Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 16/07/2023 14:52 (GMT+7)

Các ngân hàng phải chấn chỉnh công tác bảo mật thông tin khách hàng

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có văn bản gửi các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài về việc bảo mật thông tin khách hàng.

Các ngân hàng phải chấn chỉnh công tác bảo mật thông tin khách hàng
Ảnh minh họa.

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài thực hiện chấn chỉnh, tăng cường quán triệt trong toàn hệ thống việc chấp hành các quy định pháp luật liên quan đến công tác bảo mật thông tin khách hàng quy định tại Luật các Tổ chức tín dụng (đã sửa đổi, bổ sung), Nghị định 117/2018/NĐ- CP ngày 11/9/2018 về giữ bí mật, cung cấp thông tin khách hàng của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, Nghị định 13/2023/NĐ-CP ngày 17/4/2023 về bảo vệ dữ liệu cá nhân và các văn bản có liên quan khác.

Đồng thời, rà soát, hoàn thiện nội dung Quy định nội bộ về giữ bí mật, lưu trữ và cung cấp thông tin khách hàng (nếu cần thiết), đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật.

Các tổ chức tín dụng cũng cần khẩn trương rà soát, tăng cường công tác kiểm tra/kiểm soát nội bộ đối với công tác bảo mật thông tin khách hàng trên toàn hệ thống, đảm bảo thực hiện đúng quy định pháp luật và quy định nội bộ.

Trường hợp phát hiện hành vi vi phạm pháp luật, tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài xác định trách nhiệm cụ thể của cá nhân/đơn vị có liên quan và chủ động có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định để răn đe, phòng ngừa chung.

Ngoài ra, Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu các tổ chức tín dụng chủ động quyết liệt triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn nhằm đảm bảo bảo mật thông tin khách hàng theo quy định pháp luật và quy định nội bộ, không để xảy ra trường hợp vi phạm pháp luật nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng, duy trì và nâng cao lòng tin của công chúng đối với hệ thống các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Cùng chuyên mục

Một lần đăng ký - Tiền sinh tiền, lời sinh lời, sống thảnh thơi
Trong cuộc sống hiện đại, tiền nhàn rỗi cần được sử dụng một cách thông minh. Thấu hiểu nhu cầu tối ưu hóa tài chính của khách hàng, VPBank mang đến Super Sinh lời - giải pháp tài chính thông minh giúp khách hàng tận dụng dòng tiền nhàn rỗi một cách hiệu quả, tự động và linh hoạt, giúp gia tăng tài sản mỗi ngày.
Dự kiến tăng trưởng tín dụng khoảng 16% trong năm 2025
Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành văn bản gửi các tổ chức tín dụng thông báo công khai, minh bạch về nguyên tắc giao tăng trưởng tín dụng năm 2025. Theo đó, dự kiến tăng trưởng tín dụng toàn hệ thống năm 2025 khoảng 16%.

Tin mới

Chính thức giảm thuế suất thuế nhập khẩu một số mặt hàng
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 73/2025/NĐ-CP ngày 31/3/2025 sửa đổi, bổ sung mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi của một số mặt hàng tại Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi theo Danh mục mặt hàng chịu thuế ban hành kèm theo Nghị định số 26/2023/NĐ-CP ngày 31/5/2023 về Biểu thuế xuất khẩu, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi, Danh mục hàng hóa và mức thuế tuyệt đối, thuế hỗn hợp, thuế nhập khẩu ngoài hạn ngạch thuế quan.
Từ 01/6 chỉ cấp mới thẻ BHYT giấy đối với một số trường hợp
Vừa qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã ban hành Công văn số 168/BHXH-QLT hướng dẫn BHXH các khu vực; BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc sử dụng phôi thẻ bảo hiểm y tế (BHYT). Trong đó đáng chú ý, từ ngày 01/6/2025, cơ quan BHXH chỉ thực hiện cấp mới thẻ BHYT giấy đối với ba trường hợp.