Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 06/11/2022 11:15 (GMT+7)

Công an thị xã Gò Công với công tác phòng chống tội phạm hiệu quả

Đó là đánh giá của bà Nguyễn Thị Kim Nhung- Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Tiền Giang qua những lần thực hiện công tác giám sát với Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Tiền Giang.

Trong ngày 2/11/2022, khi làm việc tại Viện KSND tỉnh Tiền Giang rồi đến Công an tỉnh Tiền Giang, thay mặt Đoàn giám sát, bà Nguyễn Thị Kim Nhung - Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Tiền Giang nhiều lần nhấn mạnh đến công tác phòng chống tội phạm của Công an thị xã Gò Công rất hiệu quả, sớm khoanh vùng được đối tượng phạm pháp, ngăn ngừa các đối tượng phạm pháp.

ca-thi-xa-gc-1-1667707784.jpg
Bà Nguyễn Thị Kim Nhung- Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Tiền Giang phát biểu tại buổi làm việc với Công an thị xã Gò Công.

Bà Nguyễn Thị Kim Nhung - Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Tiền Giang cho biết:

“Đợt này theo kế hoạch, HĐND tỉnh Tiền Giang sẽ thực hiện giám sát công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố và kiểm sát khởi tố, điều tra các vụ án hình sự… ở 5 địa phương cấp xã, 5 địa phương cấp huyện, 2 cơ quan là Viện Kiểm sát và Công an tỉnh.

Qua giám sát thực tế tại 5 xã và 5 huyện, tôi cũng như Thường trực HĐND tỉnh Tiền Giang thật sự hài lòng với báo cáo chặt chẽ, đầy đủ nội dung của Công an thị xã Gò Công về nội dung mà Đoàn giám sát yêu cầu… Công an thị xã Gò Công nhanh chóng rà soát, khoanh vùng đối tượng và truy bắt ngay tội phạm khi nhận được tin báo của quần chúng. Công tác rà soát, khoanh vùng đạt kết quả như trên cũng là do Công an thị xã Gò Công phối hợp chẽ với cơ sở, dư luận nhân dân nơi tội phạm cư ngụ hoặc lẩn trốn…”

Theo báo cáo của Công an thị xã Gò Công, từ năm 2020 đến tháng 6/2022, Công an thị xã Gò Công tiếp nhận 291 tin tố giác tội phạm, 100% tin báo được Công an thị xã Gò Công nhanh chóng xác minh, giải quyết theo đúng quy định, khởi tố vụ án hình sự từ 132 tin báo, không đủ căn cứ khởi tố 120 tin báo, tạm đình chỉ xác minh 15 tin báo,…

a2-1667707859.png
Thượng tá Châu Ái Việt- Trưởng Công an thị xã Gò Công trao Giấy khen của Đảng uỷ Công an thị xã Gò Công cho các cá nhân điển hình tiên tiến.

Thượng tá Châu Ái Việt- Trưởng Công an thị xã Gò Công cho biết: “Lực lượng công an địa phương có được những kết quả như thời gian qua là nhờ vào sự chỉ đạo tận tình của Ban Giám đốc Công an tỉnh, sự quan tâm của lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã, sự phối hợp chặt chẽ cùng các ban ngành, đoàn thể ở thị xã Gò Công…”

Không ít người dân thắc mắc khi trụ sở Công an thị xã lại nằm giáp ranh với huyện Gò Công Tây, không được đặt tại các vị trí quen thuộc như trung tâm thị xã, gần bên Thị ủy hoặc UBND,…

Ông Nguyễn Hữu Lợi - nguyên Bí thư Thị ủy, nguyên Chủ tịch UBND thị xã Gò Công “bật mí”:

“Nhiều người cũng hỏi tôi như thế. Thị xã Gò Công có vị trí phía Đông giáp huyện Gò Công Đông, phía Tây giáp huyện Gò Công Tây, phía Bắc giáp tỉnh Long An, phía Nam giáp huyện Gò Công Tây và huyện Gò Công Đông. Tội phạm lại quen thuộc với lối ra vào từ hướng cầu Mỹ Lợi (trước là phà Mỹ Lợi), hoặc từ Gò Công Tây vào thị xã Gò Công và ngược lại. Cầu hoặc phà Mỹ Lợi đều có lực lượng an ninh chốt chặn, còn hướng từ Gò Công Tây thì bỏ ngỏ. Vì thế sau khi thống nhất ý kiến, Ban Thường vụ Thị ủy đã gửi ý kiến đến Ban Giám đốc Công an tỉnh, UBND tỉnh và quyết định xây dựng trụ sở Công an thị xã gần sát cổng chào thị xã Gò Công hiện nay, giáp huyện Gò Công Tây… để dễ dàng trấn áp tội phạm”.

tm-img-alt

Ông Nguyễn Hữu Lợi- nguyên Bí thư Thị ủy Gò Công.

Cùng chuyên mục

Chính phủ đề xuất giảm tiếp 2% VAT đến hết năm 2024
Chính phủ vừa có Tờ trình số 177/TTr-CP gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Thị xã Gò Công thay “áo mới”
Ngày 1/5/2024 là ngày thị xã Gò Công chính thức trở thành thành phố Gò Công theo Nghị quyết số 1013/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội…

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.