Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 04/03/2022 15:35 (GMT+7)

Hải Phòng: Người dân nộp tiền thuế đất tái định cư, nhưng chẳng thấy đất đâu

Sau khi đăng tải bài viết “Quận Lê Chân có buông lỏng quản lý TTXD trên tuyến phố Hồ Sen”, tòa soạn MT&ĐT Việt Nam tiếp tục nhận được nhiều phản ánh về đền bù cho người dân có nhà đất bị thu hồi phục vụ xây dựng tuyến đường Hồ Sen – Cầu Rào 2.

Gia đình ông Nguyễn Xuân D tại địa chỉ 13/31/326 Chợ Hàng, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng có nhà đất bị thu hồi để phục vụ dự án xây dựng tuyến đường Hồ Sen – Cầu Rào 2, theo quy định được giao đất tái định cư (TĐC) có thu tiền. Gia đình ông D đã nộp đầy đủ tiền theo thông báo của Chi cục thuế khu vực Lê Chân – Dương Kinh, thế nhưng đến nay vẫn chưa nhận được đất TĐC khiến gia đình ngày càng lâm vào hoàn cảnh hết sức khó khăn.

Sau khi đăng tải bài viết “Quận Lê Chân có buông lỏng quản lý TTXD trên tuyến phố Hồ Sen”, tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục nhận được nhiều phản ánh về đền bù cho người dân có nhà đất bị thu hồi phục vụ xây dựng tuyến đường Hồ Sen – Cầu Rào 2.

Để làm rõ nội dung trên, phóng viên đã liên hệ với ông Nguyễn Xuân D có Hộ khẩu tại 13/31/326 chợ Hàng, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân. Theo ông D, gia đình ông hoàn toàn ủng hộ chính quyền địa phương trong quá trình triển khai và thực hiện đo đạc, kiểm đếm, thu hồi đất giải phóng mặt bằng để xây dựng tuyến đường Hồ Sen – Cầu Rào 2, bởi đó là nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi công dân góp phần xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng.

Khi nhận được thông báo nhận lô đất TĐC, gia đình tôi rất vui mừng bởi sắp tới sẽ được sinh sống tại nơi có điều kiện tốt hơn, vậy nên tôi đã phải vay mượn tiền để nộp ngay cho cơ quan thuế theo quy định của Nhà nước.

tm-img-alt
Thông báo nhận đất và giấy nộp tiền của gia đình ông Nguyễn Xuân Dũng

Những tưởng sau khi nộp tiền thì sẽ nhận được lô đất TĐC ngay, thế nhưng đến nay đã hơn một năm sau khi nộp tiền đất gia đình vẫn chưa được giao đất. Hiện nay gia đình tôi vẫn phải đi thuê nhà khiến điều kiện gia đình vốn dĩ đã khó khăn thì nay lại càng khó khăn, bởi bản thân ông làm bảo vệ, vợ làm công nhân, hai con đang tuổi học hành.

Khi được hỏi, ông có nhận được tiền hỗ trợ thuê nhà không? ông D cho biết, gia đình tôi đi thuê nhà từ tháng 11/2019 để bàn giao nhà đất cho chính quyền địa phương, tính đến nay đã đi thuê nhà được hơn 2 năm, nhưng đến thời điểm này gia đình tôi mới nhận được 30 triệu tiền hỗ trợ thuê nhà, trước đây khi chưa bị thu hồi nhà, với đồng lương của bảo vệ và công nhân thì gia đình tôi đã phải chi tiêu tằn tiện mới tạm đủ.

Giờ đây, nhà phải đi thuê, dịch Covid_19 khiến công việc thất thường, tiền thu nhập giảm đáng kể khiến gia đình vô cùng khó khăn. Tôi nhiều lần hỏi các cấp chính quyền quận Lê Chân nhưng đến nay gia đình tôi vẫn chưa được nhận đất TĐC, ông D bức xúc nói “ Không hiểu họ làm ăn kiểu gì, có vì dân phục vụ không nữa ?” Không biết đến bao giờ tôi mới được an cư để ,ổn định kinh tế gia đình và lo tương lai cho các cháu?

Trước sự việc trên, nhiều người dân đặt câu hỏi: Phải chăng việc chính quyền quận Lê Chân, TP. Hải Phòng chậm giải quyết quyền lợi hợp pháp cho người dân khiến rơi vào tình cảnh khó khăn? Đề nghị lãnh đạo thành phố và các ngành chức năng của TP. Hải Phòng sớm chỉ đạo chính quyền quận Lê Chân giải quyết, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người dân.

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Tổ chức đấu giá 49 khu đất
UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất năm 2024 trên địa bàn đối với 49 khu đất, thửa đất, trị giá ước tính khoảng 5.235 tỷ đồng.

Tin mới