Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 03/09/2024 08:09 (GMT+7)

Diễn biến mới nhất vụ buộc thôi việc giảng viên bêu riếu sinh viên

Hàng loạt sinh viên đăng bài bảo vệ giảng viên vừa bị trường Cao đẳng FPT buộc thôi việc sau ồn ào bêu riếu sinh viên trong nhóm lớp.

Trường Cao đẳng FPT TPHCM đã chính thức chấm dứt hợp đồng lao động với giảng viên M.D từ ngày 28/8/2024, sau khi nhận được phản ánh của sinh viên N.K.L về việc giảng viên này đã chấm bài thi 0 điểm và đưa ra những nhận xét thiếu tế nhị, không đúng mực trên nhóm chat lớp, khiến K.L cảm thấy xấu hổ trước bạn bè.

Diễn biến mới nhất vụ buộc thôi việc giảng viên 'bêu riếu' sinh viên trong nhóm lớp Ảnh 1
Bài đăng bênh vực cô M.D nhận được 16 nghìn lượt like và 5.9 nghìn lượt chia sẻ.

Theo thông tin, vào ngày 10/8, sinh viên K.L thuộc lớp GD1807 đã nộp bài thi môn Màu sắc của ngành Thiết kế đồ hoạ nhưng bị giảng viên M.D đánh giá 0 điểm với lý do: "Sử dụng AI, không có khả năng chỉnh sửa bài theo hướng dẫn giảng viên, dẫn đến chất lượng bài thi không thay đổi so với bài thi trước."

Sau đó, K.L đã bày tỏ thắc mắc về điểm số trên nhóm chat của lớp, và giảng viên M.D đã có những lời phê bình về cách làm bài của sinh viên này. Theo phụ huynh của K.L, những lời này đã khiến K.L cảm thấy tổn thương và xấu hổ, từ đó phụ huynh đã gửi phản ánh tới nhà trường, yêu cầu xem xét chất lượng giảng viên.

Diễn biến mới nhất vụ buộc thôi việc giảng viên 'bêu riếu' sinh viên trong nhóm lớp Ảnh 2
Bản cam kết của nam sinh K.L.

Trước tình hình này, ngày 15/8, trường đã thành lập Hội đồng phúc khảo để xem xét lại bài thi của K.L và chấm lại điểm số là 5.

Tại buổi phúc khảo, K.L bày tỏ sự hài lòng với kết quả mới. Ngày 21/8, sau khi thu thập đầy đủ thông tin liên quan, giảng viên M.D đã gặp trực tiếp sinh viên và xin lỗi về các tin nhắn không phù hợp đã gửi trên mạng xã hội. Cuộc gặp có sự chứng kiến của đại diện phòng Đào tạo. Tuy nhiên, phụ huynh của K.L không đồng ý với hình thức xin lỗi này, yêu cầu phải công khai lời xin lỗi trên nhóm lớp.

Diễn biến mới nhất vụ buộc thôi việc giảng viên 'bêu riếu' sinh viên trong nhóm lớp Ảnh 3
Tin nhắn giữa cô M.D và sinh viên K.L.

Sau đó, giảng viên M.D đã gửi lời xin lỗi trong nhóm với nội dung chúc mừng K.L bảo vệ môn học thành công và xin lỗi nếu đã có những hành xử gây hiểu lầm. Tuy nhiên, K.L đã rời khỏi nhóm trước đó nên có thể không đọc được tin nhắn.

Vụ việc này đã gây ra nhiều phản ứng trái chiều. Nhiều sinh viên trong lớp GD1807 lên tiếng bênh vực giảng viên M.D, đồng thời chia sẻ nhiều thông tin và góc nhìn khác về sự việc. Một sinh viên lớp GD1807 đã đăng tải một bài viết chi tiết cho rằng, K.L có sử dụng AI và công cụ cắt ghép ảnh từ internet để làm bài thi. Sinh viên này cũng nêu rõ rằng cách giảng viên M.D đối xử với sinh viên là bình thường và không có gì “vô đạo đức” như phản ánh của phụ huynh K.L.

Diễn biến mới nhất vụ buộc thôi việc giảng viên 'bêu riếu' sinh viên trong nhóm lớp Ảnh 4
Hình ảnh bài làm của sinh viên K.L không nhận được sự đánh giá cao từ chính các bạn trong lớp.

Hiện tại, sự việc này đang thu hút rất nhiều sự chú ý và tranh cãi từ cộng đồng mạng.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân trước thủ đoạn mạo danh Giám đốc Apple để lừa đảo
Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước những lời mời gọi đầu tư hứa hẹn đem về lợi nhuận cao, rủi ro thấp; chủ động xác minh tính hợp pháp của các dự án đầu tư tiền điện tử, không cả tin và làm theo hướng dẫn của các đối tượng.
Công Phượng chia tay Yokohama FC trở về Việt Nam
Trang chủ Yokohama FC xác nhận tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ chia tay đội bóng này sau trận đấu ở vòng 31 J2 League. Trở về Việt Nam, Công Phượng sẽ khoác áo đội bóng Thanh Niên TPHCM của giải hạng Nhất.
Ông Trump bị ám sát hụt lần hai
Nhà chức trách Mỹ cho biết cựu Tổng thống Donald Trump vẫn an toàn sau vụ nổ súng dường như là một âm mưu ám sát, nhằm vào nơi ông đang chơi golf vào khoảng 14h (giờ địa phương).