Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 21/04/2020 22:59 (GMT+7)

Đặt bom khủng bố Cục Thuế Bình Dương, tài xế lĩnh án 11 năm tù

Một nam tài xế nhận 1,2 kg thuốc nổ để khủng bố Cục Thuế tỉnh Bình Dương, lãnh án 11 năm tù. Được biết, đối tượng làm nghe theo chỉ dẫn của tổ chức khủng bố nước ngoài.

Bị cáo Dương thành khẩn khai báo và xin được giảm nhẹ hình phạt. Ảnh: LÊ ÁNH.

Ngày 21/4, TAND tỉnh Bình Dương đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Trương Dương, 40 tuổi, làm nghề tài xế, 11 năm tù về tội “khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân”. Ngoài ra, Dương còn bị tuyên phạt trả gần 800 triệu đồng chi phí thiệt hại do vụ khủng bố gây ra.

Được biết, Dương là thủ phạm đặt bom gây ra vụ nổ lớn tại Cục Thuế tỉnh Bình Dương ngày 30/9/2019 gây xôn xao dư luận, làm người dân hoang mang.

Hai đồng phạm trong vụ án này là: Phạm Lisa (tên gọi khác là Phạm Anh Đào, Lisa Phạm), hiện đang sinh sống tại Mỹ, là thành viên tổ chức phản động “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” (đã bị Bộ Công an đưa vào danh sách tổ chức khủng bố, theo thông báo từ tháng 1/2018). Và Hà Xuân Nghiêm, 57 tuổi quê Tây Ninh, là người giao thuốc nổ cho Dương.

Do Nghiêm đã bỏ trốn nên cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, phát lệnh truy nã đối với Nghiêm.

Theo cáo trạng, Trương Dương sinh sống tại thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương, làm tài xế đưa rước nhân viên cho một công ty nước ngoài tại thành phố Thủ Dầu Một.

Bị cáo Dương được dẫn giải về trại tạm giam sau khi tuyên án. Ảnh: LÊ ÁNH

Do khó khăn về tài chính nên Dương có ý định liên lạc với Lisa Phạm để được giúp đỡ. Lisa Phạm cho người kiểm tra nhân thân của Dương, sau đó yêu cầu Dương phải làm theo ý mình thì sẽ được cho tiền.

Ngày 27/9/2019, Lisa Phạm gọi điện cho Dương thông báo mục tiêu phá hoại là trụ sở Cục Thuế tỉnh Bình Dương. Dương lái ôtô của công ty vào cổng của trụ sở cục thuế để điều nghiên. Sau đó, Lisa Phạm chỉ đạo Dương tới một tiệm tạp hóa tại phường Phú Cường, TP. Thủ Dầu Một nhận “gói hàng” đã được Hà Xuân Nghiêm chuyển tới từ trước đó.

Bên trong gói hàng có 4 trái bắp luộc và 4 trái nổ được bọc kín. Sáng ngày 30/9, Dương mang thuốc nổ tới đặt tại phòng vệ sinh nam tại tầng 1 trụ sở Cục Thuế tỉnh Bình Dương rồi cho nổ, gây sập tường. Khối lượng thuốc nổ khoảng 1,2kg. Vị trí phát nổ nằm sát bên phòng làm việc của một cục phó cục thuế và một số phòng nghiệp vụ.

Đối với đối tượng chủ mưu Lisa Phạm, cáo trạng xác định đối tượng này cũng từng chỉ đạo gây ra một số vụ khủng bố trước đây vào các trụ sở cơ quan nhà nước và địa điểm công cộng như: vụ khủng bố tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM; bãi giữ xe của Công an TP Biên Hòa, Đồng Nai; Nhà máy nhiệt điện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình…

Lisa Phạm từng bị Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, truy nã về tội “khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân” từ năm 2017.

Dương đã thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội và xin được sự khoan hồng giảm nhẹ hình phạt của pháp luật.

HĐXX nhận định bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải về hành vi phạm tội nên quyết định tuyên án như trên.

Cùng chuyên mục

Chiêu lừa cũ dụ dỗ nhiều nạn nhân mới
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam khuyến cáo, để tự bảo vệ mình, người dùng trước hết phải nâng cao cảnh giác, phải rất thận trọng trước các lời đề nghị hoặc giới thiệu tham gia các chương trình/ hội nhóm từ các cuộc gọi có nguồn gốc không rõ ràng.
Khởi tố điều tra vụ chìm tàu kéo, lật sà lan trên vùng biển Lý Sơn
Ngày 17/5, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Quảng Ngãi) đã có quyết định khởi tố vụ án tai nạn đường thủy làm 4 người chết, 5 người mất tích về tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy" theo Điều 272, Bộ luật Hình sự.

Tin mới

Chiêu lừa cũ dụ dỗ nhiều nạn nhân mới
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam khuyến cáo, để tự bảo vệ mình, người dùng trước hết phải nâng cao cảnh giác, phải rất thận trọng trước các lời đề nghị hoặc giới thiệu tham gia các chương trình/ hội nhóm từ các cuộc gọi có nguồn gốc không rõ ràng.
Trường đại học phải xét tuyển tất cả phương thức đã công bố
Một trong những yêu cầu quan trọng của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với các cơ sở giáo dục đại học trong kỳ tuyển sinh năm 2024 là trong trường hợp các trường sử dụng nhiều phương thức, tổ hợp xét tuyển thì phải tổ chức xét tuyển tất cả các phương thức, tổ hợp xét tuyển cho thí sinh theo đề án đã công bố.
Người bị sốt siêu vi nên ăn gì, kiêng gì?
Khi bị sốt siêu vi, bạn sẽ mất cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, chế độ ăn uống có thể giúp tình trạng sốt siêu vi giảm các triệu chứng và giúp người bệnh mau hồi phục. Vậy sốt siêu vi nên ăn gì và không nên ăn gì?
Sẽ có đề thi riêng cho thí sinh trượt tốt nghiệp THPT năm 2024
Chỉ còn hơn một tháng nữa sẽ diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024. Đây chính là khoảng thời gian các thí sinh cần tận dụng tối đa để ôn tập, chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi quan trọng này. Tuy nhiên, cũng trong giai đoạn chuyển giao giữa chương trình cũ và mới, đã có không ít học sinh và phụ huynh lo lắng, nếu không may trượt tốt nghiệp THPT thì việc thi lại sẽ phải làm thế nào?
Trải nghiệm phòng tập đẳng cấp cùng Unity Fitness
Xu hướng tập GYM và rèn luyện thể chất ngày càng phổ biến trong xã hội với hàng loạt phòng tập ra đời trên khắp cả nước. Từ các khu chung cư, trung tâm thương mại, khu liền kề, khu phố… Tuy nhiên, để lựa chọn được phòng tập uy tín, đẳng cấp, tiện nghi và giá cả hợp lý chưa bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng.
Các trường hợp phong tỏa tài khoản thanh toán
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 52/2024/NĐ-CP quy định về thanh toán không dùng tiền mặt. Trong đó, quy định việc mở và sử dụng tài khoản thanh toán cũng như nêu rõ các trường hợp bị phong tỏa tài khoản thanh toán.