Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 16/02/2022 11:31 (GMT+7)

Cưỡng hiếp 13 học sinh nữ, thầy giáo lãnh án chung thân

Ngày 15/2 vừa qua, trong phiên tòa tại quận Bandung, tỉnh Tây Java, Indonesia, Herry Wirawan bị kết tội cưỡng bức các em học sinh đang theo học tại chính ngôi trường mà Herry làm việc.

Năm ngoái, dư luận Indonesia chấn động trước vụ việc Herry Wirawan (36 tuổi) cưỡng hiếp 13 nữ sinh tại một trường nội trú Hồi giáo ở thành phố Bandung, Tây Java. Trong số này, có 8 nạn nhân đã sinh ra 9 đứa trẻ.

Ngày 15/2 vừa qua, trong phiên tòa tại quận Bandung, tỉnh Tây Java, Indonesia, Herry Wirawan bị kết tội cưỡng bức các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, theo học tại trường nhờ học bổng, trong hơn 5 năm.

Trong phiên tòa này, khi thẩm phán Yohannes Purnomo Suryo Adi tuyên án tù chung thân, Herry Wirawan đã cúi đầu.

Khi được nói lời cuối cùng, Herry Wirawan xin tòa khoan hồng để được nuôi con.

Cưỡng hiếp 13 học sinh nữ, thầy giáo lãnh án chung thân Ảnh 1
Herry Wirawan bị tòa án tuyên án chung thân. Ảnh: AFP.

Tòa án cho biết khoản tiền bồi thường cho 13 nạn nhân sẽ do chính phủ chi trả.

Chủ tịch Ủy ban quốc gia bảo vệ trẻ em của Indonesia, Susanto, nói rằng phán quyết của tòa án vào hôm 15/2/2022 đồng nghĩa với "công lý dành cho các nạn nhân đã được thực thi".

Theo cáo trạng, suốt 5 năm qua, từ năm 2016, Herry Wirawan đã cưỡng hiếp các học sinh, đều thuộc độ tuổi vị thành niên. Nạn nhân đều đến từ các gia đình nghèo, đang theo học tại trường nội trú về tôn giáo.

Để thuận lợi thực hiện hành vi đồi bại của mìn, Herry Wirawan đã thuyết phục các học sinh tới theo học tại trường y giảng dạy bằng lời hứa hẹn cung cấp học bổng và một số ưu đãi khác.

Tại trường, các học sinh bị tịch thu điện thoại di động. Các em chỉ được phép về thăm nhà 1 năm 1 lần nên sự việc nghiêm trọng này rất lâu sau đó mới bị phanh phui.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.