Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 22/01/2024 06:04 (GMT+7)

Đã đến lúc cân nhắc về việc đầu tư vào mảng bất động sản thông qua việc mua căn hộ để cho thuê

Ở thành phố Hồ Chí Minh, lợi nhuận từ việc cho thuê căn hộ đang có xu hướng cao hơn so với mức lãi suất từ tiết kiệm tại ngân hàng, điều này đang thúc đẩy sự chuyển dịch của dòng tiền đầu tư vào lĩnh vực bất động sản cho thuê.

Tình trạng tăng giá nhà đất và căn hộ liên tục ở Thành phố Hồ Chí Minh đã khiến giới trẻ phải đối mặt với áp lực tài chính lớn. Đối diện với quyết định mua nhà và gánh nặng về vay ngân hàng, nhiều người trẻ đã chọn lựa con đường thuê nhà trọn đời để giảm bớt áp lực tài chính và lo lắng về những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình trả nợ.

tm-img-alt
Hình ảnh minh họa.

Câu chuyện của anh Hữu Duyệt, nhân viên ngân hàng, và chị Vũ Hoài Anh, nhân viên tư vấn luật, là minh chứng cho quyết định này. Họ đã gặp khó khăn trong việc tìm kiếm những căn nhà phù hợp với công việc và cuộc sống của mình. Giá căn hộ ở trung tâm thường cao, khiến cho việc mua nhà trở nên khó khăn. Do đó, họ chấp nhận lựa chọn thuê nhà trọn đời để giữ cho cuộc sống của mình linh hoạt hơn.

tm-img-alt
Hình ảnh minh họa.

Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó tổng giám đốc batdongsan.com.vn, phân tích rằng người Việt cần một khoảng thời gian dài để có thể mua nhà, và vì lẽ đó, nhiều người trẻ chọn lựa con đường thuê nhà thay vì mua để giảm áp lực tài chính. Việc này cũng mang lại cơ hội trải nghiệm sống ở nhiều môi trường khác nhau.

Dù thị trường mua bán căn hộ vẫn gặp khó khăn, nhưng một số dự án mới với chất lượng dịch vụ tốt và môi trường sống thuận tiện vẫn thu hút lượng khách thuê ổn định. Các dự án như Him Lam Phú Đông, Phú Đông Sky Garden, và Akari City đều ghi nhận sự tăng đều đặn trong số lượng khách thuê.

Giám đốc kinh doanh của một tập đoàn bất động sản cho biết, với nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn, căn hộ cho thuê vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn với tỷ suất lợi nhuận trung bình cao, đặc biệt là so với các kênh đầu tư khác như chứng khoán và vàng. Tỷ suất lợi nhuận từ cho thuê căn hộ đang đạt mức ổn định, là lựa chọn an toàn đối với nhà đầu tư.

Nguyên nhân giảm tỷ suất lợi nhuận từ cho thuê đến từ việc giá đầu vào tăng cao, nhưng vẫn được xem là kênh đầu tư ổn định và có lợi nhuận cao hơn nhiều so với lãi suất ngân hàng. Các chuyên gia cũng dự đoán rằng trong tương lai, với khả năng mua nhà giảm của gia đình trẻ, nhu cầu thuê nhà sẽ tiếp tục tăng lên, đồng thời cần có chính sách hỗ trợ để tăng nguồn cung.

Cùng chuyên mục

“Đòn bẩy” và “cơ hội vàng” dành cho bất động sản 2024
Các chuyên gia về tài chính đánh giá: 2024 sẽ là năm “bản lề” giúp thị trường bất động sản Việt Nam khởi sắc. Những khó khăn đang từng bước được tháo gỡ nhờ vào chính sách hỗ trợ, chính sách tài khóa cùng nhiều yếu tố khác tạo môi trường thuận lợi cho các nhà đầu tư.
Sẽ tiếp tục có chính sách tín dụng hỗ trợ nhà ở
Theo Bộ Xây dựng, thời gian tới, Bộ sẽ tiếp tục phối hợp với Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng Chính sách xã hội trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chính sách hỗ trợ tín dụng cho các đối tượng chính sách xã hội (trong đó có các đối tượng là người có công với cách mạng để mua, thuê mua, tự xây dựng nhà ở của mình), phù hợp với điều kiện kinh tế của đất nước trong từng thời kỳ.
Người mua căn hộ chung cư mi ni cần nên tránh
Hiện nay, chung cư mini được xem là giải pháp tối ưu được nhiều người dân lựa chọn khi tìm nhà ở. Thế nhưng người mua có thể gặp những rủi ro khi mua chung cư mini khi chưa tìm hiểu rõ về loại hình nhà ở này.
Vì sao nhà ở xã hội vẫn chưa phát triển mạnh?
Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng, thủ tục rườm rà, ngân sách chưa bố trí đủ vốn ưu đãi... là những nguyên nhân chính khiến nhà ở xã hội chưa phát triển mạnh dù nhu cầu của người dân rất cao.
Dự báo giá thuê Văn phòng hạng A tại Hà Nội tăng thêm 1-2%
Theo dự báo của CBRE Việt Nam, giá thuê văn phòng hạng A tại Hà Nội dịp cuối năm sẽ tăng thêm 1-2% do nguồn cung mới được phát triển bởi chủ đầu tư có tên tuổi và được trang bị thông số kỹ thuật tốt, cơ sở vật chất mới, hiện đại.

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.