Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 29/09/2024 08:15 (GMT+7)

Gặp 'Angela Phương' trên mạng, người đàn ông Hà Nội mất 30 tỉ đồng

Sau khi kết bạn với "Angela Phương" qua mạng xã hội, người đàn ông Hà Nội đã bị lừa gần 30 tỉ đồng do tham gia vào một dự án đầu tư tiền ảo.

Báo Người Lao Động đưa tin, Công an TP Hà Nội đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ điều tra vụ việc một người đàn ông bị lừa gần 30 tỉ đồng sau khi tham gia đầu tư tiền ảo qua lời mời từ một tài khoản mạng xã hội.

Theo đơn trình báo, ông H., cư trú tại Hà Nội, đã quen biết một người có tài khoản mang tên "Angela Phương" qua các ứng dụng Zalo và Telegram. Sau một thời gian trò chuyện, đối tượng này đã thuyết phục ông H. tham gia đầu tư tiền ảo thông qua trang web decexswap.com, sau đó đổi tên miền thành fiatlesscoin.com.

Gặp 'Angela Phương' trên mạng, người đàn ông Hà Nội mất 30 tỉ đồng Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Trang Gia đình & Xã hội cho biết do bị cuốn hút bởi những lời hứa về lợi nhuận cao, ông H. làm theo chỉ dẫn, tạo tài khoản và chuyển tiền vào các tài khoản được chỉ định. Ban đầu, ông nhận thấy đầu tư sinh lời, khi đã rút được hơn 300 triệu đồng, điều này càng khiến ông tin tưởng hơn vào dự án này.

Từ niềm tin đó, ông H. tiếp tục chuyển thêm gần 30 tỉ đồng với hy vọng sẽ thu về khoản lợi nhuận khổng lồ. Tuy nhiên, khi ông H. muốn rút tiền, hệ thống thông báo rằng ông đã vi phạm nguyên tắc giao dịch và yêu cầu đóng phí để kích hoạt lại tài khoản.

Nhận ra mình đã bị lừa, ông H. lập tức đến cơ quan Công an trình báo sự việc.

Gặp 'Angela Phương' trên mạng, người đàn ông Hà Nội mất 30 tỉ đồng Ảnh 2
Cảnh giác khi tham gia các sàn tiền ảo có dấu hiệu lừa đảo. Ảnh: Công an Hà Nội.

Trước tình trạng các vụ lừa đảo đầu tư tiền ảo gia tăng, Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân không nên tham gia đầu tư vào các sàn giao dịch tiền ảo, tiền kỹ thuật số chưa được pháp luật Việt Nam công nhận. Những lời mời gọi hứa hẹn lợi nhuận cao hoặc các cơ hội đầu tư hấp dẫn thường là chiêu thức để kẻ gian chiếm đoạt tài sản.

Người dân cần tỉnh táo và cẩn trọng, đặc biệt khi gặp những lời mời đầu tư qua mạng. Nếu phát hiện dấu hiệu lừa đảo, hãy báo ngay cho cơ quan chức năng để kịp thời ngăn chặn và xử lý theo quy định của pháp luật.

Cùng chuyên mục

Lưu ý lừa đảo mạo danh thương hiệu lớn
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) cho biết, hiện nay trên không gian mạng Việt Nam, nhiều đối tượng đang sử dụng tên, hình ảnh các doanh nghiệp, thương hiệu lớn để tạo chương trình khuyến mãi giả nhằm chiếm đoạt tài sản người dùng. Theo đó, để phòng tránh trở thành nạn nhân của các vụ lừa đảo mạo danh những thương hiệu lớn, Cục An toàn thông tin đưa ra 08 lưu ý với người dùng.

Tin mới

Bảo đảm tính minh bạch, khách quan trong quy định về dạy, học thêm
Học thêm và dạy thêm là nhu cầu có thực và đang được tổ chức với nhiều hình thức khác nhau ở trong và ngoài nhà trường. Vì vậy, dự thảo Thông tư quy định về dạy thêm, học thêm, xin ý kiến góp ý từ 22/8 đến 22/10/2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đang nhận được sự quan tâm của giáo viên và phụ huynh Nghệ An.