Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 13/10/2022 06:50 (GMT+7)

Cảnh báo những thủ đoạn mạo danh Thanh tra Sở Y tế, nhân viên y tế lừa đảo người dân

Thanh tra Sở Y tế TPHCM đề nghị người dân không thực hiện bất kỳ yêu cầu của các đối tượng gọi đến mạo danh Thanh tra Sở Y tế, nhân viên y tế lừa đảo người dân và thông báo ngay cho Thanh tra Sở Y tế qua số điện thoại 028 3930 9672 – 028 3930 7916.

Thời gian gần đây, nhiều người dân nhận được cuộc điện thoại của một người tự xưng là cán bộ Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh và hăm dọa họ mua bán thuốc điều trị Covid-19. Đặc biệt, những người này nói đúng số chứng minh nhân dân, địa chỉ của người dân để gây áp lực.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Cụ thể, trưa ngày 12/10, chị N.H.Y., ngụ tại quận 3 (TP. Hồ Chí Minh) nhận được một cuộc gọi thông báo chị có quảng cáo trái phép về thuốc trị hậu Covid-19 và xác minh đó có phải số điện thoại, CMND chị đang sử dụng hay không. Cuộc gọi đến từ số điện thoại di động cá nhân có số 0795504145, tự xưng là Trần Công Hậu, đến từ Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh. 

Mặc dù chị N.H.Y. xác nhận đây đúng là thông tin nhưng cho biết không có buôn bán hay quảng cáo trái phép gì về thuốc trị hậu Covid-19, có khả năng ai đó lấy số điện thoại của chị mạo danh. Ngay lập tức, người tên Hậu hỏi chị sử dụng số này lâu chưa, có nhập vào đường link lạ quảng cáo trên mạng hay không, có sử dụng mạng xã hội để bán hàng không, có người nhà bán thuốc hay không... nhằm giúp chị điều tra có phải bị người khác lợi dụng số điện thoại để quảng cáo trái phép thuốc trị hậu Covid-19.

Được biết các cuộc gọi thông báo từ các cơ quan chức năng dùng bằng số điện thoại di động thường là lừa đảo nên chị N.H.Y. đã cảnh giác và yêu cầu người này gửi thông báo bằng văn bản để chị lên đơn vị làm việc trực tiếp, không làm việc qua điện thoại.

Ngay sau đó, chị N.H.Y. đã nhờ người quen bên Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh kiểm tra lại thông tin bên Thanh tra Sở có ai tên là Trần Công Hậu hay không. Thế nhưng, phía bên Sở khẳng định không có ai tên này và chị N.H.Y. không phải là người duy nhất nhận được cuộc gọi thông báo như vậy mà trước đó, đã có nhiều người gọi điện phải ánh với Sở với nhiều cuộc gọi tương tự. 

Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh khẳng định, các cuộc gọi có nói nội dung như trên đều mạo danh Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh và đã chuyển thông tin trên đến Công an TP. Hồ Chí Minh để xác minh các đối tượng mạo danh Thanh tra Sở Y tế.

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đề nghị người dân không thực hiện bất kỳ yêu cầu của các đối tượng gọi đến và thông báo ngay cho Thanh tra Sở Y tế qua số điện thoại 028 3930 9672 – 028 3930 7916.

Trước đó vào tháng 7/2022, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cũng phát đi cảnh báo cho người dân về tình trạng mạo danh Thanh tra sở Y tế. Công an TP. Hồ Chí Minh cũng đã có thông tin cảnh báo tới người dân về thủ đoạn giả danh nhân viên y tế lợi dụng dịch Covid-19 gọi điện lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Cùng chuyên mục

Chính phủ đề xuất giảm tiếp 2% VAT đến hết năm 2024
Chính phủ vừa có Tờ trình số 177/TTr-CP gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Tin mới

Mỹ nhận định về thời gian xuất hiện và lây lan của virus H5N1 ở gia súc
Nhiều khả năng virus cúm gia cầm đã lây lan ở bò sữa 4 tháng trước khi giới chức Mỹ phát hiện và xác nhận loại virus này là chủng H5N1 độc lực cao. Đây là thông tin được nêu trong bản phân tích mới nhất về dữ liệu di truyền do Trung tâm dịch bệnh động vật thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) thực hiện và công bố gần đây.