Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 09/08/2022 15:30 (GMT+7)

‘Điểm sàn’ các trường công an nhân dân năm 2022

Hiện có 4/8 trường công an công bố ngưỡng xét tuyển đầu vào (điểm sàn) hệ đại học chính quy năm 2022.

Trường Đại học Cảnh sát nhân dân lấy điểm sàn 70. Mức điểm này tính theo công thức riêng dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022 và bài thi đánh giá của Bộ Công an.

tm-img-alt

Điểm sàn = (Tổng điểm 3 môn thi tốt nghiệp THPT) x 10/3 + điểm bài thi riêng.

Chẳng hạn, thí sinh Nguyễn Văn A đăng ký vào Đại học Cảnh sát nhân dân theo tổ hợp A01 (Toán, Lý, Anh), với điểm thi lần lượt như sau: Toán 8, Lý 8, Anh 8; bài thi riêng 74 (trắc nghiệm 39, tự luận 35).

Điểm sàn theo kết của A được tính như sau: (8 x 3) x 10/3 + (39 + 35) = 154. Vì 154/70, A đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo quy định của Đại học Cảnh sát nhân dân.

Trong khi điểm sàn được tính theo thang 100, điểm xét tuyển (là căn cứ tính điểm chuẩn) tại phương thức kết hợp điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 và điểm kỳ thi riêng được quy về thang 30.

Công thức tính điểm xét tuyển cụ thể như sau: (Tổng điểm ba môn thi tốt nghiệp) x 2/5 + điểm thi đánh giá x 3/5 + điểm ưu tiên theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) + điểm thưởng cho học sinh giỏi cấp quốc gia.

Điểm sàn của Học viện Chính trị Công an Nhân dân với trình độ đại học chính quy tuyển mới là 70 điểm gồm tổng điểm thi 3 môn thi tốt nghiệp THPT do Bộ GD&ĐT tổ chức thuộc tổ hợp xét tuyển vào Học viện Chính trị Công an nhân dân (theo thang điểm 100) và điểm thi bài thi đánh giá của Bộ Công an (theo thang điểm 100), không có điểm liệt theo quy định của Bộ GD&ĐT, Bộ Công an, với công thức tính như sau:

Ngưỡng đảm bảo = (M1+M2+M3) x 10/3 + BTBCA (điểm bài thi Bộ Công an được tính theo thang điểm 100).

Trong đó: M1, M2, M3: điểm 3 môn thuộc tổ hợp môn xét tuyển vào Học viện Chính trị Công an nhân dân, điểm trên được quy về thang điểm 100.

Nếu tính điểm theo phương thức xét tuyển 3 là xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT theo các tổ hợp (A01, C00, C03, D01) kết hợp với kết quả bài thi tuyển sinh trình độ đại học Công an nhân dân chính quy tuyển mới theo tổ hợp (CA1, CA2).

Điểm xét tuyển là tổng điểm của 3 môn thuộc tổ hợp xét tuyển vào trường Công an nhân dân (chiếm tỉ lệ 40%) và điểm bài thi Bộ Công an (chiếm tỉ lệ 60%) được quy về thang điểm 30 làm tròn đến 2 chữ số thập phân cộng với điểm ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng theo quy chế của Bộ GD&ĐT, điểm thưởng theo quy định của Bộ Công an.

Công thức tính như sau: ĐXT = (M1+M2+M3)*2/5+BTBCA x 3/5+KV+ĐT+ĐTh

Trong đó, ĐXT (điểm xét tuyển); M1, M2, M3 (điểm 3 môn thuộc tổ hợp môn xét tuyển vào trường Công an nhân dân); BTBCA (điểm bài thi Bộ Công an); KV (điểm ưu tiên khu vực theo quy chế của Bộ GD&ĐT); ĐT (điểm ưu tiên đối tượng theo quy chế của Bộ GD&ĐT); ĐTh (điểm thưởng cho thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia bậc THPT, cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc gia bậc THPT theo quy định của Bộ Công an).

Năm 2021, một ngành của Học viện Chính trị Công an Nhân dân gây xôn xao dư luận khi có điểm chuẩn lên tới 30,34 điểm đối với nữ ở khối xét tuyển C00 (Văn, Sử, Địa) – ngành Xây dựng lực lượng Công an Nhân dân.

Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy, Đại học Kỹ thuật - Hậu cần Công an nhân dân cùng lấy điểm sàn là 70 điểm (thang 100).

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với tuyển sinh đào tạo trình độ đại học chính quy tuyển mới vào Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy và Trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần Công an nhân dân là 70 điểm. Gồm tổng điểm thi 3 môn thi tốt nghiệp THPT do Bộ GD&ĐT tổ chức thuộc tổ hợp xét tuyển vào trường (theo thang điểm 100) và điểm bài thi đánh giá của Bộ Công an (theo thang điểm 100), không có điểm liệt theo quy định của Bộ GD&ĐT, Bộ Công an với công thức tính như sau:

Ngưỡng đảm bảo = (M1+M2+M3) x 10/3 + BTBCA

Trong đó, M1, M2, M3 là điểm 3 môn thi tốt nghiệp THPT thuộc tổ hợp xét tuyển vào trường; BTBCA là điểm bài thi được tính theo thang điểm 100 (gồm: phần trắc nghiệm và phần tự luận. Trong đó, điểm phần trắc nghiệm tối đa là 60 điểm; điểm phần tự luận được quy đổi từ thang điểm 10 sang thang điểm 100, tối đa điểm tự luận là 40 điểm).

Năm 2022, cả nước có 8 trường khối công an lần đầu tổ chức kỳ thi đánh giá tuyển sinh Công an nhân dân.

Các bài thi gồm hai phần: Trắc nghiệm (25 câu khoa học tự nhiên gồm Lý, Hóa, Sinh; 25 câu khoa học xã hội gồm Sử, Địa, Văn hóa kinh tế xã hội; 20 câu ngoại ngữ tiếng Anh hoặc Trung) và tự luận (Toán hoặc Văn). Thí sinh làm bài trong 180 phút, trong đó mỗi phần 90 phút, điểm tối đa là 100.

Theo Cục Đào tạo (Bộ Công an), năm 2022, các trường công an tuyển 2.050 chỉ tiêu bằng ba phương thức gồm: Xét tuyển thẳng theo quy chế của Bộ GD&ĐT, quy định của Bộ Công an; xét kết hợp chứng chỉ quốc tế; xét theo kết quả thi tốt nghiệp THPT kết hợp với bài thi tuyển sinh riêng.

Cùng chuyên mục

Sinh viên có thể không được làm thêm quá 20 giờ/tuần trong kỳ học
Tại dự thảo Luật Việc làm, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã đề xuất học sinh, sinh viên đủ độ tuổi lao động theo quy định được làm việc nhưng không quá 20 giờ trong 1 tuần trong kỳ học và không quá 48 giờ trong 1 tuần trong kỳ nghỉ và phải thực hiện quy định của pháp luật về lao động.

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.