Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 08/06/2022 17:00 (GMT+7)

Hạ Hòa – Phú Thọ: Buộc tháo dỡ công trình “uy hiếp” đê sông Hồng

Từ phản ánh của Toà soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam, chính quyền huyện Hạ Hoà, tỉnh Phú Thọ vào cuộc xử lý vi phạm, yêu cầu tháo dỡ phần công trình xây dựng “uy hiếp” đê sông Hồng.

Trước đó, ngày 19/5, Môi trường và Đô thị Việt Nam đăng bài viết “Hạ Hoà - Phú Thọ: Chính quyền “ở đâu” khi hành lang đê sông Hồng bị “uy hiếp”?”, bài viết đã phản ánh tình trạng chủ một công trình xây dựng thực hiện san lấp khu đất rộng hàng nghìn m2, lấn chiếm hành lang bảo vệ sông Hồng, gây ô nhiễm môi trường và nguồn nước nhưng không bị cơ quan chức năng địa phương kiểm tra, xử lý.

tm-img-alt
Chính quyền huyện Hạ Hòa yêu cầu tháo dỡ phần công trình vi phạm “uy hiếp” đê sông Hồng.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV, ông Phan Long - Chủ tịch UBND xã Bằng Giã cho biết: Sau khi Toà soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam đăng tải bài viết phản ánh sự việc, địa phương đã có biên bản đình chỉ thi công công trình, tuy nhiên thấy sự việc vượt quá thẩm quyền nên xã đã báo cáo UBND huyện Hạ Hòa. Sau đó, huyện đã thành lập đoàn công tác đến kiểm tra hiện trạng và lập hồ sơ xử lý hành chính và yêu cầu tháo dỡ phần vi phạm của công trình. Thời gian xử lý là 20 ngày kể từ ngày lập biên bản vi phạm.

Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục theo dõi và thông tin kết quả thực hiện theo yêu cầu của chính quyền huyện Hạ Hoà.

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Tổ chức đấu giá 49 khu đất
UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất năm 2024 trên địa bàn đối với 49 khu đất, thửa đất, trị giá ước tính khoảng 5.235 tỷ đồng.

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.