Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 08/10/2024 08:23 (GMT+7)

Bộ tộc kỳ lạ cho con bú bằng sữa của đàn ông, nam giới có 'tuyết lê' khủng vì thường xuyên làm điều này

Nam giới trong bộ tộc này có khả năng tiết sữa, cho con bú y như phái nữ.

Cư trú tại Trung Phi, Aka là một trong những bộ tộc còn duy trì lối sống nguyên thuỷ cho đến ngày nay. Đây là bộ tộc duy nhất đàn ông có thể nuôi con bằng sữa mẹ, làm nội trợ.

Trong khi đó, nữ giới lại ra ngoài săn bắn, làm công việc nặng nhọc vốn dành cho phái mạnh.

Bộ tộc kỳ lạ cho con bú bằng sữa của đàn ông, nam giới có 'tuyết lê' khủng vì thường xuyên làm điều này Ảnh 1
Khu vực sinh sống của bộ tộc Aka.

Tộc người lùn Aka có dân số khoảng 20.000 người. Bộ tộc này sống trong rừng sâu, duy trì cuộc sống nhờ săn bắn, hái lượm. Theo The Guardian, ngực của đàn ông trong bộ tộc có thể tiết sữa để cho con bú. Nghiên cứu này được xác nhận bởi giáo sư nhân chủng học Barry Hewlett.

Ông lý giải, việc đứa bé liên tục chạm tay vào ngực của bố làm tăng hóc-môn prolactin, giảm testosterone, khiến ngực tiết sữa. Điều này cũng khiến các nam giới trong bộ tộc sở hữu vòng 1 to bất thường.

Ngoài chăm sóc, nuôi dạy con cái, người đàn ông của tộc Aka còn làm việc nhà, nấu ăn… Được biết, nếu bố mẹ đi vắng, đứa bé có thể được nuôi bằng dòng sữa của những người dân khác trong bộ tộc.

Bộ tộc kỳ lạ cho con bú bằng sữa của đàn ông, nam giới có 'tuyết lê' khủng vì thường xuyên làm điều này Ảnh 2
Đàn ông trong bộ tộc Aka có bầu ngực "khủng" sau thời gian cho con bú.
Bộ tộc kỳ lạ cho con bú bằng sữa của đàn ông, nam giới có 'tuyết lê' khủng vì thường xuyên làm điều này Ảnh 3
Phụ nữ Aka đảm nhiệm các công việc nặng nhọc.

Nếu nhiệm vụ của đàn ông ở bộ tộc Aka là cho con bú, làm nội trợ, thì phụ nữ lại là lao động chính trong gia đình. Người phụ nữ Aka cực kỳ giỏi leo cây, săn bắn, hái lượm.

Họ làm hầu hết các công việc nặng nhọc khác, như xây nhà, sửa chữa đồ đạc. Đáng chú ý, dù mang thai đến tháng thứ 8, phụ nữ trong bộ tộc vẫn đi săn. Được biết, họ tiếp tục công việc sau khi hạ sinh em bé, chỉ nghỉ ngơi một thời gian rất ngắn.

Nếu so sánh với loài người ở thế kỷ 21, hoặc các bộ tộc khác, thì người Aka có nếp sống, phân công công việc khác biệt hoàn toàn. Lý giải cho sự đối lập giữa công việc của nam giới và nữ giới, các nhà khoa học cho rằng, điều này đề cao quyền bình đẳng giới trong xã hội.

Trên thực tế, trẻ con trong bộ tộc nhận được sự thương yêu của cả bố lẫn mẹ, phát triển một cách bình thường như bao người.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Từ nay đến hết năm 2024, đề phòng khả năng có bão, áp thấp nhiệt đới, rét đậm, rét hại
Nhận định về các hình thái thời tiết thời gian tới (từ tháng 11/2024 - 1/2025), Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Hoàng Phúc Lâm cho biết, hiện tượng ENSO (chỉ cả hai hiện tượng El Nino và La Nina và có liên quan với dao động của khí áp giữa 2 bờ phía Đông Thái Bình Dương với phía Tây Thái Bình Dương - Đông Ấn Độ Dương) đang trong trạng thái trung tính nhưng nghiêng dần về pha lạnh.
Chuẩn bị trang sức cho ngày trọng đại
Đối với các cặp đôi chuẩn bị bước vào một chương mới của cuộc đời, tháng 10 là thời điểm hoàn hảo để kiếm tìm những món trang sức tinh xảo, ghi dấu khoảnh khắc thiêng liêng.