Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 11/06/2020 09:49 (GMT+7)

Hà Nội: Đất dự án cho thuê làm bãi đỗ xe

Được UBND TP. Hà Nội cho thuê đất để xây dựng dự án Cửa hàng bán lẻ xăng dầu, bãi đỗ xe và dịch vụ phụ trợ, nhưng Công ty Sông Hồng lại đem cho 1 đơn vị khác thuê lại làm bãi giữ xe trái phép.

Ngày 02/8/2017, UBND TP. Hà Nội có Quyết định số 5192/QĐ-UBND về việc chấp thuận cho Công ty CP kinh doanh và phát triển thương mại Sông Hồng (Công ty Sông Hồng) làm chủ đầu tư dự án Cửa hàng bán lẻ xăng dầu, bãi đỗ xe và dịch vụ phụ trợ tại thôn Bầu, xã Kim Chung, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội.

Mục tiêu đầu tư là xây dựng cửa hàng xăng dầu, bãi đỗ xe và dịch vụ phụ trợ đồng bộ, đảm bảo cung cấp nhiên liệu, nhu cầu đỗ xe cho khu đô thị mới, khu giãn dân Kim Chung và khu lân cận.

Ngày 27/4/2020, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng ký Quyết định số 1733/QĐ-UBND về việc thu hồi 39,4m2 đất (đường mương nội đồng xen kẹt giữa các thửa đất nông nghiệp) do UBND xã Kim Chung quản lý; cho phép Công ty Sông Hồng chuyển mục đích sử dụng 6.040,6m2 đất tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh để thực hiện dự án Cửa hàng bán lẻ xăng dầu, bãi đỗ xe và dịch vụ phụ trợ.

Đất dự án đã được Công ty Sông Hồng đem cho thuê làm bãi xe trái phép.

Theo đó, cho Công ty Sông Hồng thuê 6.080m2 đất tại xã Kim Chung để thực hiện dự án Cửa hàng bán lẻ xăng dầu, bãi đỗ xe và dịch vụ phụ trợ. Hình thức sử dụng đất là thuê đất, trả tiền thuê đất hàng năm, với thời hạn sử dụng đất đến hết ngày 02/8/2067.

Tuy nhiên, dự án này chỉ mới được chuyển đổi mục đích sử dụng đất vào cuối tháng 4/2020, chưa hoàn thiện hồ sơ pháp lý, chưa được phép triển khai thi công. Nhưng phía chủ đầu tư là Công ty Sông Hồng đã cho 1 đơn vị khác thuê lại mặt bằng để làm bãi trông giữ hàng trăm chiếc xe ô tô.

Được biết, bãi đỗ xe trái phép trên hoạt động từ đầu năm 2020, nhưng chính quyền không vào cuộc xử lý.

Ghi nhận thực tế cho thấy, dự án đã được quây tôn xung quanh. Bên trong dựng khung sắt, mái che để trông giữ hàng trăm chiếc xe ô-tô mới có nhãn hiệu Huyndai.

Ông Nguyễn Chiến Thắng – Chủ tịch UBND xã Kim Chung cho biết: “Hiện nay, chính quyền xã Kim Chung chưa nhận được giấy phép hoạt động trông giữ xe tại bãi xe này. Bãi xe này không được phép hoạt động. Tôi có thấy việc tập kết xe tại đây, sau đó đã làm việc với chủ đầu tư và không phát hiện việc trông giữ xe. Toàn bộ xe ở đó là của đơn vị chủ đầu tư đang triển khai dự án…”?. Tuy nhiên, theo tìm hiểu toàn bộ xe hiện đang được tập kết và trông giữ tại mặt bằng dự án là của Công ty CP Huyndai Phạm Văn Đồng.

Trước đó, ngày 21/01/2020 Công ty Sông Hồng đã ký Hợp đồng số 01/21012020/HĐ.SH-HDPVĐ cho Công ty CP Huyndai Phạm Văn Đồng thuê lại phần đất của dự án để sử dụng làm bãi đỗ xe ô tô mới.

Luật sư Việt Nam Online sẽ tiếp tục thông tin.

Cùng chuyên mục

Đề xuất quản lý Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bằng bằng mã QR
Ngày 02/5 vừa qua, Bộ TN&MT bắt đầu tổ chức công khai lấy ý kiến của người dân và các bộ, ban, ngành, địa phương đối với dự thảo Thông tư quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ), quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hồ sơ địa chính. Trong đó, có đề xuất về việc in mã QR trong GCNQSDĐ. Sau khi lấy ý kiến, Bộ TN&MT sẽ ban hành Thông tư và đưa vào triển khai thực hiện từ 01/01/2025.
Bộ TN&MT đã hoàn thành các văn bản hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024
Trả lời báo giới về tiến độ để chuẩn bị cho Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 01/7, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết, Bộ này đã hoàn thành dự thảo 6 Nghị định và 4 Thông tư. Bộ Tư pháp đã thẩm định, dự kiến trước ngày 10/5, Bộ TN&MT sẽ trình Chính phủ các Nghị định hướng dẫn thi hành.

Tin mới

Bão Mặt Trời mạnh nhất 20 năm tấn công Trái Đất
Bão Mặt Trời mạnh nhất hơn hai thập kỷ đã tấn công Trái Đất trong ngày 10/5, tạo ra những cảnh tượng ánh sáng cực quang ngoạn mục trên bầu trời, nhưng cũng mang đến nguy cơ làm gián đoạn các vệ tinh và lưới điện khi bão kéo dài đến cuối tuần.
Vĩnh Phúc: Doanh nghiệp “quen mặt' trúng loạt gói thầu tiền tỷ với tỉ lệ tiết kiệm gần bằng 0%
Tính chung, trong giai đoạn từ năm 2022 đến tháng 5/2024, Công ty Thanh Hà đã trúng 7 gói thầu tại UBND xã Thanh Vân, tổng giá trị trúng thầu hơn 49 tỷ đồng. Thế nhưng, tất cả gói thầu này đều được Công ty Thanh Hà trúng thầu sát giá, với tỉ lệ tiết kiệm cho ngân sách gần như bằng 0%.