Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 02/03/2024 14:33 (GMT+7)

Cái kết đẹp cho gia đình 7 người đèo nhau trên xe máy đi tìm đường mưu sinh giữa tiết trời giá rét

Vì cuộc sống mưu sinh, gia đình 7 người gồm 2 vợ chồng và 5 con nhỏ đành chở nhau trên chiếc xe máy cũ từ tỉnh Điện Biên đến cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) để tìm việc làm, trang trải cuộc sống.

Mới đây, trên nhiều diễn đàn mạng xã hội đã và đang chia sẻ loạt hình ảnh ghi lại hoàn cảnh một gia đình gồm 7 thành viên được ghi nhận tại Lạng Sơn. Theo đó, gia đình này gồm 2 vợ chồng và 5 người con nhỏ cùng đèo nhau trên chiếc xe máy, với nhiều vật dụng từ tỉnh Điện Biên đến cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) để tìm việc làm, trang trải cuộc sống.

Cái kết đẹp cho gia đình 7 người đèo nhau trên xe máy đi tìm đường mưu sinh giữa tiết trời giá rét Ảnh 1
Cái kết đẹp cho gia đình 7 người đèo nhau trên xe máy đi tìm đường mưu sinh giữa tiết trời giá rét Ảnh 2

Suốt chặng đường 600km chủ yếu đèo dốc, thời tiết lại rét buốt, cả gia đình 7 người trên chiếc xe máy cũ khiến ai cũng xót xa. Thấy hình ảnh này, nhiều người đã chụp ảnh gia đình này và đăng tải lên mạng xã hội.

Ngay lập tức, loạt hình ảnh đã nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng, nhiêu người đã ngỏ ý muốn giúp đỡ, hỗ trợ gia đình. Không những vậy, sau khi bài đăng được lan tỏa, điều kỳ diệu đã xảy đến với gia đình đông con này.

Cái kết đẹp cho gia đình 7 người đèo nhau trên xe máy đi tìm đường mưu sinh giữa tiết trời giá rét Ảnh 3
Cái kết đẹp cho gia đình 7 người đèo nhau trên xe máy đi tìm đường mưu sinh giữa tiết trời giá rét Ảnh 4

Qua tìm hiểu, loạt hình ảnh được ghi nhận thuộc về gia đình của anh Sùng Pó Tủa, ở Bản Suối Voi, Mường Nhé (tỉnh Điện Biên).

Theo thông tin trên Dân Trí, Hội thiện nguyện Hữu Lũng (Lạng Sơn) đã liên hệ với Trung tâm Hy vọng để hỗ trợ cho gia đình này. Cả 7 người trong gia đình sẽ được đưa về Trung tâm Hy vọng để có chỗ ăn ở trong những ngày thời tiết lạnh giá.

Sau đó khi gia đình đồng ý và hoàn thiện các thủ tục với chính quyền địa phương, đại diện Trung tâm thiện nguyện sẽ tìm việc làm cho 2 vợ chồng anh chị, đồng thời nhận nuôi 5 đứa trẻ.

"Trung tâm sẽ giúp cho các cháu ăn uống đầy đủ, chỗ ở và được học hành. Đây là trường hợp phát sinh cấp bách, nên chúng tôi phải tiếp nhận ngay", giám đốc trung tâm chia sẻ.

Cái kết đẹp cho gia đình 7 người đèo nhau trên xe máy đi tìm đường mưu sinh giữa tiết trời giá rét Ảnh 5

Cũng theo đại diện Trung tâm, vợ chồng anh Tủa đều mang theo căn cước công dân, xác nhận dân sự của công an xã tại địa phương. Phía trung tâm cũng liên hệ với công an địa phương nơi gia đình anh Tủa cư trú để xác minh.

Sau đó, gia đình sẽ cần về quê bổ sung thêm 2 giấy khai sinh còn thiếu để trung tâm làm các thủ tục tiếp theo giúp đỡ các cháu đến trường.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.