Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 05/07/2023 15:22 (GMT+7)

Đình chỉ công tác Chủ tịch UBND phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc

Theo UBND thành phố Bảo Lộc, qua kiểm tra, rà soát, cơ quan chuyên môn phát hiện tại hẻm số 377 Trần Phú có trường hợp xây bờ kè ta luy với độ cao rất lớn, kết cấu không bảo đảm an toàn và nguy cơ cao đổ sập khi có mưa lớn.

Theo UBND thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng ngày 4/7, UBND thành phố Bảo Lộc vừa ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Trần Văn Hiếu, Chủ tịch UBND phường Lộc Sơn để xem xét, xử lý kỷ luật do thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý trật tự xây dựng liên quan đến công trình xây dựng kè ta luy tại hẻm 377 Trần Phú (thành phố Bảo Lộc).

Vụ sạt lở ở Đà Lạt, Đình chỉ công tác, Chủ tịch UBND phường Lộc Sơn, ông Trần Văn Hiếu
Vụ sạt lở ở Đà Lạt.

Theo UBND thành phố Bảo Lộc, qua kiểm tra, rà soát, cơ quan chuyên môn phát hiện tại hẻm số 377 Trần Phú có trường hợp xây bờ kè ta luy với độ cao rất lớn, kết cấu không bảo đảm an toàn và nguy cơ cao đổ sập khi có mưa lớn. Tại đây đã có hiện tượng nứt vách bê tông, cong vênh bờ ta luy, trong khi phía dưới chân bờ kè ta luy có nhà dân đang sinh sống.

Ngày 2/6/2023, Phòng Quản lý đô thị thành phố Bảo Lộc đã có văn bản đề nghị xử lý vi phạm (nếu có) nhưng đến cuối tháng 6, UBND thành phố vẫn chưa nhận được kết quả kiểm tra, xử lý của UBND phường Lộc Sơn.

UBND thành phố Bảo Lộc đã yêu cầu UBND phường Lộc Sơn kiểm tra, xử lý vi phạm công trình xây dựng bờ kè ta luy nêu trên, đồng thời khẩn trương thực hiện ngay các biện pháp sơ tán các hộ dân đang sinh sống dưới chân bờ kè ta luy cho đến khi công trình trên thực hiện xong các biện pháp khắc phục hậu quả.

Ngày 3/7, UBND phường Lộc Sơn vẫn chưa thực hiện các biện pháp xử phạt vi phạm hành chính, hiện trường vẫn có hoạt động thi công. Phường mới chỉ sơ tán các hộ dân sinh sống phía dưới bờ ta luy.

Sáng 4/7, UBND phường Lộc Sơn có báo cáo gửi UBND thành phố Bảo Lộc và Phòng Quản lý đô thị thành phố cho biết công trình bờ kè ta luy nói trên của ông Trần Vĩnh Hòa (50 tuổi, trú tại Phường 1 thành phố Bảo Lộc) xây dựng không phép.

Bờ ta luy này bằng bê tông cốt thép, cao khoảng 8 - 9m và có 2 cấp, tổng chiều dài khoảng 76 m. Chiều 3/7, UBND phường Lộc Sơn đã kiểm tra, lập biên bản yêu cầu ông Hòa dừng toàn bộ việc thi công xây dựng và buộc phá dỡ công trình vi phạm này. Do mức xử phạt vượt thẩm quyền nên UBND phường Lộc Sơn đã chuyển toàn bộ hồ sơ vi phạm của ông Hòa đến UBND thành phố Bảo Lộc để xử lý theo quy định.

Quyết định này cho thấy việc siết chặt các hoạt động xây dựng không bảo đảm an toàn trên địa bàn toàn tỉnh Lâm Đồng sau khi xảy ra vụ sạt lở nghiêm trọng làm 7 người thương vong tại Phường 10, thành phố Đà Lạt mới đây.

Cùng chuyên mục

Đề xuất mua điện tái tạo không qua EVN
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trong góp ý với dự thảo Nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp, đã nêu quan điểm cho mọi doanh nghiệp, người dân có nhu cầu đều có thể mua điện tái tạo trực tiếp thay vì qua EVN.
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Chiến thắng vĩ đại của nhân dân Việt Nam
Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), ông Piotr Tsvetov, Phó Giáo sư Khoa Quan hệ quốc tế, Học viện Ngoại giao trực thuộc Bộ Ngoại giao LB Nga, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội hữu nghị Nga-Việt đã có dịp trao đổi về ý nghĩa của chiến thắng vĩ đại này.
Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành thuốc lá điện tử
Bộ Công thương vừa có báo cáo gửi Ủy ban Xã hội của Quốc hội về việc thực hiện công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng. Trong thời gian chưa ban hành chính sách, Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành sản phẩm thuốc lá điện tử tại Việt Nam.
Người từ 06 tuổi trở lên phải thu nhận sinh trắc học khi làm căn cước
Bộ Công an cho biết, từ ngày 01/7/2024, khi làm thẻ Căn cước, chỉ có trường hợp người dưới 06 tuổi mới không thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học. Các độ tuổi còn lại đều phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt.

Tin mới

Đề xuất mua điện tái tạo không qua EVN
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trong góp ý với dự thảo Nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp, đã nêu quan điểm cho mọi doanh nghiệp, người dân có nhu cầu đều có thể mua điện tái tạo trực tiếp thay vì qua EVN.