Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 16/06/2020 07:02 (GMT+7)

Đại gia đeo vàng giả Phúc XO: 'Việc bị cáo làm là sai nhưng bị cáo thấy hơi oan ức'

Thừa nhận việc làm của mình sai trái, song Phúc XO cho rằng cáo trạng truy tố có phần "oan ức" vì một số tình tiết không đúng sự thật.

Tại phần xét hỏi ngày 16/6, Trần Ngọc Phúc (Phúc XO) thừa nhận "những việc mình làm là sai", song bị cáo cảm thấy cáo trạng truy tố "hơi oan ức vì có một số chi tiết không đúng sự thật". Phúc cho biết sẽ trình bày thêm trong quá trình xét hỏi chiều nay.

Trong vụ án, Phúc cùng 7 đồng phạm bị truy tố về tội Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Em trai của Phúc là Trần Ngọc Tài và 3 bị cáo khác bị truy tố tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Một người khác bị khép vào tội Không tố giác tội phạm.

Đại gia đeo vàng giả Phúc XO: Việc bị cáo làm là sai nhưng bị cáo thấy hơi oan ức - Ảnh 1.
Người đến dự theo dõi phiên xử qua màn hình do toà chuẩn bị. Ảnh: Hải Long.

Tại toà, các đồng phạm của Phúc đều thừa nhận cáo trạng, khẳng định "không oan sai". Họ đều khai Phúc chỉ đạo không mua bán ma túy, nhưng nếu khách có nhu cầu thì cho khách sử dụng và cung cấp các dụng cụ cần thiết để khách sử dụng ma túy.

Theo lời khai của bị cáo Lê Văn Dương Em, những khách sử dụng ma túy, tiền phòng hát karaoke sẽ tính 1 triệu đồng/giờ.

Cũng theo theo lời khai của các bị cáo đồng phạm, quán karaoke của Phúc XO chia làm hai khu vực, khu vực cho khách bình thường và khu vực cho khách có sử dụng ma túy. Một ngày, quán XO Pharaon có khoảng 3 đến 5 phòng có khách sử dụng ma túy. Phúc thu lợi hàng trăm triệu đồng từ các phòng "phụ thu ma túy" này.

Riêng bị cáo Trần Thị Quỳnh (tiếp viên) cho biết, cô chỉ mới làm việc tại đây 2 ngày, không có lương; tiền kiếm được chủ yếu từ "khách cho thêm, ma túy cũng do khách đưa".

Đại gia đeo vàng giả Phúc XO: Việc bị cáo làm là sai nhưng bị cáo thấy hơi oan ức - Ảnh 2.
Các bị cáo tại phiên xử. Ảnh: Hải Long.

Theo cáo trạng, Phúc thuê giấy phép kinh doanh quán karaoke XO Pharaon trên đường Trường Chinh (quận 12, TP.HCM) với giá 20 triệu đồng mỗi tháng, hoạt động từ tháng 8/2018. Để tăng doanh thu và lôi kéo khách cho quán, ba tháng sau, Phúc bắt đầu cho khách sử dụng ma túy khi đến đây vui chơi.

Phúc "không cho phép nhân viên bán ma túy hay đi mua ma túy giúp khách", chỉ cung cấp các dụng cụ như ống hút, dĩa... và tăng chỉnh âm lượng nhạc khi khách có nhu cầu.

Khách thuê phòng để sử dụng ma túy phải trả phụ thu 200.000 đồng một giờ. Trường hợp khách sử dụng bàn DJ và nhân viên chỉnh âm lượng thì thu thêm 400.000 đồng mỗi tiếng. Nhóm khách VIP này được bố trí chơi ở tầng hầm và lầu 3, 4, 5.

Sau 4 tháng theo dõi, tối 9/4 và rạng sáng 10/4, trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM cùng các đơn vị có liên quan đã ập vào kiểm tra hành chính quán karaoke XO.

Tại đây, lực lượng kiểm tra phát hiện 100 người có dấu hiệu phê ma túy; thu giữ nhiều vật nghi thuốc lắc. Sau kiểm tra, 80/100 người nói trên có kết quả xét nghiệm dương tính với ma túy. Trong đó, 30 người là nhân viên quán.

Phúc XO và những người liên quan sau đó bị đưa về trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự để lấy lời khai.

Đại gia đeo vàng giả Phúc XO: Việc bị cáo làm là sai nhưng bị cáo thấy hơi oan ức - Ảnh 4.
Các bị cáo bị áp giải sau phiên xử kết thúc. Ảnh: Hải Long.

Khám xét nhà của Phúc ở xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, cảnh sát tìm thấy trong phòng Trần Ngọc Tài có 20 viên thuốc lắc, 10 gói ketamin; súng công cụ hỗ trợ, đạn, kiếm, bình xịt hơi cay, áo giáp...

Phiên xử tiếp tục vào 14h cùng ngày với phần xét hỏi.

Trần Ngọc Phúc, Nguyễn Phước Thịnh, Đỗ Văn Giỏi, Nguyễn Thanh Xuân, Cao Văn Thịnh, Đỗ Quốc Thịnh, Đinh Văn Đức, Lê Văn Dương Em bị truy tố về tội Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Trần Ngọc Tài, Đặng Trung Nghĩa, Trần Thị Quỳnh, Nguyễn Thị Mộng Đang bị truy tố về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Nguyễn Văn Sang bị truy tố về tội Không tố giác tội phạm.

Cùng chuyên mục

Đề nghị truy tố cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam
Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.
Hoãn phiên tòa phúc thẩm xét xử mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên
Ngày 19/3, tại Phòng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội mở lại phiên tòa phúc thẩm, xem xét đơn kêu oan của Trần Thị Hiền (sinh năm 1975, mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại dịp Tết 2019) và Vì Thị Thu (sinh năm 1982) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Điều kiện tuyển thẳng vào lớp 10
Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, những năm trước, quy định cộng điểm khuyến khích cho học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đã được một số địa phương thực hiện. Tuy nhiên, thực tế triển khai cho thấy quy định này chưa bảo đảm công bằng với học sinh ở các địa bàn khác nhau.
Công ty Quang Minh: Vốn 40 tỷ đồng, liên tục trúng thầu tại Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc
Với vốn điều lệ chỉ 40 tỷ đồng, Công ty Quang Minh đã tham gia 52 gói thầu, trúng 51 gói, 1 gói chưa có kết quả với tổng giá trị trúng thầu lên đến 7.511.804.495.860. Tất cả các bên mời thầu đều thuộc hệ sinh thái Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc. Tỷ lệ tiết kiệm chỉ là 0,27%.