Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 22/09/2022 20:06 (GMT+7)

Bộ Y tế ra mắt Sổ theo dõi sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em phiên bản điện tử

Ngày 22/9, Bộ Y tế chính thức ra mắt Sổ theo dõi sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em (Sổ Mẹ và Bé) phiên bản điện tử.

Sổ Mẹ và Bé phiên bản điện tử được tích hợp trên Báo Sức khỏe đời sống tại địa chỉ https://somevabe.suckhoedoisong.vn/; Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế) là chủ sở hữu và quản lý về chuyên môn. Đây là hoạt động của Bộ Y tế nhằm thực hiện chủ trương chuyển đổi số của Chính phủ.

Chú thích ảnh
Bộ Y tế ra mắt Sổ Mẹ và Bé phiên bản điện tử. Ảnh: BYT.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Sổ Mẹ và Bé là một phần không tách rời của Hồ sơ sức khỏe toàn dân và được tích hợp với hệ thống thông tin của ngành y tế.

Theo đó, Sổ Mẹ và Bé phiên bản điện tử trên Báo Sức khỏe và Đời sống của Bộ Y tế được xây dựng theo hành trình của một phụ nữ mang thai và nuôi con bao gồm các giai đoạn: Mang thai; sinh nở; sau sinh; dinh dưỡng; chăm sóc khi con ốm; cung cấp những thông tin hữu ích, chuyên môn chính thống, kịp thời, đúng nhu cầu cho bà mẹ và trẻ em. Sử dụng Sổ Mẹ và Bé phiên bản điện tử để kịp thời phát hiện các nguy cơ và xử trí kịp thời góp phần giảm tử vong mẹ và tử vong trẻ em.

Tại buổi lễ ra mắt, Bộ Y tế đã đề nghị Sở Y tế 63 tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn đẩy mạnh áp dụng sử dụng Sổ Mẹ và Bé.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn chia sẻ: “Tất cả phụ nữ mang thai và đang nuôi con nhỏ từ 0 - 6 tuổi, các cán bộ y tế, mọi người quan tâm đến chăm sóc phụ nữ mang thai và chăm sóc trẻ em dưới 6 tuổi hãy tích cực sử dụng Sổ Mẹ và Bé phiên bản điện tử để nâng cao sức khỏe, góp phần giảm tử vong mẹ và tử vong trẻ em ở Việt Nam".

Cùng chuyên mục

Nhân rộng nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người
Với thông điệp "Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống", những năm qua, hiến máu tình nguyện trở thành phong trào thi đua sôi nổi, diễn ra thường xuyên trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, không chỉ đem lại sự sống cho nhiều người mà còn nhân rộng tình cảm, sự sẻ chia, tinh thần “tương thân, tương ái”.

Tin mới

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Thí điểm chi trả lương hưu, trợ cấp không dùng tiền mặt
BHXH Việt Nam và Bộ Công an thống nhất phối hợp triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trên nền tảng CSDL quốc gia về dân cư. Dự kiến, tháng 5/2024 sẽ triển khai thí điểm tại 05 tỉnh, thành phố trước khi nhân rộng trên phạm vi toàn quốc.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.