Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 13/02/2024 14:16 (GMT+7)

Bộ Y tế: Số ca cấp cứu do tai nạn pháo nổ tăng 36%, trong đó có một ca tử vong

Theo Bộ Y tế, sau 4 ngày nghỉ (từ 7h ngày 29 Tết đến 7h ngày mùng 3 Tết), số ca khám, cấp cứu nghi do tai nạn giao thông giảm gần 13%, số cấp cứu do tai nạn pháo nổ tăng 36%, một trường hợp tử vong.

Bộ Y tế: Số ca cấp cứu do tai nạn pháo nổ tăng 36%, trong đó có một ca tử vong
Nhập viện do đốt pháo nổ (Ảnh minh họa).

Theo thống kê của Bộ Y tế, từ 7h ngày 11/2 đến 7h ngày 12/2, cả nước có 53 trường hợp khám, cấp cứu do pháo nổ, nhiều hơn 4 ca so với cùng ngày năm ngoái, trong đó 29 người phải nhập viện theo dõi và điều trị.

Như vậy, sau 4 ngày nghỉ Tết, có 507 trường hợp khám, cấp cứu do pháo nổ các loại, nhiều hơn 134 ca so với cùng kỳ Tết năm ngoái.

Đồng thời, ghi nhận bổ sung 1 trường hợp tử vong do pháo nổ vào ngày 9/2 (30 Tết). Nạn nhân 15 tuổi (Duy Xuyên, Quảng Nam) nhập viện trong tình trạng đa tổn thương, chấn thương sọ não, chấn thương ngực - bụng kín, chấn thương nhãn cầu hai bên, vết thương bỏng độ 3,4 toàn thân, diện tích 80%...

Trong khoảng thời gian này, số lượt khám, cấp cứu nghi do tai nạn giao thông là hơn 4.300 trường hợp, giảm gần 29% so với cùng dịp Tết năm ngoái. Số ca phải nhập viện điều trị nội trú hoặc theo dõi là hơn 1.700 trường hợp, giảm 7,5%.

Như vậy, trong 4 ngày nghỉ Tết đã có 6.230 trường hợp tai nạn giao thông phải nhập viện điều trị, chiếm 40,3% trong tổng số khám, cấp cứu liên quan đến tai nạn giao thông, giảm nhẹ 0,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Số ca khám, cấp cứu nghi do tai nạn giao thông giảm gần 13%, số ca tử vong do tai nạn giao thông giảm gần 16%.

Tổng hợp sau 4 ngày nghỉ Tết cho thấy, số bệnh nhân đến khám, cấp cứu tại các cơ sở y tế là hơn 251.000 trường hợp, tăng gần 29%, có 10.052 ca đẻ, mổ đẻ tại cơ sở y tế.

Cùng chuyên mục

Uống thuốc "gia truyền", bé gái bị ngộ độc kim loại nặng
Ngày 10/5, tin từ khoa Nhi Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới cho hay: Một bé gái 11 tháng tuổi ở huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình nhập viện trong tình trạng co giật và được các bác sĩ thăm khám, chẩn đoán là bị ngộ độc do sử dụng thuốc gia truyền.
Uống hoa đu đủ đực có chữa được bệnh ung thư như ‘truyền miệng’?
Dù chưa có một bằng chứng khoa học nào về việc hoa đu đủ đực có thể chữa khỏi ung thư, thế nhưng trong thời gian qua, trên các trang mạng xã hội liên tục chia sẻ thông tin hoa đu đủ đực ngâm mật ong có thể chữa được rất nhiều bệnh, đặc biệt là bệnh ung thư. Theo đó, các bác sĩ cảnh báo, uống hoa đu đủ với hi vọng chữa ung thư khiến người bệnh dễ mất cơ hội điều trị ở giai đoạn sớm.
Bộ Y tế thu hồi một lô thuốc điều trị ung thư nhập khẩu
Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có Công văn số 1310/QLD-CL gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Công ty TNHH dược phẩm và hóa chất Nam Linh (địa chỉ tại: 915/27/12 đường Lê Văn Lương, ấp 3, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh) về việc thông báo thu hồi thuốc vi phạm mức độ 3.
Ngộ độc nặng sau khi ăn sâu ban miêu
Ngày 8/5, thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, Trung tâm Chống độc của bệnh viện đã tiếp nhận 3 trường hợp bị ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu.

Tin mới

Bão Mặt Trời mạnh nhất 20 năm tấn công Trái Đất
Bão Mặt Trời mạnh nhất hơn hai thập kỷ đã tấn công Trái Đất trong ngày 10/5, tạo ra những cảnh tượng ánh sáng cực quang ngoạn mục trên bầu trời, nhưng cũng mang đến nguy cơ làm gián đoạn các vệ tinh và lưới điện khi bão kéo dài đến cuối tuần.
Vĩnh Phúc: Doanh nghiệp “quen mặt' trúng loạt gói thầu tiền tỷ với tỉ lệ tiết kiệm gần bằng 0%
Tính chung, trong giai đoạn từ năm 2022 đến tháng 5/2024, Công ty Thanh Hà đã trúng 7 gói thầu tại UBND xã Thanh Vân, tổng giá trị trúng thầu hơn 49 tỷ đồng. Thế nhưng, tất cả gói thầu này đều được Công ty Thanh Hà trúng thầu sát giá, với tỉ lệ tiết kiệm cho ngân sách gần như bằng 0%.