Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 29/02/2024 09:01 (GMT+7)

Đề xuất 3 loại trạm kiểm tra tải trọng xe

Bộ Giao thông Vận tải đang dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 34/2021/TT-BGTVT ngày 16/12/2021 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải quy định về quản lý, hoạt động của trạm kiểm tra tải trọng xe trên đường bộ.

Đề xuất 3 loại trạm kiểm tra tải trọng xe

Ảnh minh hoạ.

Theo đó, tại dự thảo Thông tư, Bộ Giao thông Vận tải đề xuất 3 loại trạm kiểm tra tải trọng xe.

Loại thứ nhất là trạm kiểm tra tải trọng xe cố định bán tự động 2 cấp cân: Là trạm được xây dựng, trang bị hệ thống cân và thiết bị lắp đặt cố định ở hai vùng cân khác nhau (cân tự động ở vùng đo lường sơ cấp, cân không tự động ở vùng đo lường thứ cấp) để theo dõi, phát hiện và xử lý xe vi phạm quá tải trọng và quá khổ giới hạn.

Loại thứ hai là trạm kiểm tra tải trọng xe cố định tự động 1 cấp cân. Đây là trạm được trang bị hệ thống thiết bị cân động lắp đặt cố định ở một vùng cân để tự động đo lường xác định khối lượng xe khi đi qua vùng cân.

Loại thứ 3 là trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động. Đây là trạm được trang bị hệ thống cân và thiết bị kiểm tra, theo dõi lưu động, xách tay hoặc lắp đặt trên xe chuyên dụng để kiểm soát và xử lý xe vi phạm quá tải trọng, quá khổ giới hạn tại những vị trí theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

Bộ Giao thông Vận tải cũng đề xuất rõ quy trình cân kiểm tra tải trọng xe cơ giới đối với từng loại Trạm kiểm tra tải trọng xe nêu trên.

Cùng chuyên mục

Hà Nội chính thức đặt tên mới 22 tuyến đường, phố
Sáng 2/7, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc đặt tên và điều chỉnh độ dài một số đường, phố, công trình công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.

Tin mới

Dừng lưu thông và truy xuất tận cùng nguồn gốc sản phẩm rượu nghi ngờ gây ngộ độc
Đây là yêu cầu của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) ngay sau khi nhận được thông tin từ Trung tâm chống độc - Bệnh viện Bạch Mai về 5 trường hợp đang cấp cứu, điều trị tại Trung tâm do ngộ độc methanol, trong đó có một trường hợp từ Thái Nguyên và bốn trường hợp từ Thường Tín, Hà Nội cùng uống một loại rượu từ Thái Nguyên.