Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 30/11/2023 12:49 (GMT+7)

Cảnh báo thực phẩm IMMUKANS vi phạm quy định về quảng cáo

Mới đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã đưa ra cảnh báo về thực phẩm bảo vệ sức khoẻ IMMUKANS quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.

Cảnh báo thực phẩm IMMUKANS vi phạm quy định về quảng cáo

Ảnh minh họa.

Theo Cục An toàn thực phẩm, trong thời gian vừa qua trên website có đường link sau quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe IMMUKANS quảng cáo vi phạm quy định về quảng cáo thiếu dòng chữ: "Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh", không đúng với nội dung đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận: nhathuocthanhxuan.vn/product/immukans0-kids.html, https://www.tiktok.com/@bacsihuy.official/video/7270821319376358661?q=immukans%20kid&t=1700535051763.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe IMMUKANS do Công ty TNHH Dược phẩm và Thiết bị y tế Eurovit Việt Nam, địa chỉ trụ sở chính: Xóm 3, thôn Lương Quy, xã Xuân Nộn, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội, Việt Nam công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Tại buổi làm việc ngày 21/11/2023, đại diện của Công ty TNHH Dược phẩm và Thiết bị y tế Eurovit Việt Nam, do ông Nguyễn Tiến Thành, người đại diện theo pháp luật của công ty đã khẳng định việc quảng cáo nêu trên không phải do công ty thực hiện và công ty không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào thực hiện quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe IMMUKANS tại đường link nêu trên.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo về sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe IMMUKANS trên các đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Cùng chuyên mục

Từ 15/4, Hà Nội sẽ kiểm tra an toàn thực phẩm toàn thành phố
Hà Nội thành lập 4 Đoàn kiểm tra liên ngành công tác An toàn thực phẩm có nhiệm vụ kiểm tra công tác chỉ đạo, triển khai các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 tại 30 quận, huyện, thị xã.
Những thông tin cơ bản để truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa
Dữ liệu truy xuất nguồn gốc của từng sản phẩm, hàng hóa trong hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa bao gồm tối thiểu các thông tin như:  Tên sản phẩm, hàng hóa; Hình ảnh sản phẩm, hàng hóa; Tên đơn vị sản xuất, kinh doanh; Địa chỉ đơn vị sản xuất, kinh doanh...

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.