Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 16/03/2020 03:42 (GMT+7)

Hà Nội: Chung cư dùng tăm bấm thang máy phòng Covid-19

Để tránh dịch bệnh lây lan, thời gian qua nhiều chung cư đã sáng tạo ra nhiều giải pháp như bọc nilon ở nút ấn thang máy hay mới nhất là dùng tăm để cư dân lựa chọn tầng.

Ngày 12/3, nhiều người dùng mạng xã hội tỏ ra bất ngờ, thích thú với những hình ảnh trong thang máy của một khu dân cư trang bị tăm để cư dân, khách hàng sử dụng để bấm thang máy, nhằm phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra (Covid-19).

Những hình này được ghi lại tại khu chung cư Hồng Kông Tower, thuộc địa bàn phường Láng Thượng, quận Đống Đa (Hà Nội).

Chia sẻ với báo Thanh niên, anh Nguyễn Văn Đức (31 tuổi, cư dân của Hong Kong Tower) cho biết, bản thân anh và các cư dân tại đây đều rất đồng tình với phía Ban quản lý tòa nhà, khi cho cư dân dùng tăm để chọn tầng.

“Việc trang bị nước sát khuẩn và tăm cho cư dân chọn tầng, tránh tiếp xúc với các nút bấm rất thiết thực, cho thấy Ban quản lý có trách nhiệm với cư dân cũng như đất nước. Tôi mong rằng mọi cư dân cũng cần có trách nhiệm thực hiện để chung tay đẩy lùi dịch Covid-19”, anh Đức nói.

Chung cư dùng tăm để bấm thang máy. Ảnh: Báo Tiền phong.

Trao đổi với Dân Việt, ông Đặng Thanh Hải - Giám đốc ban quản lý toà nhà Hongkong Tower cho biết, để bảo vệ sức khoẻ, an toàn cho cư dân trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ban quản lý toà nhà đã đưa ra giải pháp dùng tăm để bấm nút thang máy.

Theo đó, từ chiều 11/3, khu chung cư Hongkong Tower đã dùng tăm bấm nút chọn tầng trong thang máy để phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Hải thông tin, tại khu chung cư có 11 thang máy cư dân và 2 thang máy thương mại, tất cả các bảng điều khiển thang máy đều được gắn một miếng xốp bên cạnh để cắm tăm phục vụ người dân bấm nút chọn tầng. Việc dùng tăm để cư dân không tác động trực tiếp vào các nút trong bộ điều khiển và tiết kiệm chi phí.

Theo ông Hải, tăm sau khi được cư dân sử dụng sẽ được cho vào cốc nhựa đặt ngay bên cạnh tấm xốp. Mỗi ngày vào đầu giờ sáng và gần cuối giờ chiều sẽ có nhân viên đi thu tăm, cốc đã sử dụng và cắm thêm tăm mới.

Vị này cũng cho biết thêm, ngoài việc sử dụng tăm đế bấm nút thang máy, cư dân tại chung cư Hongkong Tower còn được nhân viên lễ tân thường xuyên kiểm tra thân nhiệt.

Được biết, giải pháp bấm thang máy này trước đó cũng từng được áp dụng tại một số khách sạn ở Trung Quốc và thủ đô Seoul của Hàn Quốc.

P.V (tổng hợp)

Cùng chuyên mục

Tin mới

Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Điều kiện tuyển thẳng vào lớp 10
Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, những năm trước, quy định cộng điểm khuyến khích cho học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đã được một số địa phương thực hiện. Tuy nhiên, thực tế triển khai cho thấy quy định này chưa bảo đảm công bằng với học sinh ở các địa bàn khác nhau.
Công ty Quang Minh: Vốn 40 tỷ đồng, liên tục trúng thầu tại Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc
Với vốn điều lệ chỉ 40 tỷ đồng, Công ty Quang Minh đã tham gia 52 gói thầu, trúng 51 gói, 1 gói chưa có kết quả với tổng giá trị trúng thầu lên đến 7.511.804.495.860. Tất cả các bên mời thầu đều thuộc hệ sinh thái Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc. Tỷ lệ tiết kiệm chỉ là 0,27%.