Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 21/03/2023 15:17 (GMT+7)

Bộ GD-ĐT: 75% câu hỏi đề thi tốt nghiệp THPT năm 2023 ở mức độ dễ

Phó giáo sư Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào cho hay đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 sẽ có cơ cấu 75% câu hỏi ở mức độ nhận biết và thông hiểu.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông.
Thí sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Đề thi tốt nghiệp THPT năm 2023 cơ bản giữ ổn định theo định hướng như năm 2022. Cơ cấu đề sẽ có 75% nghiêng về các câu hỏi mức độ nhận biết và thông hiểu, 25% câu hỏi ở mức vận dụng và vận dụng cao. Đây là chia sẻ của Phó giáo sư, tiến sỹ Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo tại buổi tư vấn tuyển sinh ngày 19/3.

Theo ông Chương, điều này có nghĩa các em học tốt kiến thức cơ bản trung học phổ thông, đặc biệt của lớp 12, có thể làm được tốt 75% đề thi. Đây cũng là cơ sở tốt nhất cho việc đánh giá kết quả và xét tốt nghiệp trung học phổ thông. 25% còn lại là các câu hỏi ở mức độ vận dụng, vận dụng cao, để các thí sinh đạt các mức điểm 8, 9, 10 nhằm phân hóa.

Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng khuyên thí sinh nghiên cứu kỹ đề thi tham khảo đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố để có thể thấy rõ ma trận đề thi.

Cũng theo ông Chương, Bộ Giáo dục và Đào tạo đang xây dựng thông tư quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông mới sửa đổi.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 diễn ra vào các ngày 27, 28 và 29/6, sớm hơn 10 ngày so với năm 2022. Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến công bố kết quả thi vào khoảng ngày 17-19/7.

Cùng chuyên mục

Trách nhiệm của thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, chấp hành hiệu lệnh của Ban Coi thi và hướng dẫn của cán bộ coi thi. Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó.
Một số địa phương điều chỉnh phương án tuyển sinh lớp 10
Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc thực hiện đúng quy định về tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển đối với tuyển sinh lớp 10, nhiều địa phương đã điều chỉnh phương án tuyển sinh năm học 2024 – 2025 so với phương án đã công bố trước đó.

Tin mới

Đến hết ngày 31/3 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử sẽ bị xử lý
Bộ Công thương vừa ban hành các văn bản bản hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố, các Sở Công thương các tỉnh, thành phố; các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu; các thương nhân phân phối xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định.