Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 11/09/2024 12:09 (GMT+7)

Bộ Giao thông-Vận tải phê duyệt quy hoạch Cảng Hàng không Pleiku

Bộ GTVT đã phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không Pleiku (Gia Lai) giai đoạn 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đó, Cảng Hàng không Pleiku thời kỳ 2021-2030 được quy hoạch cấp sân bay 4C (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế-ICAO) và sân bay quân sự cấp II.

Sân bay có công suất khoảng 4 triệu hành khách và 4.500 tấn hàng hóa/năm, đáp ứng khai thác các loại máy bay A320/A321 và tương đương. Tầm nhìn đến năm 2050, được quy hoạch cấp sân bay 4C và sân bay quân sự cấp II có công suất khai thác khoảng 5 triệu hành khách và 12.000 tấn hàng hóa/năm.

Bên cạnh đó, hệ thống đường cất hạ cánh thời kỳ 2021-2030 sẽ quy hoạch kéo dài đường cất hạ cánh hiện hữu về phía Đông (đầu 27) thêm khoảng 600 m lên thành 3.000 m x 45 m; tầm nhìn đến năm 2050 là giữ nguyên cấu hình đường cất hạ cánh đã được quy hoạch thời kỳ 2021-2030.

Mặt khác, thời kỳ 2021-2030 quy hoạch sân đỗ máy bay phía Bắc đường cất hạ cánh, đồng bộ với khu hàng không dân dụng mới đáp ứng khoảng 14 vị trí đỗ. Tầm nhìn đến năm 2050 quy hoạch mở rộng đáp ứng khoảng 18 vị trí đỗ, có dự trữ để mở rộng khi có nhu cầu.

tm-img-alt
Phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không Pleiku (Ảnh: Internet).

Cùng với đó, quy hoạch mới nhà ga hành khách khu vực phía Bắc đầu 27 đường cất hạ cánh kéo dài, công suất khoảng 4 triệu hành khách/năm. Tầm nhìn đến năm 2050, mở rộng nhà ga hành khách khi có nhu cầu để đáp ứng công suất khoảng 5 triệu hành khách/năm; mở rộng nhà ga hàng hóa đáp ứng công suất khoảng 12.000 tấn hàng hóa/năm và có dự trữ đất phát triển.

Ngoài ra, Bộ Giao thông-Vận tải cũng giao UBND tỉnh Gia Lai cập nhật nội dung quy hoạch này vào các quy hoạch của địa phương, đồng thời chỉ đạo các đơn vị liên quan rà soát, cập nhật bổ sung các tuyến đường kết nối với Cảng Hàng không Pleiku vào quy hoạch của địa phương; bố trí và bảo vệ quỹ đất phù hợp theo quy hoạch được duyệt, có phương án về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất để đảm bảo quỹ đất sẵn sàng đáp ứng khi có nhu cầu phát triển mở rộng.

Cùng chuyên mục

Hà Nội sẽ công khai những người bỏ cọc đấu giá đất
Mới đây, UBND TP. Hà Nội đã ban hành văn bản gửi tới các sở, ngành, các quận, huyện, thị xã về công tác đấu giá quyền sử dụng đất. Theo đó, Hà Nội yêu cầu UBND cấp huyện lập danh sách các trường hợp trả giá cao hơn thị trường để trúng đấu giá nhưng không nộp tiền. Sau đó, danh sách này sẽ được công khai trên trang thông tin của các huyện, Sở Tài nguyên và Môi trường.
Chung cư cũ bị nứt, nghiêng do bão: Trách nhiệm thuộc về ai?
Theo nhận định của Luật sư, việc nhà chung cư nói chung và chung cư cũ nói riêng xuất hiện các vấn đề như thấm dột, nứt tường, thậm chí sập trần trong trận bão số 3 vừa qua tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người sử dụng trách nhiệm của các bên liên quan sẽ phải xem xét theo từng trường hợp cụ thể.
Hà Nội đưa tình trạng ngập úng khi mưa lớn vào tiêu chí xác định giá đất
Một trong những nội dung đáng chú ý tại Quyết định số 55/2024/QĐ-UBND về xác định giá đất cụ thể trên địa bàn thành phố có điều kiện về cấp thoát nước, cấp điện. Điều kiện này dựa trên tiêu chí về khu vực cấp nước, cấp điện ổn định hay không ổn định và tình trạng ngập úng khi lượng mưa lớn.
Nhà ở riêng lẻ tại TP. HCM được xây tầng hầm
Theo quyết định mới của UBND TP. HCM, nhà thấp tầng, riêng lẻ tại địa phương này được xây tầng hầm làm bãi đậu xe, kỹ thuật, nhà xây hai tầng hầm trở lên cần lập quy hoạch chi tiết hoặc quy hoạch tổng mặt bằng.

Tin mới

Trẻ dễ bị tổn thương từ… người lớn!
Trẻ em ngày càng được chăm lo và nhận được những sự quan tâm đặc biệt. Trong tương lai, trẻ em sẽ là người làm chủ đất nước. Nhưng trẻ em cũng rất dễ bị tổn thương, xâm hại, đặc biệt từ người lớn. Do đó, việc chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em là điều cực kỳ quan trọng.
Bộ Công an rút đề xuất giảm mức phạt nồng độ cồn
Tại dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới nhất (đang được Bộ Tư pháp thẩm định), Bộ Công an đã bỏ đề xuất giảm mức phạt tiền đối với vi phạm về nồng độ cồn ở mức tối thiểu.