Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 24/04/2021 15:30 (GMT+7)

Chân dung 'nữ quái' cầm đầu đường dây đưa gần 200 người xuất nhập cảnh trái phép

Trong vòng 1 năm, nhóm đối tượng do “nữ quái” cầm đầu đã thực hiện trót lọt 90 lượt, đưa gần 200 người xuất nhập cảnh trái phép từ Việt Nam qua Trung Quốc và ngược lại.

Ngày 23/4, Công an tỉnh Lào Cai cho biết, Công an thành phố Lào Cai đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh triệt phá thành công một đường dây tổ chức đưa người xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới. Trong vòng 1 năm, các đối tượng đã thực hiện tổng số 90 lượt, đưa gần 200 người xuất, nhập cảnh trái phép, theo thông tin từ Gia đình và Xã hội.

Cụ thể, vào ngày 13/4, Đội an ninh Công an thành phố Lào Cai phối hợp với Cục Cảnh sát Giao thông đường bộ phát hiện đối tượng Bùi Thị Ngọc (SN 1995, trú tại xã Nga My, huyện Tương Dương, Nghệ An) có hành vi vượt biên trái phép qua biên giới thuộc địa phận xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai.

Chân dung 'nữ quái' cầm đầu đường dây đưa gần 200 người xuất nhập cảnh trái phép Ảnh 1
"Nữ quái" cầm đầu đường dây đưa gần 200 người xuất, nhập cảnh trái phép. Ảnh An ninh Thủ đô

Tại cơ quan điều tra, Ngọc khai nhận được một nhóm đối tượng đưa sang Trung Quốc để hành nghề mại dâm. Giá một lượt dẫn đường là 12 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi sang Trung Quốc được 7 ngày thì Ngọc lại thuê các đối tượng dẫn nhập cảnh trái phép trở lại thành phố Lào Cai. Tại đây, cô đã bị cơ quan chức năng phát hiện và bắt giữ.

Lực lượng chức năng sau đó đã mở rộng điều tra và phát hiện một đường dây tổ chức đưa người xuất nhập cảnh trái phép, chủ yếu đưa người lao động, kinh doanh, hoạt động mại dâm… từ Việt Nam sang Trung Quốc và ngược lại, qua địa phận thôn Na Lốc, xã Bản Lầu.

Ngày 20/4, sau khi xác định được từng thành viên trong đường dây trên, Công an Thành phố Lào Cai đã phối hợp với Công an xã Bản Lầu triệu tập các đối tượng có liên quan là Giàng Mỉ (SN 1990); Hoàng Sang (SN 2001); Thào Thành (SN 2003) và Giàng Nhà (SN 2003, cùng trú tại xã Bản Lầu, đến cơ quan Công an để phối hợp điều tra làm rõ.

Đến ngày 22/4, 2 đối tượng khác trong đường dây là Hoàng Sang (SN 1988) và Lý Chừ (SN 1988, đều trú tại thôn Na Lốc) cũng bị bắt giữ.

Chân dung 'nữ quái' cầm đầu đường dây đưa gần 200 người xuất nhập cảnh trái phép Ảnh 2
Các đối tượng trong đường dây đưa người xuất nhập cảnh trái phép bị bắt giữ. Ảnh Gia đình và Xã hội

Qua điều tra, các đối tượng khai nhận Giàng Mỉ là người cầm đầu đường dây đưa người xuất, nhập cảnh trái phép. Các đối tượng trên làm thuê cho “nữ quái” từ tháng 4/2020 đến nay. Mỗi lần đưa người qua biên giới thành công, Mỉ trả cho nhóm đối tượng từ 600.000 đến 1.000.000 đồng tiền công.

Bên cạnh đó, các đối tượng còn khai nhận, với những khách từ Trung Quốc về Việt Nam thì nhóm đối tượng sẽ vượt biên sang Trung Quốc đón người về rồi đưa tới thôn Na Nhung, xã Bản Lầu, sau đó giao cho Vũ Văn Huân (SN 1994, trú tại xã Cốc San, thành phố Lào Cai, là lái xe taxi hãng xe Hiếu Hồng) tiếp tục vận chuyển. Mỗi lần Huân chở người từ thành phố Lào Cai vào xã Bản Lầu và ngược lại, Mỉ sẽ trả tiền công cho Huân 500.000 đồng.

Hiện Công an thành phố Lào Cai đang tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng mở rộng điều tra để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Cùng chuyên mục

Cảnh giác các cuộc gọi kích hoạt 'hộ' định danh điện tử mức độ 2
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân khi làm thủ tục đăng ký, cập nhật định danh điện tử mức độ 2 thì phải đến trực tiếp trụ sở Công an xã, phường, thị trấn nơi thường trú hoặc nơi gần nhất để làm định danh điện tử mức 2, không phải cập nhật qua số điện thoại lạ được gọi tới.
Hà Tĩnh: Giải cứu bé gái bị lừa bán ra nước ngoài
Ngày 23/4, tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng) giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài.
Cha con ông Trần Quí Thanh hầu tòa
Sáng 23/4, TAND TP.HCM mở phiên sơ thẩm xét xử 3 bị cáo: Trần Quí Thanh (SN 1951), Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984) cùng bị truy tố về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo xuất khẩu lao động nước ngoài
Theo Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP. Hà Nội, các đối tượng sẽ đưa ra những lời quảng cáo nhằm dụ dỗ những người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm tại một số nước như Canada hay Đức nhưng thực tế, hầu hết đều là lừa đảo vì giữa Việt Nam và các quốc gia này chưa có thỏa thuận hợp tác xuất khẩu lao động.

Tin mới

Cảnh giác các cuộc gọi kích hoạt 'hộ' định danh điện tử mức độ 2
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân khi làm thủ tục đăng ký, cập nhật định danh điện tử mức độ 2 thì phải đến trực tiếp trụ sở Công an xã, phường, thị trấn nơi thường trú hoặc nơi gần nhất để làm định danh điện tử mức 2, không phải cập nhật qua số điện thoại lạ được gọi tới.