường thu hút đầu tư.

Bên cạnh đó, Bộ Công thương đã đề nghị và yêu cầu: Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (theo phân cấp quản lý nhà nước) chỉ đạo, tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử lý hoặc kiến nghị xử lý nghiêm theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với Hội đồng thành viên EVN, các cá nhân có liên quan; EVN chỉ đạo, tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử lý hoặc kiến nghị xử lý nghiêm theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với Ban Tổng Giám đốc, các Ban tham mưu, các đơn vị thành viên và cá nhân, tập thể có liên quan.

Trước đó, Bộ Công thương lập đoàn thanh tra về quản lý và cung ứng điện của EVN từ ngày 10/6. Đoàn thanh tra cần làm rõ việc cung ứng, chủ động nhiên liệu cho các nhà máy điện; vận hành hệ thống điện; huy động các nguồn điện về mặt kỹ thuật, tính công bằng; vấn đề truyền tải điện; huy động các nguồn năng lượng tái tạo chuyển tiếp.

Cùng chuyên mục

Công bố kế hoạch thanh tra các đơn vị kinh doanh vàng
Ngày 17/5, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã ban hành Quyết định số 324/QĐ - TTGSNH2 thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong kinh doanh vàng của các tổ chức tín dụng (TCTD), doanh nghiệp kinh doanh vàng.
Ban Tôn giáo Chính phủ thông tin về "sư Thích Minh Tuệ"
Ban Tôn giáo Chính phủ ngày 16/5 đã có gửi văn bản tới các Ban/Phòng Tôn giáo (Sở Nội vụ) các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Ban Dân tộc - Tôn giáo tỉnh Bạc Liêu về công tác quản lý nhà nước liên quan đến Phật giáo trên địa bàn.

Tin mới