Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 28/11/2023 09:32 (GMT+7)

Cảnh báo dư lượng thuốc trừ sâu trong thực phẩm cho trẻ em tại Mỹ

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy dư lượng thuốc trừ sâu trong khoảng 38% thực phẩm thông thường hay phi hữu cơ dành cho trẻ em tại Mỹ.

Trong một nghiên cứu do Nhóm Công tác Môi trường (EWG) công bố mới đây, thực phẩm dành cho trẻ em tại Mỹ có thể vẫn chứa thuốc trừ sâu có khả năng gây hại, song mức độ độc hại thấp hơn so với thuốc trừ sâu cách đây 30 năm.

Theo EWG, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy dư lượng thuốc trừ sâu trong khoảng 38% thực phẩm thông thường hay phi hữu cơ dành cho trẻ em tại Mỹ. EWG cho biết nhóm đã phát hiện dư lượng của ít nhất 1 loại thuốc trừ sâu trong 22/58 loại thực phẩm thông thường dành cho trẻ em.

Đây là những thực phẩm làm từ các nguyên liệu được trồng bằng phương pháp canh tác truyền thống, có thể chứa các hóa chất như thuốc trừ sâu tổng hợp, thuốc diệt cỏ và phân bón.

Tổ chức này cũng cảnh báo trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ là những đối tượng dễ bị tổn hại về sức khỏe khi tiêu thụ thực phẩm có chứa dư lượng thuốc trừ sâu nông nghiệp.

tm-img-alt
Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ là những đối tượng dễ bị tổn hại về sức khỏe khi tiêu thụ thực phẩm có chứa dư lượng thuốc trừ sâu nông nghiệp. (Nguồn: EWG).

Kết quả của nghiên cứu dựa trên việc EWG thử nghiệm các thực phẩm dành cho trẻ em của 3 thương hiệu phổ biến ở Mỹ, gồm Beech-Nut, Gerber và Parent's Choice.

Mặc dù những phát hiện này rất đáng báo động, song EWG cho biết dư lượng thuốc trừ sâu trong thực phẩm dành cho trẻ em đã giảm so với một nghiên cứu tương tự được thực hiện vào năm 1995.

Trong nghiên cứu đó, EWG cho biết 53% trong số 72 mẫu phẩm có chứa dư lượng của ít nhất một loại thuốc trừ sâu; các loại thuốc trừ sâu được phát hiện độc hại và nguy hiểm hơn nhiều so với những loại được phát hiện trong nghiên cứu mới nhất.

Nghiên cứu nêu rõ một loại thuốc trừ sâu độc hại mà EWG không còn tìm thấy trong thực phẩm dành cho trẻ em là chất diệt côn trùng chlorpyrifos vốn gây hại cho não. Một lượng rất nhỏ chlorpyrifos có thể gây tổn hại vĩnh viễn sức khỏe của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Cùng chuyên mục

Phát minh "Siêu Chi" giúp phi hành gia đứng vững trên Mặt Trăng
Các nhà khoa học thuộc Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) của Mỹ đã phát minh ra một công nghệ gọi là “SuperLimbs” (Siêu tay siêu chân) có thể giúp các phi hành gia đứng dậy khi bị ngã trong một môi trường không trọng lực như ngoài không gian.
Tốc độ "xanh hoá" tại Nam Cực ở ngưỡng báo động
Một số vùng Nam Cực băng giá đang hình thành thảm thực vật xanh mướt với tốc độ đáng báo động trong bối cảnh khu vực này cũng bị tác động từ các đợt sóng nhiệt, dấy lên mối lo ngại về sự thay đổi cảnh quan trên lục địa rộng lớn này.

Tin mới

Cảnh giác trước thủ đoạn mời xem phim online rồi lừa đảo
Ngày 16/10, Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội cho biết, gần đây xuất hiện thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua cách thức mời xem phim online và bình chọn được trả phí. Cơ quan Công an khẳng định, không thể kiếm tiền từ những lời mời chào thực hiện nhiệm vụ trên mạng dù dưới bất cứ hình thức nào, bởi đó thường là những chiếc “bẫy” của kẻ lừa đảo.
Chất lượng không khí tại một số điểm của Hà Nội ở mức xấu
Theo ứng dụng theo dõi chất lượng không khí VN AIR (thông tin được công bố từ nguồn dữ liệu quan trắc do Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện), lúc 8 giờ ngày 17/10, kết quả quan trắc cho thấy chất lượng không khí tại một số điểm của Hà Nội ở mức kém và xấu.
Thủ tục mới về cấp giấy phép hoạt động của Sàn giao dịch bất động sản
Quyết định 907/QĐ-BXD ngày 04/10/2024 của Bộ Xây dựng ban hành công bố thủ tục hành chính ban hành mới, thủ tục hành chính được thay thế trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng. Trong đó, có thủ tục mới về cấp giấy phép hoạt động của Sàn giao dịch bất động sản.