Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 02/12/2023 16:37 (GMT+7)

Cần Thơ: Đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện cầu Tây Đô và cầu Cờ Đỏ

Cầu Tây Đô và cầu Cờ Đỏ với tổng mức đầu tư hơn 400 tỷ đồng, do Sở GTVT Cần Thơ làm chủ đầu tư đang tăng tốc để kịp thông xe cuối năm 2023.

Hiện đơn nguyên 2 cầu Tây Đô đang vào giai đoạn nước rút, hoàn thành một số hạng mục như lắp lan can cầu, thi công đường dẫn hai đầu cầu.

Về công tác giải phóng mặt bằng, hiện còn bốn trường hợp chưa đồng ý bàn giao, hiện đang tuyên truyền vận động. Trường hợp cần thiết có thể cưỡng chế để đảm bảo tiến độ.

Đơn vị thi công đã nỗ lực vượt khó để đảm bảo công trình cầu Tây Đô về đích đúng tiến độ, khẩn trương hoàn thành những hạng mục còn dang dở, hết năm 2023 cơ bản thông xe và trước tết Nguyên đán 15 ngày phải thông xe chính thức.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. Internet.

Đối với cầu Cờ Đỏ, đại diện đơn vị thi công cho biết, mặt bằng công trình đã được địa phương giao đủ cho đơn vị và tiến độ thi công đạt gần 80%.

Đến hết năm 2023 sẽ hoàn thành phần mặt cầu và đường dẫn, đảm bảo thông xe trước tết Nguyên đán 2024 theo chỉ đạo của UBND thành phố.

Cầu Tây Đô gồm hai đơn nguyên, khởi công ngày 26/1/2022. Đơn nguyên 1 đã hoàn thành và thông xe đầu năm 2023. Đây là một trong tám dự án trọng điểm của Cần Thơ nhiệm kỳ 2021-2026.

Cầu bắc qua sông Cần Thơ, có chiều dài 140m, với bốn làn xe, vận tốc thiết kế 40km/h, tải trọng thiết kế theo tiêu chuẩn HL93.

Kiến trúc cầu được bố trí vòm thép, dây văng tạo cảnh quan bằng hệ thống chiếu sáng nghệ thuật.

Ban đầu, dự án có tổng mức đầu tư trên 208 tỷ đồng (sau điều chỉnh tăng thêm 41 tỷ chi phí giải phóng mặt bằng) từ nguồn ngân sách thành phố. Tiến độ thực hiện dự án từ năm 2021-2024.

Cầu Cờ Đỏ gồm hai đơn nguyên, khởi công tháng 2/2022 có tổng mức đầu tư hơn 165,6 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố.

Trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 34,1 tỷ đồng, chi phí xây dựng là hơn 105 tỷ đồng, chi phí quản lý dự án hơn 1,3 tỷ đồng…

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc công bố danh sách 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về tăng cường quản lý các dự án khu đô thị, nhà ở trên địa bàn và công khai các dự án vi phạm, chậm tiến độ, Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc vừa có báo cáo về 46 dự án trên địa bàn. 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ được cập nhật đến hết ngày 29/2.
Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất thêm chính sách ưu đãi với dự án nhà ở xã hội
Để góp phần xây dựng hoàn thiện các cơ chế chính sách, pháp luật và xác định các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các chủ đầu tư đẩy mạnh triển khai, thực hiện các dự án nhà ở xã hội nhanh hơn, Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh cho rằng cần tập trung tháo gỡ vướng mắc về mặt thủ tục, cũng như bổ sung hoặc tăng thêm chính sách ưu đãi đối với chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội, mở rộng đối tượng được mua nhà ở xã hội.

Tin mới

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.