Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 04/12/2022 16:06 (GMT+7)

Cấp cứu người phụ nữ co giật nửa mặt, liên tục mất ngủ suốt 4 năm

Các bác sĩ vừa điều trị thành công cho bệnh nhân nữ (TP. Tân An, Long An) mắc bệnh co giật nửa mặt trái bằng phương pháp phẫu thuật giải ép vi mạch dây thần kinh mặt.

Thông tin từ Bệnh viện Quốc tế City, cho biết BS.CKII. Lê Trọng Nghĩa cùng Êkíp bác sĩ Ngoại Thần Kinh tại Bệnh viện Quốc tế City vừa điều trị thành công cho bệnh nhân nữ (TP. Tân An, Long An) mắc bệnh co giật nửa mặt trái.

Cấp cứu người phụ nữ co giật nửa mặt, liên tục mất ngủ suốt 4 năm Ảnh 1
Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân. (Ảnh: Tiền Phong)

Bệnh nhân được điều trị bằng phương pháp phẫu thuật giải ép vi mạch dây thần kinh mặt số VII với kỹ thuật mổ ứng dụng kết hợp cùng lúc hệ thống kính vi phẫu và hệ thống nội soi.

Cụ thể, bệnh nhân nữ T.X.H đến khám tại Bệnh viện Quốc tế City trong tình trạng thường xuyên bị co thắt một bên mặt, lúc đầu xuất hiện ở mi mắt sau đó lan ra toàn bộ 1 bên mặt.

Chị T.X.H luôn sống trong sợ hãi vì những cơn co thắt bất chợt làm mất tự tin trong giao tiếp, hạn chế tầm nhìn khi lái xe trên đường hay mất ngủ mỗi đêm.

Qua khai thác bệnh sử, thăm khám và chụp MRI não khảo sát vùng dây thần kinh mặt, BS.CKII. Lê Trọng Nghĩa – Bác sĩ Ngoại thần kinh Bệnh viện Quốc tế City chẩn đoán bệnh nhân bị bệnh co thắt và giật nửa mặt bên trái.

Đối với bệnh lý này, phẫu thuật là phương pháp điều trị chính và hiệu quả nhất. Bệnh nhân được tư vấn và đồng ý nhập viện thực hiện phẫu giải ép vi mạch dây thần kinh mặt số VII có nội soi hỗ trợ.

Ca phẫu thuật kéo dài trong 3 giờ thực hiện bởi BS.CKII. Lê Trọng Nghĩa đã diễn ra thành công. Bệnh nhân sau khi tỉnh lại sức khỏe tiến triển tốt, cơn co giật hết hoàn toàn và xuất viện ngày thứ 4 sau mổ.

Bác sĩ Nghĩa cho biết kỹ thuật vi phẫu giải ép dây thần kinh đã trở thành một phương pháp áp dụng rộng rãi trên thế giới, là một phương pháp điều trị hiệu quả với tỷ lệ thành công khoảng 90% các trường hợp co giật nửa mặt.

“Hiện nay, Bệnh viện Quốc tế City đã ứng dụng thêm phương pháp mới khi phẫu giải ép vi mạch dây thần kinh mặt số VII là kết hợp giữa kính vi phẫu và hệ thống nội soi, giúp nhìn rõ hơn cấu trúc bên trong não, giảm nguy cơ biến chứng sau mổ cho người bệnh”, bác sĩ cho biết.

Qua trường hợp trên, Bác sĩ Nghĩa khuyến cáo người dân nên đến các bệnh viện có chuyên khoa Ngoại Thần Kinh thăm khám nếu có biểu hiện co thắt cơ mặt một bên để được chẩn đoán chính xác và điều trị hiệu quả.

Việc điều trị khi bệnh ở giai đoạn sớm không chỉ đem lại hiệu quả cao mà còn giúp người bệnh sớm lấy lại chất lượng cuộc sống và hạn chế việc sử dụng thuốc không cần thiết.

Cùng chuyên mục

Nhân rộng nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người
Với thông điệp "Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống", những năm qua, hiến máu tình nguyện trở thành phong trào thi đua sôi nổi, diễn ra thường xuyên trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, không chỉ đem lại sự sống cho nhiều người mà còn nhân rộng tình cảm, sự sẻ chia, tinh thần “tương thân, tương ái”.

Tin mới