Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 07/02/2024 12:18 (GMT+7)

Canada: Bão tuyết kéo dài, nhiều trường học, công sở phải đóng cửa

Ngày 5/2, truyền thông địa phương đưa tin trận bão tuyết lịch sử kéo dài nhiều ngày ở miền Đông Canada đã khiến chính quyền địa phương ban bố tình trạng khẩn cấp, nhiều trường học và công sở phải đóng cửa.

Chính quyền khu vực Cape Breton thuộc tỉnh Nova Scotia đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp khi nhiều nơi chứng kiến lượng tuyết rơi dày tới 80 cm. Người dân được hướng dẫn hạn chế ra ngoài, dọn sạch tuyết ở các lối đi vào nhà hoặc trên đường và làm sạch tuyết trong hệ thống thông gió trong nhà.

tm-img-alt
Tuyết rơi dày đặc, gây cản trở giao thông tại một địa phương của Canada. (Nguồn: CBC).

Đài CBC News đưa tin đến sáng 5/2 (theo giờ địa phương), lượng tuyết rơi tại sân bay ở thành phố Sydney, Nova Scotia là 90 cm, trong khi khu trung tâm ở thành phố này là 150 cm.

Bên cạnh đó, các sân bay tại Halifax, Moncton và Charlottetown đều khuyến cáo hành khách kiểm tra lịch trình bay trước khi khởi hành.

Bão tuyết còn gây khó khăn cho hoạt động bưu chính với cảnh báo đỏ được đưa ra tại các tỉnh Prince Edward Island và Nova Scotia, đồng nghĩa việc vận chuyển sẽ bị đình trệ trong nhiều ngày.

Cùng chuyên mục

Ảo thuật gia lừng danh David Copperfield bị tố chuốc thuốc, gây hại trẻ vị thành niên
Cả thế giới sốc nặng trước thông tin David Copperfield, ảo thuật gia vĩ đại nhất mọi thời đại, bị tố xâm hại tình dục 16 phụ nữ trong suốt hơn ba thập kỷ. Các nạn nhân, nhiều người còn ở tuổi vị thành niên khi bị tấn công, đã dũng cảm đứng lên tố cáo. Sự thật phía sau những màn ảo thuật lộng lẫy này là gì?
Ghi nhận mức nhiệt cao kỷ lục tại Cuba
Ngày 14/5, Cuba ghi nhận mức nhiệt 40 độ C tại thị trấn Bolivia ở miền Trung nước này. Đây là lần thứ hai trong lịch sử đảo quốc Caribe này ghi nhận nhiệt độ ở mức cao như vậy.
Bão Mặt Trời mạnh nhất 20 năm tấn công Trái Đất
Bão Mặt Trời mạnh nhất hơn hai thập kỷ đã tấn công Trái Đất trong ngày 10/5, tạo ra những cảnh tượng ánh sáng cực quang ngoạn mục trên bầu trời, nhưng cũng mang đến nguy cơ làm gián đoạn các vệ tinh và lưới điện khi bão kéo dài đến cuối tuần.

Tin mới

Phúc thẩm vụ Việt Á: Đề nghị bác kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long
Chiều 16/5, đại diện Viện Kiểm sát đã công bố bản luận tội và quan điểm giải quyết đối với 11 bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ án Công ty Việt Á. Đáng chú ý, mặc dù nộp thêm 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả, nhưng bị cáo Nguyễn Thanh Long (cựu Bộ trưởng Bộ Y tế) vẫn bị đề nghị không chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.