Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 19/07/2023 15:16 (GMT+7)

Hải Phòng: Không cấp phép cơ sở kinh doanh không đủ điều kiện xây dựng, môi trường

UBND TP Hải Phòng vừa có văn bản gửi Công an TP; UBND các quận huyện; các Sở: Y tế, Văn hóa và thể thao, Tài nguyên và Môi trường … về chấn chỉnh hoạt động của các cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn.

Hải Phòng ghi nhận được, trong thời gian qua, một số cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn có hành vi vi phạm trong lĩnh vực đất đai, xây dựng và môi trường. Cụ thể, tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất sản xuất sang đất kinh doanh, dịch vụ, tổ chức hoạt động không đúng với giấy phép xây dựng hoặc không có giấy phép xây dựng, môi trường… Đáng nói, các cơ sở này vẫn được quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, truyền hình và các nền tảng mạng xã hội.

tm-img-alt
Kiên quyết đình chỉ hoạt động kinh doanh không đủ điều kiện. Ảnh Internet.

Ngày 17/7, UBND thành phố Hải Phòng đã có Văn bản số 4935/VP- ĐC2 yêu cầu Công an Thành phố cùng các Sở Y tế, Văn hóa và Thể thao, UBND các quận, huyện khi cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ, Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm cho các cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn cần phải đảm bảo phù hợp với các thủ tục về đất đai, xây dựng, môi trường.

Đối với nhiệm vụ cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự, chỉ cấp Giấy này khi cơ sở đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đảm bảo các điều kiện phòng cháy, chữa cháy.

tm-img-alt
Một cơ sở kinh doanh trước khi tổ chức tháo dỡ. Ảnh: Internet.

Bên cạnh đó, kiên quyết thu hồi Giấy phép, Giấy chứng nhận, đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không đủ điều kiện. Định kỳ kiểm tra theo chức năng, nhiệm vụ, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, UBND các quận, huyện được giao tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc sử dụng đất, xây dựng công trình của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn thành phố.

UBND TP Hải Phòng yêu cầu các cơ quan truyền thông địa phương cần tăng cường kiểm tra, rà soát, sàng lọc các thông tin về hoạt động của các cơ sở kinh doanh, dịch vụ trước khi cung cấp quảng cáo; không để xảy ra trường hợp quảng cáo về kinh doanh, dịch vụ tại các địa điểm không đầy đủ các thủ tục về đất đai, xây dựng, môi trường và an ninh trật tự và phòng cháy, chữa cháy (nếu có)./.

Cùng chuyên mục

Đề xuất quản lý Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bằng bằng mã QR
Ngày 02/5 vừa qua, Bộ TN&MT bắt đầu tổ chức công khai lấy ý kiến của người dân và các bộ, ban, ngành, địa phương đối với dự thảo Thông tư quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ), quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hồ sơ địa chính. Trong đó, có đề xuất về việc in mã QR trong GCNQSDĐ. Sau khi lấy ý kiến, Bộ TN&MT sẽ ban hành Thông tư và đưa vào triển khai thực hiện từ 01/01/2025.
Bộ TN&MT đã hoàn thành các văn bản hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024
Trả lời báo giới về tiến độ để chuẩn bị cho Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 01/7, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết, Bộ này đã hoàn thành dự thảo 6 Nghị định và 4 Thông tư. Bộ Tư pháp đã thẩm định, dự kiến trước ngày 10/5, Bộ TN&MT sẽ trình Chính phủ các Nghị định hướng dẫn thi hành.

Tin mới

Xử lý ra sao nếu đến muộn phỏng vấn ở công ty Nhật?
Văn hóa đúng hẹn trong các công ty Nhật luôn là chủ đề mà bất kỳ ứng viên nào khi tìm việc cũng cần lưu ý, nhất là trong buổi phỏng vấn. Muộn phỏng vấn mặc dù không phải là vấn đề quá nghiêm trọng, tuy nhiên nếu không biết cách xử lý sẽ khiến bạn bị mất ngay lập tức cơ hội vào vòng tiếp theo.